Quảng cáo

Từ Champions League đến Europa League: Có một La Liga 'hầm hố'

Thứ sáu, 21/03/2014 11:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vòng 1/8 Champions League và Europa League khép lại với những thành công vang dội của các CLB đến từ La Liga. Ở cả hai đấu trường đó, người Tây Ban Nha đều có những cái tên sáng giá cho ngôi vị vô địch.

 

trực tiếp bốc thăm tứ kết Champions league, trực tiếp bốc thăm tứ kết europa lwague,Vòng 1/8 Champions League, tứ kết champions league, vong 1/8 europa league, tứ kết europa league, La Liga, Tây Ban Nha, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid

La Liga góp mặt tới 3 đại diện tại tứ kết Champions League


Vòng tứ kết Champions League 2013/14 mở ra chia đều cơ hội cho 3 đội bóng đến từ La Liga: Real Madrid, Barcelona và Atletico.

 

Phong độ cao, sự ổn định, hiệu suất ghi bàn... tất cả đang được Real Madrid sử dụng để đe dọa cả châu Âu. Bayern Munich là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương năm nay ư? Điều đó đúng với nhiều người nhưng Arsene Wenger lại không cho là thế: "Bayern Munich rất mạnh nhưng Real Madrid mới là đội bóng đáng gờm nhất năm nay". Và nhận định đó là hoàn toàn có cơ sở.

 

Carlo Ancelotti đang gặt hái những thành công từ những sự thay đổi của mình. Làm yên bình phòng thay đồ, bổ sung và phát hiện thêm những nhân tố mới và kết hợp thành công bộ ba Ronaldo-Bale-Benzema bằng dấu ấn chiến thuật 4-3-3. Chiến lược gia người Ý đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ở vào thời điểm này, sẽ thật khó thuyết phục nếu loại họ ra khỏi danh sách ứng cử viên vô địch Champions League.

 

Với Barca, dù không thể hiện được phong độ xuất sắc nhất ở mùa giải này nhưng với bóng dáng của một đội bóng lớn. Chắc chắn Barca vẫn sẽ là ứng cử viên rất nặng ký. Messi đã trở lại và người ta lại càng tin vào điều đó hơn, một Barca hủy diệt sẽ trở lại và thách thức toàn châu Âu.

 

Atletico có lẽ là cái tên được đánh giá thấp nhất nhưng chú ngựa ô của mùa giải này đang sẵn sàng để tạo nên mọi bất ngờ. Diego Simeone đang có trong tay sự đoàn kết và sức mạnh tinh thần tập thể. Thứ vũ khí không phải ai cũng có và có thể sử dụng thành công.

 

Video bàn thắng: Sevilla 0-2 Real Betis (Europa League2013/14)

 

Với Europa League, khi loạt trận lượt về vòng 1/8 vừa kết thúc đêm qua, La Liga cũng ghi nhận thêm hai cái tên lọt vào vòng tứ kết.

 

trực tiếp bốc thăm tứ kết Champions league, trực tiếp bốc thăm tứ kết europa lwague,Vòng 1/8 Champions League, tứ kết champions league, vong 1/8 europa league, tứ kết europa league, La Liga, Tây Ban Nha, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid

Valencia và Sevilla cũng giúp La Liga có nhiều hy vọng tại Europa League

 

Chiến thắng 1-0 ở trận lượt về trên sân nhà đã giúp Bầy Dơi Valencia có thắng lợi sau hai lượt trận với tổng tỷ số lên tới 4-0. Một chiến thắng quá thuyết phục thể hiện được sức mạnh của đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

 

Cái tên thứ hai cùng Valencia đi tiếp chính là Sevilla, thắng lợi nghẹt thở 4-3 trên chấm phạt đền với Real Betis đã giúp họ tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh ngôi vương.

 

Rõ ràng Valencia hay Sevilla có thể là những cái tên không đáng gờm tại Champions League nhưng ở Europa, họ vẫn được đánh giá là những ứng viên có cơ hội cao để đoạt chức vô địch giải đấu này.

 

Năm cái tên của La Liga trên tổng số 16 đội lọt vào vòng tứ kết ở cả Champions League và Europa rõ ràng là một thành công vang dội của bóng đá xứ Bò tót. Nhìn vào đó người ta cũng có thể đánh giá được chất lượng La Liga chung của La Liga đang từng bước được nâng cao hơn theo thời gian.

 

Vào lúc 18h00 tối nay, lễ bốc thăm chia cặp tứ kết Champions League và Europa League sẽ được tổ chức tại Nyon - Thụy Sỹ. Thể thao 247 sẽ trực tiếp lễ bốc thăm này, mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp bốc thăm tứ kết Champions league trực tiếp bốc thăm tứ kết europa lwague Vòng 1/8 Champions League tứ kết champions league vong 1/8 europa league tứ kết europa league La Liga Tây Ban Nha Real Madrid Barcelona Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT