Quảng cáo

Sau vòng 1/8 Champions League: Màn hội ngộ của các 'hạt giống' ở tứ kết

Thứ năm, 20/03/2014 12:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Man Utd lội ngược dòng thành công trước Olympiakos với 3 bàn thắng tại Old Trafford cũng đã giúp Champions League lập được kỷ lục mới ở vòng tứ kết.

 

Video bàn thắng: MU 3-0 Olympiakos (Champions League 2013/14)

 

Trong một đêm thi đấu đầy thăng hoa của cả thày và trò, Quỷ đỏ đã vượt qua được chính bản thân và thử thách cực lớn tại Champions League. Robin van Persie, Rooney, de Gea và cả David Moyes sẽ còn được ca ngợi nhiều trong thời gian tới. Họ đã trình diễn một lối đá hoàn toàn khác biệt so với trận thua thảm bại 0-3 trước Liverpool cuối tuần qua. Ở đó người ta đã thấy được một Man Utd có linh hồn, tinh thần chiến đấu và sự lỳ lợm. Cũng ở đó David Moyes đã tạo được những dấu ấn chiến thuật rõ nét, và sự thành công vào thời điểm vô cùng nhạy cảm này đã giúp ông giữ được chiếc ghế của mình.

 

Sau vòng 1/8 Champions League, tứ kết Champions League, nhóm hạt giống Champions league, Champions League 2013/, Man Utd, Real madrid, Barcelona, Bayern Munich, Dortmund

Man Utd ghi tên vào vòng tứ kết Champions League

 

Thắng lợi chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, MU chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League. Ở trận đấu cùng giờ, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Dortmund đã chịu thất thủ 1-2 trước Zenit. Tuy vậy điều đó cũng không ảnh hưởng đến tấm vé vào vòng trong của thày trò HLV Jurgen Klopp khi họ đã có chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận.

 

Hai cặp đấu cuối cùng tại lượt về vòng 1/8 Champions League kết thúc cũng đã giúp xác định ra 8 cái tên cuối cùng lọt vào vòng tứ kết. Điều đặc biệt nhất chính là 8 câu lạc bộ đó đều nằm ở nhóm hạt giống trước khi bước vào loạt đấu knock-out này.

 

Sau vòng 1/8 Champions League, tứ kết Champions League, nhóm hạt giống Champions league, Champions League 2013/, Man Utd, Real madrid, Barcelona, Bayern Munich, Dortmund

Champions League 2013/14 chứng kiến 8 đội hạt giống đối đầu ở tứ kết

 

Từ mùa giải 2003/04, UEFA đã quyết định chọn 8 đội đầu bảng làm nhóm hạt giống để bốc thăm thi đấu với những đội xếp thứ hai các bảng đấu khác theo thể thức loại trực tiếp. 10 năm trôi qua, kể từ đó chưa một lần nào vòng tứ kết được chứng kiến 8 đội đứng đầu các bảng cùng hội ngộ - trừ lần này.

 

Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, PSG, Chelsea, Bayern Munich, Dortmund và Man Utd, đó là những đội đã lọt vào tứ kết Champions League 2013/14. Và đó cũng đều là những đội đã xếp đầu bảng trước khi bước vào vòng 1/8 đầy khốc liệt. Một sự bất ngờ đáng ngạc nhiên mà Champions League năm nay đã tạo được.

 

Như vậy sau thời gian dài tranh tài, cúp châu Âu năm nay đã bước vào vòng tứ kết và hứa hẹn rất nhiều những hấp dẫn và bất ngờ. Sự có mặt của 8 anh tài "hạt giống" này chắc chắn sẽ đem lại những trận cầu hấp dẫn ở vòng sau.

 

Tất cả đều có cơ hội vô địch, nhưng nhìn vào những gì mà họ đã thể hiện có thể thấy Real, Bayern Munich, Barca hay Chelsea vẫn là những ứng cử viên nặng ký nhất. Theo lịch, lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League sẽ diễn ra lúc 19h00 (giờ Việt Nam) ngày 21/3 tại Nyon - Thụy Sỹ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sau vòng 1/8 Champions League tứ kết Champions League nhóm hạt giống Champions league Champions League 2013/ Man Utd Real madrid Barcelona Bayern Munich Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT