Quảng cáo

U19 Việt Nam lại thăng hoa nhờ ‘vũ khí đặc biệt’ của HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ hai, 23/04/2018 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Nhìn cách mà U19 Việt Nam đá trước U19 Hàn Quốc có thể thấy sự tự tin rất lớn của các cầu thủ. Nhưng đó chưa phải là điều đặc biệt nhất mỗi khi U19 Việt Nam nằm trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn.

Chủ động là số 1, bị động là… chết

Sự chủ động trong lối chơi, đó là điều có thể nhận thấy trong trận đấu mà NHM hiếm hoi được xem một cách ‘hẳn hoi’ khi U19 Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc. Có được link xem của nhà đài nước bạn, chất lượng hình ảnh tốt, chúng ta phần nào có thể nhận thấy những nét tích cực mà U19 Việt Nam đã để lại ở giải đấu này.

Không ngạc nhiên khi thấy Hàn Quốc vượt lên dẫn bàn. Thế nhưng cái cách mà U19 Việt Nam phản ứng với bàn thua mới là điều khiến nhiều người quan tâm. Đối thủ là đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Họ chơi ép sân, U19 Việt Nam về cơ bản không thể dâng cao tấn công một cách đều đặn và thường xuyên.

Về view cá nhân: Nam: 705.755 so với 711.225, giảm 0,77% Hùng (nghỉ đẻ): 279.105 so với 795.943, giảm 64,93% Vượng: 658.546 so với 735.188, giảm 10,42% Kiên: 767.849 so với 686.228, tăng 11,89%

Nhưng có lẽ, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng máu mê gì cho lắm lối đá tràn lên tấn công trước Hàn Quốc. Người ta bảo ‘biết người biết ta, trăm trận trăm thắng’, đó mới là điều cần áp dụng ở cuộc đối đầu được xem là chênh lệch này.

Thế trận phòng ngự phản công là sự lựa chọn hợp lý. Không thể bắt U19 Việt Nam đôi công khi đối phương là Hàn Quốc. Và sự lựa chọn phòng ngự ấy cũng rất chủ động.

Các cầu thủ không chơi bóng quá vội vàng, họ bị dẫn bàn nhưng không nóng vội. ‘Dục tốc bất đạt’, mọi chuyện muốn thành công thì phải từ từ. Và sự kiên nhẫn đó của U19 Việt Nam đã được đền đáp. Bàn thắng gỡ hoà của Mạnh Dũng có lỗi của hậu vệ và thủ môn Hàn Quốc, thế nhưng đó rõ ràng là một pha lập công đầy nhạy bén của cầu thủ Việt Nam.

Nhìn cái cách mà U19 Việt Nam chơi ở trận này có thể thấy đó là sự tự tin cùng lối chơi chủ động. Chúng ta làm chủ cuộc chơi dù bị dẫn bàn. Các cầu thủ không quá nôn nóng mà từ từ tìm ra phương thức xuyên thủng mành lưới đối phương. Người hâm mộ nhìn thấy ở đó là một sự chín chắn, trưởng thành trong cách chơi. Dù gặp đối thủ mạnh hay yếu, tâm thế đó luôn rất quan trọng.

U19 của Hoàng Anh Tuấn ngán gì tranh chấp tay đôi

U19 Việt Nam, hlv hoàng anh tuấn, u19 hàn quốc, u19 tứ hùng, tứ hùng u19

Tiêu chí mà HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra luôn phải là những cầu thủ có thể hình, thể lực tốt trước khi nghĩ đến chuyện tìm những cá nhân có kĩ thuật tuyệt vời. Nhìn vào dàn cầu thủ của U19 Việt Nam lần này, người ta càng củng cố quan điểm trên về ông thầy người Khánh Hoà.

Chính sự lựa chọn như vậy giúp U19 Việt Nam sẵn sàng tranh chấp tay đôi một cách sòng phẳng với đối thủ. U19 Hàn Quốc với nhiều cầu thủ cao to, một thứ đặc trưng nhưng cũng không dễ gì bắt nạt Việt Nam.

Ngay như ở bàn thắng gỡ hoà, nếu không có khả năng không chiến tốt ở tình huống trước đó, Mạnh Dũng lấy đâu ra bóng để gỡ hoà. Hay như những pha phòng ngự bóng bổng, mọi đường tạt cánh của U19 Hàn Quốc đều tỏ ra bất lực.

Rõ ràng đây là thứ vũ khí rất lợi hại của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chúng ta sẽ thường xuyên phải đối mặt với những đối thủ cao to ở VCK U19 châu Á sắp tới. Với những gì đã và đang được rèn rũa, U19 Việt Nam đang có sự chuẩn bị khá tốt và kỹ càng hướng tới giải đấu quan trọng diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam vẫn rất đáng xem và đáng được kỳ vọng ở VCK châu Á tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam hlv hoàng anh tuấn u19 hàn quốc u19 tứ hùng tứ hùng u19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT