Tour de Hanoi Season 3: Một BIG RACE thành công rực rỡ

Thứ năm, 09/08/2018 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Trái ngược với một tuần nắng tràn rạng rỡ, Chủ nhật (5/8) vừa qua, Hà Nội lại đón bình minh bằng cơn mưa rả rích suốt cả ngày dài. Tưởng chừng như dưới thời tiết không ủng hộ, mọi lịch trình sẽ phải hoãn lại, nhưng cuộc đua của dự án Tour de Hanoi đã không chỉ diễn ra đúng lịch trình, mà còn thành công rực rỡ.

Tour de Hanoi - dự án được thành lập bởi các bạn học sinh, sinh viên trên khắp địa bàn Thủ đô, nay đã hoàn thành sự kiện lớn nhất và đặc biệt nhất của mùa 3: BIG RACE. Với chủ đề “Chữ S trong lòng Hà Nội”, mùa 3 này, BTC muốn mở rộng về nội dung, không còn bó hẹp trong phạm vi Hà Nội mà muốn truyền tải văn hoá, lịch sử của 3 miền Việt Nam tới các bạn trẻ Thủ đô.

tour de hanoi, big race, ha noi

Để bảo đảm được tính an toàn, sự logic trong tổ chức và quản lí, phạm vi các chặng đua mùa 3 được giới hạn trong địa bàn Hồ Tây. Ở các chặng, người chơi sẽ phải trải qua các thử thách như: đánh yến, làm quạt, ướp chè sen, hát ca trù. Những thử thách này đều là những phong tục tập quán, những trò chơi dân gian mà người dân Việt ta thực hiện suốt bao đời qua, là đặc trưng của vùng miền mà không phải ai cũng có cơ hội để trải nghiệm.

Các thử thách không chỉ giới hạn về thời gian, mà còn giới hạn cả về số lượng vật liệu người chơi có thể sử dụng, vì vậy, các đội chơi tham gia cần phải có kiến thức văn hoá, lịch sử tốt và cả sự nhanh nhẹn, tỉ mỉ, khéo tay nữa. Sau khi hoàn thành xong thử thách, các đội sẽ được cung cấp một phong bì mật thư địa điểm, giải được mật thư, người chơi mới đến được chặng tiếp theo.

Không chỉ vậy, để đến được đích, các đội sẽ phải ghép các mảnh code nhỏ được đặt rải rác trong các phong bì mật thư, nếu như có bất kì đội chơi nào nhảy cóc chặng, thì sẽ không thể tìm đến được điểm đích. Giải đáp được mật thư hóc búa trong thời gian ngắn chắc chắn là một lợi thế, nhưng các đội chơi sẽ không thể chiến thắng nếu không có một thể lực tốt, bền bỉ để có thể đua xe đạp, thực hiện thử thách liên tục trong vòng 8 tiếng đồng hồ.

Cuối cùng, Big Race mùa 3 của Tour de Hanoi cũng đã tìm thấy Top 3 đội chiến thắng: đó chính là 1900, No Money No Honey và Energetic. Thời gian chạm đích giữa cả 10 đội đều rất sát nhau, cạnh tranh vô cùng gắt gao. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất đối với BTC và cả các đội chơi không phải là thứ hạng, mà chính là sự cố gắng không ngừng nghỉ, vượt qua chính bản thân mình, bất chấp sự mệt mỏi, trời mưa, đường trơn trượt để hoàn thành tất cả các chặng đua, không bỏ cuộc cho tới giây phút cuối cùng. Chứng kiến hình ảnh các bạn ôm nhau ở vạch đích, BTC tin rằng, các đội chơi đã có những trải nghiệm bổ ích, kỉ niệm đáng nhớ và những người bạn mới.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tour de hanoi big race ha noi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT