Quảng cáo

Thái Lan tự hào vì có cầu thủ thứ 2 sang J-League thi đấu

Thứ tư, 20/12/2017 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau Chanathip, một cầu thủ rất nổi tiếng khác của Thái Lan là Teerasil Dangda cũng đã chính thức gia nhập một CLB đang ở bóng ở J-League 1.

Từ nhiều tuần nay, lãnh đạo cấp cao của CLB Sanfrecce Hiroshima đã có mặt tại Thái Lan để bàn về việc chiêu mộ tiền đạo Dangda của Muangthong United.

Báo chí Thái Lan cho hay, đội bóng này sẵn sàng chi 2.5 triệu đô để chiêu mộ Dangda. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng là Sanfrecce Hiroshima sẽ mượn Dangda với thời hạn 1 năm để chơi bóng ở J-League 1 mùa 2018. Anh sẽ có cuộc kiểm tra y tế vào ngày 1/2 và có thể thi đấu chính thức khi giải đấu này khởi tranh ngày 24/2 tới.

Thai Lan, Jleague 1, Dangda, Chanathip

Như vậy, Dangda trở thành cầu thủ thứ hai của Thái Lan thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Nhật Bản. Trước Dangda, Chanathip Songkrasin đã rời Thái Lan để khoác áo CLB Sapporo thi đấu ở J-League trong giai đoạn lượt về. Anh được ra sân 16 trận trong đó có 15 lần đá chính, góp công lớn giúp đội bóng này đứng thứ 11 chung cuộc, thành tích tốt nhất của CLB sau 82 năm thành lập.

Dangda không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá ĐNÁ. Anh được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong khu vực. Trong quá khứ, Dangda từng suýt chơi cho Man City, sau đó đá ở La Liga cho Almeria.

Mùa vừa qua, Dangda ghi 25 bàn trên mọi mặt trận. Anh thường xuyên tỏa sáng trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. Thành tích ấn tượng đó cùng bản lí lịch tương đối tốt giúp Dangda lọt vào mắt của CLB Sanfrecce Hiroshima. Mùa vừa qua, đội bóng này chơi không tốt và Dangda là sự lựa chọn được mong sẽ cải thiện hàng công của Sanfrecce Hiroshima.

VIDEO: Teerasil Dangda - Cỗ máy săn bàn của ĐT Thái Lan

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai Lan Jleague 1 Dangda Chanathip
Xem thêm
TIN NỔI BẬT