Trung Nghĩa: ‘Tôi thật sự ấn tượng và e ngại một cái tên’

Thứ năm, 20/08/2020 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Á quân giải Nhật 3 online lần 1 Nguyễn Trung Nghĩa đánh giá rất cao đối thủ ở vòng 1/8, anh cũng không quên chỉ ra một cái tên rất đáng gờm ở giải lần này.

Vòng bảng giải Nhật 3 toàn quốc khép lại giúp xác định được 16 game thủ xuất sắc nhất bước vào vòng 1/8. Nổi bật trong số những cái tên đi tiếp là Á quân giải Nhật 3 online lần 1 - Nguyễn Trung Nghĩa.

Xin chào anh Trung Nghĩa, so với giải Nhật 3 online lần trước, anh có đánh giá thế nào về hành trình của mình ở giải toàn quốc?

Giải lần này với mình là một sự trải nghiệm mới, thú vị hơn so với lần trước. Vòng bảng tuy là có chút khó hơn so với lần đầu nhưng mình cũng tự tin vượt qua và thực tế là đã làm được. Mỗi trận đấu mình thấy lượng view nhiều hơn nhiều so với giải online lần đầu. Mình nghĩ đó là sự thành công của giải.

So với giải lần trước, anh thấy điểm mạnh-yếu của mình ra sao?

Giải lần đầu mình thi đấu với tâm lý khá thoải mái và một chút gì đó chủ quan, vì thời điểm trước chung kết mình chưa từng thất bại 1 kèo đấu nào. Nên lối chơi đầy ngẫu hứng nhưng cũng đầy rủi ro, lúc đó mình thi đấu không chú trọng phòng thủ nhiều mà tấn công là chủ yếu. Sau đó khi gặp thất bại, mình bắt đầu nghiêm túc hơn trong vấn đề chọn lựa chiến thuật và tư duy thi đấu. Mình nghĩ tổng thể mình mạnh hơn trước, nhưng mất đi tính ngẫu hứng.

Giải lần này quy tụ nhiều người chơi đến từ nhiều khu vực khác nhau, anh đánh giá thế nào về sức mạnh từng vùng. Anh có ấn tượng với sự tiến bộ của các game thủ đến từ vùng miền nào không?

Tất nhiên điều mà ai cũng nhận ra nếu xét từng khu vực thì không ai phủ nhận là Hải Phòng và Hà Nội là 2 thế lực cực mạnh. Nhưng cũng có một vài cá nhân nổi trội ở khu vực khác. Game thủ mình rất ấn tượng là Phạm Duy và Anh Quân khi họ có sự thay đổi cực mạnh.

Trong số những game thủ đã vào vòng 1/8, anh đánh giá những game thủ nào sẽ là đáng gờm nhất?

Nhìn qua bảng thi đấu vòng knock out 1/8 có nhiều cái tên quen thuộc đã từng thi đấu Showmatch với mình trước đây. May mắn là trước đây họ chưa lấy lại cảm giác nên mình chiến thắng. Nhưng giờ nếu gặp lại bất kì một ai trong số họ, mình cũng phải cố hết sức chứ không dễ dàng như trước. Và như đã nói, Phạm Duy là cái tên mình thật sự ấn tượng và e ngại. Anh ấy tiến bộ từng ngày. Theo mình, đó là ứng cử viên rất nặng ký.

Tưởng như sẽ có dịp gặp lại Thế Cường, người đã đánh bại anh ở chung kết giải Nhật 3 Online lần 1, nhưng game thủ này xin rút lui vì việc cá nhân. Anh có nhận định gì về sức mạnh của Trung Tâm và trận đấu sắp tới?.

Thế Cường đã lấy đi rất nhiều của mình: Sự tự tin, thóc lúa, sổ hộ khẩu (cười)… Nhưng rất tiếc mình không có cơ hội được đòi lại. Công việc của bạn ấy khá cao cả là thủy thủ. Mình chúc bạn ấy luôn thành công trên con đường sự nghiệp và gia đình.

Còn Trung Tâm là một đối thủ mới, quá khứ mình chưa từng chạm với em ấy, nhưng đựoc biết em ấy là 1 cao thủ PES trình độ tầm quốc gia. Nên thật sự đó là game vô cùng mạnh ở một bộ môn cũng gần giống vậy. Mình nghĩ đây sẽ là 1 trận đấu hay.

Mục tiêu của anh ở giải đấu lần này là gì?

Thất bại ở chung kết giải lần trước khiến mình khá tiếc nuối. Vì thế đương nhiên mình đặt mục tiêu sẽ có mặt lại 1 lần nữa ở chung kết. Nhưng trước mắt, mỗi 1 đối thủ ở từng vòng, với mình, đã luôn là trận chung kết rồi.

Trận đấu giữa Trung Nghĩa và Trung Tâm diễn ra lúc 20h30 ngày 24/8, trực tiếp trên fanpage Esports 247.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhật 3 Nhật 3 online vòng 1/8 tứ kết trung tâm phạm duy trung nghĩa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT