Quảng cáo

Trần Văn Vũ: 'Neymar' của Futsal Việt Nam

Thứ bảy, 26/09/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - 25 tuổi giữ trọng trách đội phó ĐT Futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam, Trần Văn Vũ đang trở thành một sát thủ, một biểu tượng cho sức trẻ của Futsal Việt Nam.

Video futsal: Vũ 'Neymar' liên tục tỏa sáng trên đất Tây Ban Nha

Cái tuổi ấy chưa phải đẹp nhất với đời một cầu thủ. Người ta nói 27-28 tuổi mới là lúc đạt đến độ chín của sự nghiệp. Với Văn Vũ, mới chỉ 25 tuổi nhưng anh đã làm được rất nhiều thứ.

Tại giải futsal các CLB châu Á vừa qua, Trần Văn Vũ đã góp công lớn vào chiến tích của CLB Thái Sơn Nam với 5 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công trong trận tranh hạng 3. Hồi giữa năm 2014, Vũ là thành phần chủ lực cùng ĐT Futsal Việt Nam lần đầu lọt vào top 8 giải Futsal châu Á. Cùng với đó, anh cũng từng được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất” cúp LS trong 3 năm liền 2013, 2014 và 2015.

Sinh năm 1990, đang giữ trọng trách đội phó ĐT Futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam, có thể thấy tầm quan trọng mà Văn Vũ tạo ra là rất lớn.

Trần Văn Vũ, Futsal Việt Nam, Văn Vũ futsal Việt Nam, Thái Sơn Nam, ĐT Futsal Việt Nam, Bảo Quân, bầu Tú

Tuy có thể hình nhỏ bé nhưng Trần Văn Vũ (số 11) không cho đây là bất lợi với mình

Có một cuốn sách đã chia sẻ 5 bí quyết dẫn đến thành công, đó là: có ước mơ, sống với ước mơ, nhẫn nại, lạc quan và có người dẫn dắt. Trần Văn Vũ dường như đang đi trên hành trình đó.

Bén duyên với Futsal từ năm 2008, Vũ coi đó là ngã rẽ cuộc đời mình. Từ một chàng trai đi đá bóng vui với bạn bè, thấy có chuyên môn tốt, được giới thiệu đá thử cho CLB Futsal Tân Hiệp Hưng, Vũ đã bị bộ môn này hút mất hồn vía. Tham dự giải 2030 và cúp LS, tuy Tân Hiệp Hưng không đạt được thành tích cao nhưng tài năng của Vũ đã lọt vào mắt xanh của bầu Tú (Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam).

Với tố chất chuyên môn cao, không mất nhiều thời gian để Vũ hòa nhập với đội bóng Thái Sơn Nam và có một suất đá chính trong đội hình. Trong khoảng thời gian còn đi học ấy, Vũ vẫn nỗ lực để vừa được đá bóng, vừa có tấm bằng khi ra trường.

Vũ kể, bố mẹ làm nông, thu hoạch chính dựa vào điều, tiêu, cao su, cho con đi học chỉ mong có một công việc ổn định khi ra trường. Chính vì thế khi muốn theo đuổi con đường đá bóng anh đã phải suy nghĩ rất nhiều. "Nhiều khi cũng muốn đi theo con đường cũ nhưng Futsal như ngấm vào máu rồi, không tài nào rút ra nổi".

Gia nhập Thái Sơn Nam không lâu, cuối năm 2010 Vũ lọt vào danh sách sơ tuyển tập trung cho ĐT Quốc Gia. "Tôi như không tin vào mắt mình nữa. Có tên trong danh sách sơ tuyển quả thực rất hạnh phúc. Nhưng đó chỉ là sơ tuyển nên tôi tự hứa sẽ nỗ lực phấn đầu nhiều hơn để được trở thành chính thức" - Vũ kể về động lực khiến anh quyết tâm phấn đấu. Được gọi vào ĐT Futsal Việt Nam, Văn Vũ khi ấy là cái tên trẻ nhất của đội tuyển.

Người ta gọi Trần Văn Vũ là Vũ 'Neymar' không chỉ bởi đó là thần tượng của anh, mà từ vóc dáng tới những tố chất kỹ thuật, thật không quá để người ta coi Vũ như Neymar của Futsal Việt Nam.

Bất lợi về thể hình không ảnh hưởng quá nhiều đến sự toàn diện trong kỹ thuật của Vũ. Anh sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, chơi tốt cả 2 chân, kiểm soát bóng khéo léo. Những cú ra chân như điện xẹt là điểm mạnh nhất mà Vũ thể hiện trên sân. Đó cũng là tố chất giúp Vũ khẳng định được bản năng sát thủ của mình cho tới thời điểm này.

Trần Văn Vũ, Futsal Việt Nam, Văn Vũ futsal Việt Nam, Thái Sơn Nam, ĐT Futsal Việt Nam, Bảo Quân, bầu Tú

Văn Vũ đang có những bước tiến chóng mặt và trở thành trụ cột của ĐT Futsal Việt Nam

Năm 2013, tại giải LS, Vũ bắt đầu khẳng định những bước tiến của mình. Anh giành danh hiệu vua phá lưới, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm đó. Hai năm liên tiếp sau đó, chưa một lần nào danh hiệu ấy thoát khỏi tay Vũ 'Neymar'.

Sự nghiệp của Vũ tiếp tục lên cao khi năm 2014, anh đoạt nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác cùng Thái Sơn Nam. Là chân sút chủ lực giúp ĐT Futsal Việt Nam lọt vào top 8 giải vô địch châu Á. Năm nay, Vũ tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa với 5 bàn thắng ở giải vô địch CLB châu Á. 5 bàn ghi cho Thái Sơn Nam thì có 2 bàn thực hiện trong trận tranh hạng ba.

“Không thầy đố mày làm nên”, Vũ bảo sự nghiệp của mình có một người thầy mà anh không bao giờ dám quên ơn. "Thầy Tú (Chủ tịch CLB Thái Sơn Nam) là người mà tôi rất biết ơn và cảm phục. Đó là người đã dìu dắt, dạy dỗ tôi rất nhiều. Như chuyến đi Iran vừa qua, có một kỷ niệm mà tôi cũng như anh em trong đội không bao giờ quên với thầy.

Thầy bận trăm công nghìn việc, nào là việc công ty ,việc đội bóng, liên đoàn ....thế mà Thầy vẫn ko quản ngại thức khuya dậy sớm để nấu ăn cho anh em, thầy muốn các cầu thủ ăn để có sức mà còn thi đấu. Những lần thấy Thầy như vậy tôi tự nhủ rằng mình sẽ cố gắng thi đấu hết sức để không phụ lòng thầy" - Vũ bùi ngùi chia sẻ.

Trong cuộc trò chuyện với Vũ, thứ mà tôi cảm nhận được ở anh không chỉ là tài năng trên sân đấu, đó còn là cái cách mà cầu thủ này phấn đấu và vươn lên trong sự nghiệp của mình. Dường như đi cùng sợi chỉ đỏ xuyên suốt là ước mơ thi đấu tốt, ở mỗi giai đoạn, mỗi thời điểm Vũ luôn có những động lực nhất định để thúc giục mình cố gắng hơn. Chuyện về gia đình, chuyện về người thầy, chuyện về lần được gọi vào đội tuyển… những chặng đường, dấu ấn đấy không bao giờ thiếu đi những động lực rất “nhân văn”, rất đáng để người ta học hỏi.

Vũ bảo “mình là một cầu thủ Futsal, cũng giống như thầy Tú, anh Quân (Đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam) Vũ luôn muốn Futsal Việt Nam có thể vươn tầm thế giới. Được một lần đá ở World Cup xem nó như thế nào hay được ra nước ngoài thi đấu, sánh vai với những Lima, Ricardinho… những người mà Vũ hâm mộ nhưng chỉ được theo dõi qua tivi”.

Chàng trai ấy đang mang trong mình những hoài bão rất lớn, 25 tuổi, chặng đường dài vẫn còn ở phía trước để Vũ nỗ lực phấn đấu. Một người luôn hướng về phía trước, với những động lực rất cụ thể, chắc chắn Vũ sẽ còn gặt hái được nhiều hơn những thành công trong sự nghiệp của mình. Một nhân tố quan trọng giúp ĐT Futsal Việt Nam vươn tầm thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Văn Vũ Futsal Việt Nam Văn Vũ futsal Việt Nam Thái Sơn Nam ĐT Futsal Việt Nam Bảo Quân bầu Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT