Quảng cáo

La Liga đường dài 3 ngựa: Cú nước rút của mùa giải

Thứ ba, 18/03/2014 10:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Real Madrid, Atletico và Barca đều toàn thắng, cuộc đua đường trường tại La liga vẫn sẽ còn tiếp diễn trong 10 vòng đấu còn lại. Liệu rằng CLB nào sẽ có cơ hội lớn nhất để thực hiện 'cú nước rút' ngoạn mục ngay từ thời điểm này?!

 

Cuộc đua La Liga, la liga, Real madrid, Barcelona, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Kền kền, Nou Camp, Simeone, Los Blacos

Real, Barca và Atletico đang cạnh tranh rất quyết liệt


Không nằm ngoài dự đoán, cả Real Madrid, Atletico và Barcelona đều giành được những chiến thắng thuyết phục ở vòng 28 La Liga. Những thắng lợi báo hiệu một cuộc cạnh tranh quyết liệt trong thời gian tới. Đường dài đã chứng kiến tới... 3 ngựa hay, và liệu rằng ở thời điểm này CLB nào sẽ thực hiện "cú nước rút" của mùa giải?!

 

Dù chỉ giành thắng lợi tối thiểu với bàn thắng của Ronaldo, nhưng chừng đó cũng đủ giúp Real Madrid bảo toàn được lợi thế lập ra được từ vòng 27. Họ đang hơn Atletico và Barca lần lượt là 3 và 4 điểm.

 

Carlo Ancelotti và các học trò đang vô cùng tự tin vào cuộc lật đổ ở mùa giải này. Trong 10 vòng đấu tiếp theo, đối thủ đáng gờm nhất mà Kền Kền phải đụng độ chính là Barca. Trận "siêu kinh điển" sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới và đây sẽ là cuộc đối đầu quyết định và gợi mở ra được rất nhiều điều tại La Liga.

 

Video bàn thắng: Barca 7-0 Osasuna (Vòng 28 - VĐQG Tây ban Nha)

 

Barca sẽ buộc phải hòa hoặc thắng nếu không muốn bị tụt lại quá xa, trong khi đó Ancelotti được quyền toan tính và có nhiều hơn những sự lựa chọn cho mình. El Clasico lúc này rõ ràng là một thách thức và cũng là một cơ hội cho cả hai. Với Real, nếu giành chiến thắng, đó sẽ là bước đệm để Kền Kền sải những bước chân vững chắc hơn trên con đường chinh phục ngôi vương. Còn Barca, có ba điểm đồng nghĩa với việc họ sẽ khiến La Liga trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Bởi cũng ở vòng đấu đó, nếu Atletico thắng lợi thì chính thày trò HLV Diego Simeone mới là chủ nhân ngôi đầu bảng.

 

Định mệnh đang khiến cả ba đội đầu bảng sát cánh bên nhau tới cuộc đua nhưng lợi thế lớn nhất vẫn sẽ là Real Madrid. Sở dĩ khẳng định được vấn đề đó bởi những cơ sở từ phong độ, lối chơi cho tới tinh thần mà Kền Kền đang sở hữu. Điều đó cũng sẽ đúng với Atletico nhưng dường như cái bóng của đẳng cấp vẫn phải để Real xếp cửa trên so với đội bóng cùng thành phố.

 

Cuộc đua La Liga, la liga, Real madrid, Barcelona, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Kền kền, Nou Camp, Simeone, Los Blacos

Atletico cũng sẽ là một đối thủ vô cùng đáng gờm

 

Lịch thi đấu cũng là yếu tố đang ủng hộ Los Blancos. Nhiệm vụ trước mắt mà Real đang cần thực hiện chính là có được một kết quả có lợi nhất trước Barca. Chỉ cần một trận hòa tại Bernabeu, họ sẽ có cơ hội đăng quang. 10 vòng đấu sau đó Atletico và Barca sẽ phải chạm trán nhau, đó là cơ sở để tin vào một sự bứt phá mùa giải của Real Madrid.

 

Nói về Real cũng không thể quên khẳng định cơ hội mà Atletico và Barca có. Họ vẫn là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu tại La Liga, khoảng cách với Real hoàn toàn có thể san lấp trong 10 vòng đấu tới. Nhưng có lẽ đội thi đấu nặng nhất sẽ là Barca bởi họ sẽ phải đối mặt với cả Real và Atletico trong phần còn lại của mùa giải.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cuộc đua La Liga la liga Real madrid Barcelona Atletico Madrid lich thi dau la liga bang xep hang la liga Kền kền Nou Camp Simeone Los Blacos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT