Quảng cáo

La Liga và giấc mơ thôn tính Champions League

Thứ năm, 20/03/2014 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 1/8 Champions League năm nay đã chứng kiến đến 3 đội của La Liga lọt vào tứ kết, lúc này đây NHM Tây Ban Nha có quyền tự hào và vui mừng sớm, ít nhất là với thành tích này.

 

La Liga, Champions League, Real Madrid, Barcelona, AtleticoReal là đội chơi xuất sắc nhất tại vòng 1/8. 


Trong các cặp đấu tại vòng 1/8 vừa qua, các đội bóng Tây Ban Nha đều để lại ấn tượng khá mạnh. Với Barcelona, họ dễ dàng vượt qua đối thủ được đánh giá rất cao là Man City sau hai loạt trận với tổng tỷ số 4-1. Qua đó kết thúc giấc mơ trời Âu của nửa xanh thành Manchester ở mùa thứ 3 liên tiếp.

 

Với Real, khi nhìn vào lịch sử của đội bóng này, NHM rất hoang mang về kết quả mà "Kền kền trắng" có thể mang về sau 90 phút trên sân của Schalke. Tuy nhiên, không những có được chiến thắng, mà đoàn quân HLV Ancelotti còn hủy diệt đối thủ của mình với tỷ số 6-1, để rồi lượt về một lần nữa khiến các CĐV Schalke thất vọng với chiến thắng 3-1, nâng tổng tỷ số của hai loạt trận lên thành 9-2 và giành vé vào tứ kết với vị thế là đội bóng chơi xuất sắc nhất tại vòng 1/8.


Không chỉ có hai ông lớn tại La Liga, Atletico năm nay cũng không vừa khi hạ gục AC Milan với tổng tỷ số sau hai loạt trận là 5-1. Đó là hai trận đấu mà Diego Costa và đồng đội đã chơi trên chân hoàn toàn trước Rossoneri. Đây là lần đầu tiên sau 17 năm Atletico mới có được cơ hội lọt vào tứ kết Champions League, tuy nhiên nhìn vào phong độ của đội bóng này, họ hoàn toàn đủ sức để đi tiếp. 

 

Dù đang thể hiện một phong độ rất tốt, nhưng những đối thủ của các đội bóng đến từ La Liga tại vòng tứ kết là những đội bóng rất đáng nể. Trong đó là hai đại diện hàng đầu của Đức, Bayern Munich và Dortmund, trong khi M.U và Chelsea luôn là những thế lực tại trời Âu, còn PSG là một ẩn số hết sức khó lường khi sở hữu một lực lượng khá mạnh. 


Đây chính là những thử thách cho các đội bóng của Tây Ban Nha với giấc mơ thống trị châu Âu năm nay. Nhưng điều mà các CĐV của La Liga đang chờ đội là 3 đội bóng của họ sẽ tránh gặp nhau tại vòng tứ kết, khi đó nhiều khả năng La Liga sẽ thay thế Premier League để trở thành giải đấu góp nhiều đại diện nhất tại vòng bán kết.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Champions League Real Madrid Barcelona Atletico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT