Quảng cáo

U23 Việt Nam đã chơi thế nào trước JFL Selection?

Thứ hai, 14/12/2015 18:17 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam đã thi đấu tiến bộ hơn so với trận thua 0-4 trước đó, tuy nhiên vẫn còn quá nhiều vấn đề đáng nói sau lần gặp gỡ thứ hai này.

Video bàn thắng: U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection (Giao hữu)

Mặc dù là buổi chiều thứ Hai nhưng sân Hàng Đẫy vẫn thu hút một lượng lớn khán giả đến theo dõi. Sau trận thua trắng bụng hôm 12/12, sự có mặt của vài nghìn CĐV trong buổi chiều nay là minh chứng cho lòng tin của NHM với thầy trò HLV Miura. Thế nhưng trong một buổi chiều đẹp trời, các tuyển thủ chưa thể làm thỏa mãn NHM bằng một trận cầu đẹp mắt.

U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection, U23 Việt Nam, HLV Miura, JFL Selection, VCK U23 châu Á, Minh Hoàng, Xuân Trường, Tuấn Anh

U23 Việt Nam có trận đấu thiếu thành công trước JFL Selection. Ảnh: Zing.vn

HLV Miura tiếp tục những sự thử nghiệm. Ở trận này ông thầy người Nhật đã tung ra sân bộ tứ vệ được cho là mạnh nhất của mình. Bên hành lang cánh phải là sự có mặt của Thanh Hiền, cánh đối diện là Mạnh Hùng. Trong khi đó cặp trung vệ là Tiến Dũng và Duy Khánh.

Bất ngờ đáng kể nhất phải nói tới việc Đông Triều được đẩy lên đá tiền vệ cặp với Xuân Trường. Hai bên cánh là Lâm Ti Phông và Đức Huy. Đá cao nhất là hai tiền đạo Văn Toàn và Tuấn Tài.

15 phút đầu trận là khoảng thời gian U23 Việt Nam thi đấu tốt nhất. Họ chủ động triển khai tấn công. Sự cơ động của Văn Toàn ở tuyến trên không ít lần tạo ra những tình huống có nét. Ở tuyến giữa, Xuân Trường, Đông Triều làm tốt nhiệm vụ càn quét và thu hồi bóng. Bên cánh phải, Lâm Ti Phông đã thể hiện được sự tự tin và những tố chất kỹ thuật của mình. Có thể nói, 15 phút đầu trận U23 Việt Nam đã thi đấu rất có nét. Họ chặt chẽ trong phòng ngự và khoáng đạt trong tấn công.

Nhưng chừng đó là tất cả những gì các cầu thủ của chúng ta làm được. Ở những phút sau đó, JFL bình tĩnh lấy lại thế trận. Hết hưng phấn, các cầu thủ U23 Việt Nam bắt đầu cho thấy sự bế tắc trong tấn công. Phải công nhận một điều rằng các tuyển thủ cầm bóng nhiều và tốt hơn trận đầu tiên nhưng về cách thức triển khai tấn công thì không có gì sáng sủa.

U23 Việt Nam thi đấu không tốt trong hiệp một nhưng JFL của Nhật Bản cũng đá không khá hơn là bao. Tuy nhiên, có thể cảm nhận rõ ràng các cầu thủ đội khách đá rất chắc chân và ít có những sai lầm cá nhân.

Trong khi đó những sai sót lại xảy đến nhiều hơn ở các cầu thủ U23 Việt Nam trong hiệp 2. Văn Dũng chứng minh một điều rằng anh còn quá non và nếu cứ thể hiện như ngày hôm nay thì không thể đảm bảo một suất sang Qatar thi đấu. Thủ môn Minh Hoàng cũng cho thấy khả năng phát bóng rất yếu của mình. Hữu Dũng giống như trận đầu tiên không để lại dấu ấn nào đáng kể. Xuân Trường cũng được thi đấu nhiều nhưng không có những đường chuyền xẻ nách, phất bóng dài. Tuấn Tài ở tuyến trên hoàn toàn mờ nhạt so với màn trình diễn của Văn Toàn. Và nói đến Công Phượng, anh cũng chỉ có một vài tình huống có nét, còn lại hoàn toàn mất tích trước các cầu thủ JFL Selection.

Về tổng thể, ngoài 15 phút đầu tiên hứng khởi, phần còn lại thực sự nhàm chán và cho thấy một sự thật rằng U23 Việt Nam thi đấu thiếu đường nét. Thiếu đi những pha phối hợp nhóm triển khai tấn công.

HLV Miura có thể thành công đó là tạm thời xác định được bộ tứ vệ ưng ý của mình. Là việc Đông Triều có thể hoàn thành tốt vai trò tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự. Ở trận này, Đông Triều cho thấy tố chất chỉ huy hàng thủ rất tốt trong những lần anh lui về hỗ trợ phòng ngự.

Thêm một trận thua của U23 Việt Nam, một trận đấu cho thấy nền tảng thể lực của thầy trò HLV Miura vẫn còn phải cải thiện khá nhiều. Chúng ta thường đuối về cuối và đó là lý do khiến U23 Việt Nam phải nhận thất bại.

Sự kiệnTình hình chấn thương của U23 Việt Nam
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Nỗ lực bất thành
(Thethao247.vn) - U23 Việt Nam thua trận thứ hai tại VCK U23 châu Á 2016 khi để U23 Australia đánh bại với tỉ số 2-0. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miura đứng trước nguy cơ bị loại khi chưa giành điểm nào sau hai lượt trận.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 0-1 JFL Selection U23 Việt Nam HLV Miura JFL Selection VCK U23 châu Á Minh Hoàng Xuân Trường Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT