Quảng cáo

Trước vòng 13 Premier League: Tâm điểm Man City - Liverpool

Thứ bảy, 21/11/2015 09:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau đợt tập trung ĐTQG, những cái tên như Man Utd, Chelsea, Arsenal rất được chú ý. Nhưng đáng quan tâm hơn cả vẫn là đại chiến Man City - Liverpool, nơi Jurgen Klopp đối đầu Manuel Pellegrini.

Tâm điểm Man City - Liverpool

Trước vòng 13 Premier League, vong 13 premier league, manchester city, liverpool, manchester united, arsenal, jurgen klopp, manuel pellegrini, lich thi dau vong 13 ngoai hang anh

Man City và Liverpool sẽ có cuộc quyết chiến trên sân Etihad

Luồng gió mới mang tên Jurgen Klopp đã mang đến những hiệu ứng rất tích cực cho Liverpool. Đến với đội bóng thành phố Cảng, chiến lược gia người Đức đã giúp The Kop trải qua chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trước khi thất bại 1-2 trước Palace ở vòng đấu trước.

Những ngày tháng tươi đẹp của Klopp với Liverpool từ đây bắt đầu sóng gió. Những thử thách lớn hơn đang đợi tài của chiến lược gia đầy cá tính này. Manchester City sẽ là thử thách rất lớn ở vòng 13 Premier League.

Xét về tổng thể, Liverpool đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Họ đá gắn kết hơn, đặc biệt lối chơi pressing toàn sân đã tỏ ra có hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, giống như Klopp thừa nhận, Liverpool vẫn còn thi đấu dựa vào cảm hứng quá nhiều. Thực lực của The Kop khiến ông 'bình thản' thừa nhận không thể cạnh tranh chức vô địch mà chỉ cố gắng vươn tới vị trí tốt nhất có thể.

Và giờ đây, người ta đang chờ xem Liverpool với nguồn cảm hứng Jurgen Klopp ấy có thể làm gì trước một Manchester City hùng mạnh.

Ở vòng này, thầy trò HLV Pellegrini được thi đấu trên sân nhà Etihad. Kể từ đầu mùa tới nay, họ chỉ thua 1/6 trận khi được đá trên thánh địa của mình. Đây cũng là CLB đã giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà, hơn cả Man Utd, đội đang bất bại ở Old Trafford.

Sự trở lại của Aguero cũng là một tin mừng với Man City. Chân sút chủ lực trở lại, gánh nặng ghi bàn có thể được san sẻ. Hàng công có Aguero tái xuất, tuyến tiền vệ thì đón tin vui từ David Silva, song hỷ lâm môn, Man City đang có tinh thần rất cao trước cuộc quyết chiến.

Liệu rằng Liverpool có thể cản nổi bước tiến của Manchester City?!.

 

 

Arsenal, Chelsea, Man Utd thể hiện ra sao?

Manchester United sẽ là đội đá sớm nhất ở vòng đấu này. Họ hành quân tới sân của Watford với nhiệm vụ giành ba điểm thu hẹp khoảng cách với những đội dẫn đầu. Đây là mục tiêu không khó nhưng thầy trò HLV Van Gaal vẫn cần phải hết sức thận trọng.

Chưa rõ chân sút Martial có thi đấu được không, Carrick cũng chấn thương, đó là những thiệt thòi của Quỷ đỏ. Hơn thế, họ cũng thể hiện phong độ không thuyết phục ở những vòng đấu trước. Tuy nhiên, MU thường đá hay sau đợt tập trung ĐTQG, vì thế người ta đang chờ xem lần này Quỷ đỏ sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào.

Arsenal cũng sẽ có chuyến làm khách ở vòng đấu này khi đối đầu West Brom. Tuy nhiên, trước một đội bóng thi đấu cực tệ trên sân nhà mùa này (thua 4/6 trận) thì Pháo thủ không cần phải quá lo lắng.

Một vấn đề khác mà HLV Wenger phải lo nghĩ ở thời điểm này là sẽ sử dụng ai khi mà nhiều trụ cột đã phải cày ải cho ĐTQG. Giữa tuần tới, Arsenal còn phải đá ở Champions League, bài toán này thực sự không hề dễ giải.

Một đại gia nữa cũng sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, đó là Chelsea. The Blues sẽ chiến thắng hay tiếp tục thua trận, Mourinho sẽ làm gì để gượng dậy Chelsea. Quãng thời gian nghỉ tập trung cho ĐTQG liệu có đủ để họ vực lại tinh thần và chiến đấu như những nhà vô địch. Tiếp đón Norwich trên sân nhà, cái mà Chelsea cần chính là một chiến thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trước vòng 13 Premier League vong 13 premier league manchester city liverpool manchester united arsenal jurgen klopp manuel pellegrini lich thi dau vong 13 ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT