Quảng cáo

Griezmann tỏa sáng, Pháp vào chung kết EURO 2016

Thứ sáu, 08/07/2016 05:24 AM (GMT+7)

Đội tuyển Pháp vào chung kết EURO 2016 sau 90 phút thi đấu đầy toan tính cùng màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Griezmann.

Video bàn thắng: Pháp - Đức (Bán kết Euro 2016)

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng ắt sẽ bị trả giá, ĐT Đức đã rơi vào bi kịch đúng như vậy ở cuộc đối đầu với ĐT Pháp.

Trong những phút đầu trận, với khí thế hừng hực, Pháp khiến cho 'Cỗ xe tăng' Đức gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên cũng chỉ cần khoảng 10 phút đầu trận, người Đức đã có thể kiểm soát lại thế trận.

Pháp 2-0 Đức, kết quả Pháp 2-0 Đức, Trực tiếp Pháp 2-0 Đức, Pháp vs Đức, truc tiep phap vs duc, duc vs phap, đức vs pháp, ban ket phap vs duc, ban ket euro 2016, chung ket euro 2016, xem truc tiep phap vs duc, truc tiep duc vs phap, ket qua phap vs duc, t

ĐT Pháp vào chung kết EURO 2016 một cách xứng đáng

Người Pháp dâng lên đánh đòn phủ đầu nhưng bất thành đã bị lép vế hoàn toàn so với đội tuyển Đức. Với những cầu thủ thi đấu chủ động ở tuyến giữa, Đức ép sân toàn diện đội chủ nhà.

Tuy nhiên hàng loạt những cơ hội của đội tuyển Đức đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nói đúng hơn, họ chưa thực sự tạo ra những cơ hội làm bàn ngon ăn. Hơn thế nữa, Thomas Muller tiếp tục thể hiện sự vô duyên đến khó tin của mình sau rất nhiều cơ hội được trao trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tưởng như tỉ số 0-0 sẽ được bảo toàn sau 45 phút nhưng sự khác biệt lớn nhất ở trận đấu này đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm, Griezmann không mắc sai lầm nào đánh bại Neuer, 1-0 cho ĐT Pháp.

Sang hiệp 2, Đức không còn cách nào khác là tràn lên tấn công. Pháp với lợi thế 1 bàn thắng trong tay tiếp tục lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Suýt chút nữa họ đã có bàn thứ hai khi hiệp 2 vừa bắt đầu, tuy nhiên Giroud đã tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu này.

Đức cầm rất nhiều bóng, thế nhưng những gì mà Ozil và các đồng đội làm được chỉ là đưa bóng lởn vởn xung quanh khu vực vòng cấm địa của Pháp. Họ không tạo ra được những cơ hội ngon ăn.

Và cái giá mà người Đức phải trả là quá đắt. Phút 72, tận dụng những sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Đức, Griezmann một lần nữa lên tiếng. Cú chạm bóng đơn giản nhưng hiệu quả đã nâng tỉ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, người Đức đã tạo ra quá nhiều cơ hội ngon ăn. Thế nhưng lần lượt những Kimmich, Muller, Ozil... đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Hugo Lloris.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0, ĐT Pháp vào chung kết EURO 2016 gặp Bồ Đào Nha. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 11/7.

 

 


 

Đội hình ra sân:

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra, Pogba, Matuidi, Payet, Sissoko, Griezmann, Giroud

Đức: Neuer, Hector, Howedes, Boateng, Kimmich, Schweinsteiger, Ozil, Draxler, Can, Kroos, Muller


90': Hết giờ!

==========

72': VÀO!!!! 2-0 CHO ĐT PHÁP.

NGƯỜI GHI BÀN LẠI LÀ GRIEZMANN, MỘT LOẠT NHỮNG TÌNH HUỐNG SAI LẦM CỦA CÁC CẦU THỦ ĐT ĐỨC.

67': Không được! Payet dứt điểm quá nhẹ bên ngoài vòng cấm của ĐT Đức.

60': Đức miệt mài tìm kiếm phương án tấn công nhưng họ chưa thể tạo ra sự khác biệt. Đức còn gặp khó khăn khi Boateng dính chấn thương và phải rời sân.

50': Đức đang tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên họ chưa tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm.

47': KHÔNG VÀO! Giroud có cơ hội quá tốt nhưng anh lại dứt điểm trúng chân một cầu thủ ĐT Đức, quá vô duyên.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

HẾT HIỆP 1. PHÁP 1-0 ĐỨC (GRIEZMANN 45+2')

45+2': VÀO!!!! 1-0 CHO PHÁP. GRIEZMANN MỞ TỈ SỐ TRÊN CHẤM PHẠT ĐỀN SAU TÌNH HUỐNG Schweinsteiger ĐỂ BÓNG CHẠM TAY TRONG VÒNG CẤM.

42': KHÔNG VÀO!!!! Cú dứt điểm cực nhanh của Griezmann nhưng bóng đi vào lưới bên khung thành Neuer.

36': Pháp lại được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm bên ngoài vòng cấm, lần này khoảng cách đá phạt gần hơn cú đá của Payet rất nhiều. Nguy hiểm đang rình rập Neuer.

32': RẤT NGUY HIỂM! Muller lại vừa có cơ hội nhưng anh nhận bóng một cách thụ động.

27': KHÔNG VÀO!!! Schweinsteiger tung cú sút cực khó nhưng Lloris lại một lần nữa cản phá cực kỳ xuất sắc.

25': Cú dứt điểm của Payet không mấy khó khăn với Neuer.

24': ĐT Pháp được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, cơ hội cho Payet có thể ghi bàn.

21': KHÔNG PENALTY! Kroos và Muller đập tường và xâm nhập vòng cấm, anh suýt tung ra được cú dứt điểm nhưng lại ngã do vấp phải chân cầu thủ của ĐT Pháp, trọng tài lắc đầu và không nghĩ đây là quả phạt đền.

15': KHÔNG VÀO! Lần này Can tung cú dứt điểm rất hiểm hóc nhưng Lloris đã kịp thời cản phá. Trận đấu đang diễn ra rất sôi nổi.

13': KHÔNG VÀO! ĐT Đức đáp trả bằng cú dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Thomas Muller, trận đấu đang dần trở về thế cân bằng.

6': KHÔNG VÀO! Griezmann và các đồng đội vừa có pha đập nhả quá hay trước vòng cấm, Griezmann tung cú dứt điểm hiểm hóc nhưng anh không thể tháng được Neuer.

5': Pháp đang áp đảo so với đội tuyển Đức, Cỗ xe tăng đang nhập cuộc không thực sự tốt, kịch bản giống như những phút đầu đã diễn ra ở trận Đức gặp Italia.

2': Pháp vừa có pha bóng tấn công nguy hiểm bên phía cánh trái, tuy nhiên Payet đã không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Trực tiếp Pháp vs Đức, Pháp vs Đức, truc tiep phap vs duc, duc vs phap, đức vs pháp, ban ket phap vs duc, ban ket euro 2016, chung ket euro 2016, xem truc tiep phap vs duc, truc tiep duc vs phap, ket qua phap vs duc, ti so phap vs duc

Thành tích đối đầu giữa Đức và Pháp

Trực tiếp Pháp vs Đức, Pháp vs Đức, truc tiep phap vs duc, duc vs phap, đức vs pháp, ban ket phap vs duc, ban ket euro 2016, chung ket euro 2016, xem truc tiep phap vs duc, truc tiep duc vs phap, ket qua phap vs duc, ti so phap vs duc

Với việc được ra sân, Schweinsteiger đã trở thành cầu thủ có số trận ra sân nhiều nhất ở một giải đấu lớn (EURO và World Cup) với 38 trận.

Trực tiếp Pháp vs Đức, Pháp vs Đức, truc tiep phap vs duc, duc vs phap, đức vs pháp, ban ket phap vs duc, ban ket euro 2016, chung ket euro 2016, xem truc tiep phap vs duc, truc tiep duc vs phap, ket qua phap vs duc, ti so phap vs duc

Pháp và Đức đang hướng tới tấm vé vào chơi trận chung kết gặp Bồ Đào Nha

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Evra, Koscielny, Umtiti, Sagna, Kante, Pogba, Sissoko, Payet, Griezmann, Gignac

ĐT Đức: Neuer, Hector, Boateng, Howedes, Kimmich, Schweinsteiger, Kroos, Draxler, Ozil, Gotze, Muller

 

 

Họ đã nói:

HLV Didier Deschamps: "Đức chắc chắn là đội bóng hay nhất EURO này. Những sứt mẻ lực lượng không ảnh hưởng nhiều đến họ. Nhưng chúng tôi vẫn tin vào cơ hội của mình. Pháp sẽ không lặp lại thất bại trước Đức như tại World Cup 2014".

HLV Joachim Low: "Tôi rất tôn trọng ĐT Pháp. Trận này đá ở Marseille, nơi các CĐV Pháp luôn rất cuồng nhiệt. Nhưng chúng tôi từng bị đặt vào bầu không khí cuồng nhiệt hơn ở World Cup 2014 mà vẫn biết cách vượt qua Brazil".

Lực lượng:

Đức:

Mats Hummels bị treo giò do đã nhận đủ 2 thẻ vàng

Joshua Kimmich, Boateng, Khedira, Mesut Oezil và Schweinsteiger đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Pháp:

Olivier Giroud đang bị chấn thương, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ

Adil Rami và N'Golo Kante trở lại sau án treo giò

Olivier Giroud, Laurent Koscielny và Samuel Umtiti đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Thành tích đối đầu:

- Đây mới chỉ là lần đầu tiên Pháp vào tới bán kết 1 kỳ EURO sau chức vô địch EURO 2000. Trước đó, họ đã phải dừng bước tại tứ kết EURO 2004 (thua Hy Lạp) và EURO 2012 (thua Tây Ban Nha). Ở EURO 2008 họ thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng.

- Pháp là 1 trong 3 đội tuyển đã từng giành được chức vô địch EURO trên sân nhà. Đó là chức vô địch vào năm 1984 nhờ sự tỏa sáng của Michel Platini (9 bàn thắng). Hai đội còn lại từng đăng quang trên sân nhà là Tây Ban Nha (EURO 1964) và Italia (EURO 1968).

- Chiến thắng duy nhất của Pháp trước Đức là tại trận tranh vị trí thứ 3 World Cup 1958 với tỉ số 6-3 (Ngày 28/6/1958)

- Đức đã vượt qua Pháp trên chấm penalty với tỉ số 5-4 sau khi hai đội hòa nhau 3-3 tại bán kết World Cup 1982 (Ngày 8/7/1982).

- Bốn năm sau, Đức cũng đánh bại Pháp 2-0 tại vòng bán kết World Cup 1986 trên đất Mexico (Ngày 25/6/1986). Nhưng cả 2 lần vượt qua Pháp tại vòng bán kết, Đức đều thất bại trong trận chung kết (trước Italia năm 1982 và Argentina năm 1986).

- Tại tứ kết World Cup 2014, Đức đã đánh bại Pháp 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Mats Hummels ở phút thứ 13 (Ngày 4/7/2014).

Lần gặp nhau gần nhất giữa Pháp và Đức là vào ngày 13/11/2015, Pháp đã đánh bại Đức trong trận giao hữu với tỉ số 2-0 nhờ các pha lập công của Giroud và Gignac.

- Đức đã bất bại trong 6 trận gần nhất trong đó có 5 trận đã đấu tại EURO 2016 với thành tích thắng 4 và hòa 2.

- Đức chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn tại EURO 2016. Đó là bàn thua trên chấm penalty được thực hiện bởi Bonucci trong trận tứ kết với Italia.

- Đây là kỳ EURO thứ 12 liên tiếp của Đức kể từ khi họ không vượt qua vòng loại EURO 1968.

- Pháp là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất giải tính đến thời điểm này khi đã có 11 bàn thắng.

- Pháp đã bất bại trong 9 trận gần nhất bao gồm cả 5 trận đã đấu tại EURO 2016 với thành tích thắng 8 và hòa 1.

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan