Quảng cáo

Sterling và Kane bị đội giá: Giá trị “ảo” của người Anh

Chủ nhật, 21/06/2015 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Phí chuyển nhượng cho Raheem Sterling và Harry Kane đều ở mức "trên trời" bởi đơn giản 2 tài năng mới nổi này đều có chung một gốc gác.

Bộ đôi ngôi sao này đang được 2 ông lớn của thành Manchester theo đuổi quyết liệt trong suốt thời gian qua. Họ nhiều khả năng sẽ ra đi bởi muốn tham dự Champions League – đấu trường danh giá mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp ao ước.

Sau khi con số 30 triệu bảng bị Liverpool khước từ thẳng thừng, Man City được cho là đã “tăng cược” lên thành 50 triệu bảng cho Sterling. Trong khi MU cũng “một mình một ngựa” trong cuộc đua có được chữ ký của Kane với mức phí 40 triệu bảng.

Sterling, Kane, Giá trị 'ảo' của người Anh, liverpool, manchester united, beckham, rooney, premier league

Sterling - Kane đáng giá đến gần 100 triệu bảng?

Cựu tuyển thủ “Tam Sư”, Rio Ferdinand cho rằng 2 ngôi sao của Liverpool và Tottenham không (chính xác là chưa) xứng đáng với những khoản tiền khổng lồ trên. Thương vụ của Kane và Sterling đang bị “đội giá” bởi họ là những cầu thủ bản địa.

Thông qua Twitter, Ferdinand, 36 tuổi, cho rằng mọi thứ “thật lố bịch” khi những người đàn em đồng hương lại còn cao giá hơn cả 2 ngôi sao của Premier League là  Sergio Aguero và Alexis Sanchez.

“Các cầu thủ người Anh đang bị đội giá lên rất nhiều vào lúc này. Thật là lố bịch. Kane và Sterling rất tài năng nhưng với 45 và 50 triệu bảng… Aguero và Sanchez chỉ 38 và 32 triệu bảng!!!” – cựu huyền thoại của MU viết.

Sterling, Kane, Giá trị 'ảo' của người Anh, liverpool, manchester united, beckham, rooney, premier league

Rio Ferdinand giành tới 11 danh hiệu lớn cho MU, trong đó có 6 Premier League và 1 Champions League

Ferdinand không lạ gì với những thương vụ đình đám của xứ sương mù. Chính anh là cầu thủ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng Premier League hồi năm 2002 với mức phí 30 triệu bảng. Trước đó 1 năm, MU cũng bỏ ra khoản tiền “vô tiền khoáng hậu” để chiêu mộ Juan Sebastian Veron từ Lazio với số tiền 28,1 triệu bảng.

Nhưng Ferdinand cho rằng trường hợp của mình là đặc biệt và khác xa so với Kane và Sterling. Trước khi tới Old Trafford, anh đã chơi bóng và chứng tỏ giá trị tại những đấu trường khắc nghiệt nhất.

“Đó là khoản đầu tư tốt (của MU). Hãy nhìn vào số trận đấu của tôi tại Premier League và Champions League trước khi ra đi. Ồ, và cả World Cup nữa. Xin hãy đừng so sánh”, anh tiếp tục.

Ở thời điểm cách đây 12 năm, Ferdinand là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Vương quốc Anh và là hậu vệ đắt giá thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Lilian Thuram năm 2001.

Sterling, Kane, Giá trị 'ảo' của người Anh, liverpool, manchester united, beckham, rooney, premier league

Có rất nhiều thương vụ hớ đến từ cầu thủ Anh

Thực tế thì giá trị của các cầu thủ Anh là rất khó thẩm định. Phần lớn thích thi đấu tại quê nhà và không muốn xuất ngoại. Điều này hạn chế phần nào tài năng bởi dĩ nhiên được tôi luyện qua nhiều môi trường giúp cầu thủ hoàn thiện hơn.

Kể cả các HLV hay tuyển thủ “Tam Sư” cũng rất hiếm khi rời Premier League. David Beckham đến Real Madrid theo tiếng gọi của vinh quang còn Micah Richards tới Fiorentina hay HLV David Moyes chọn Real Sociedad bởi bị “ruồng bỏ”.

Hơn nữa, luật giới hạn cầu thủ nước ngoài và bắt buộc sử dụng “cây nhà lá vườn” của FA khiến các CLB Anh không thể không ưa thích cầu thủ bản địa. Và dĩ nhiên nếu ở tầm ngôi sao thì giá của họ càng phải được đẩy lên vì là “hàng quý hiếm”.

Nhưng việc mua theo cách mù quáng khiến nhiều CLB ôm hận. Điển hình là Liverpool phải chịu “cú lừa thế kỷ” mang tên Andy Carroll trị giá 35 triệu bảng năm 2011. Năm ngoái, MU cũng trả đến 27 triệu bảng cho cầu thủ tuổi teen Luke Shaw – người chấn thương tới 2/3 mùa giải.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sterling Kane Giá trị 'ảo' của người Anh liverpool manchester united beckham rooney premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT