Tâm Figo: 'Hi vọng những giải đấu lớn sẽ vực dậy cộng đồng PES Việt Nam'

Thứ tư, 27/11/2019 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Trước giờ tranh tài giải PES 247 Cup, tượng đài Tâm Figo đã có những chia sẻ chân thành về cộng đồng trong thời gian qua.

Thời gian gần đây, nhiều gamer PES Việt Nam xuất ngoại và gặt hái được những thành công vang dội. Tuy nhiên cộng đồng PES trong nước lại có dấu hiệu đi xuống. Để tìm hiểu về điều này cũng như nói về giải đấu PES 247 Cup đang diễn ra, game thủ Tâm Figo đã có những chia sẻ rất chân thành.

tam figo pes 247 cup

Cái tên Tâm Figo đã quá nổi tiếng trong cộng đồng PES Việt Nam. Song hành cùng quá trình phát triển của bộ môn PES, anh đánh giá thế nào về sự phát triển của PES Việt Nam ở thời điểm hiện tại?.

Năm vừa qua là một năm thành công của game thủ PES Việt Nam khi có rất nhiều bạn top player thi đấu chuyên nghiệp và giành giải vô địch bên Thái. Thế nhưng cộng đồng PES Việt Nam lại đi xuống thấy rõ khi không có giải đấu lớn, sự kiện lớn diễn ra thường xuyên.

Tuy nhiên, rất may là Việt Nam vẫn cho ra mắt những game thủ mới đá rất tốt như Tabi, Mạnh LQ, Majin Buu… Mình hi vọng năm nay cộng đồng PES sẽ đi lên bằng những giải đấu chuyên nghiệp.

Anh nghĩ thế nào về PES Việt Nam và các đối thủ khác ở Đông Nam Á? Theo anh trình độ game thủ của quốc gia nào là đồng đều và đang có tiềm lực nhất ở khu vực?

Mình đánh giá mạnh nhất vẫn là Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên ai mạnh hơn thì chưa thể khẳng định được. Cả hai nước đều có game thủ tốt và thi đấu chuyên nghiệp ở Thái Lan. Phía Indonesia đang có lợi thế hơn về tương lai vì các bạn U20 của họ rất đông và đều có trình độ tốt.

Một trong những giải đấu chuyên nghiệp đang diễn ra đó là PES 247 Cup, nơi quy tụ 16 game thủ hàng đầu Việt Nam với giá trị giải thưởng cao, anh nghĩ gì về giải đấu này?

Mình nghĩ giải đấu này rất hay và đáng xem vì có rất nhiều game thủ mạnh tham gia. Là một game thủ PES, mình thấy rất vui vì có giải đấu lớn để tham dự và hi vọng, sắp tới sẽ có thêm nhiều giải đấu như vậy để game thủ có cơ hội thi đấu cũng nhữ người yêu thích PES có cái để xem.

Ở giải PES 247 Cup năm nay, anh rơi vào bảng đấu có Luân Lutu, Jesus và Tripple Q. Anh đánh giá thế nào về các đối thủ của mình và tự tin bao nhiêu % vượt qua vòng bảng?

Các bạn trong bảng đều là những đối thủ mạnh và nhiều kinh nghiệm. Mình nghĩ mình có khoảng 60% cơ hội vượt qua vòng bảng.

Đối thủ của anh ở trận đấu tối nay là Luân Lutu, anh nghĩ gì về Luân?

Luân là game thủ top đầu của team MC và nhiều người biết ở Hà Nội. Nếu không đá hết tay mình nghĩ mình sẽ không thể ăn nổi Luân tối nay.

Ở giải này còn có nhiều cái tên sừng sỏ khác, anh dự đoán những ai sẽ lọt vào bán kết?

Mình đoán 4 bạn vào bán kết là Quang Barca, Quân Bi, Tabi và Duy Mập.

Hiện nay có nhiều game thủ trẻ đang nổi lên như một sự chuyển giao thế hệ. Theo anh điều này có đúng không và anh có lời khuyên nào với những bạn trẻ đam mê PES?

Đúng là như vậy, mình nghĩ các bạn trẻ nên giữ đôi chân trên mặt đất để có thể đi xa hơn trong tương lai.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Trận đấu giữa Tâm Figo và Luân Lutu sẽ diễn ra lúc 21h00 hôm nay trên fanpage Esports 247, với phần bình luận của BLV G-Bờm.

PES 247 Cup là giải đấu được cho là quy mô nhất làng PES Việt Nam năm 2019. Người đoạt chức vô địch sẽ có phần thưởng là chiếc xe máy điện mang nhãn hiệu YADEA trị giá 40 triệu đồng. Giải nhì sở hữu chiếc xe máy điện trị giá gần 20 triệu.

Giải đấu diễn ra từ 25/11 đến 16/12 và được livestream liên tục từ 19h30, thứ 2 đến thứ 6 trên fanpage Esports PES 2019 cùng BLV G-Bờm.

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pes 247 cup tam figo luan lutu pes 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT