Quảng cáo

Ronaldo vs Messi: 10 năm ganh đua Champions League và tỉ số 76-75

Thứ tư, 06/05/2015 16:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bàn thắng của Cristiano Ronaldo vào lưới Juventus giúp anh vượt qua Messi về thành tích săn bàn tại Champions League. Hãy cùng Thể thao 247 nhìn lại chặng đường 10 năm ganh đua của hai cầu thủ này tại đấu trường châu Âu.

2005/06: Messi 1-0 Ronaldo

Ronaldo vs Messi, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League, cúp C1, Real Madrid, Barcelona, Manchester United

Messi vượt lên dẫn trước Ronaldo tại Champions League

Messi ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca tại Champions League trong trận thắng 5-0 trước Panathinaikos trong lần thứ 5 ra mắt Barca tại đấu trường này. Mùa giải năm đó kết thúc sớm hơn với Messi khi anh dính chấn thương trong trận gặp Chelsea.

Ronaldo ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Debrecen hồi tháng 8 năm 2005. Tuy nhiên do là trận play-off tranh suất đá Champions League nên nó không được tính trong số liệu thống kê chính thức của UEFA.

Tỉ số: Messi 1-0 Ronaldo

2006/07: Messi 1-3 Ronaldo

Ronaldo vs Messi, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League, cúp C1, Real Madrid, Barcelona, Manchester United

Ronaldo ghi bàn đầu tiên tại Champions League

Trong mùa giải này Ronaldo ghi tới 3 bàn thắng đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Roma và AC Milan tại trận bán kết.

Messi chỉ ghi được duy nhất 1 bàn ở mùa giải này trong trận hòa 1-1 gặp Werder Bremen.

Tỉ số: Messi 2-3 Ronaldo

2007/08: Messi 6-8 Ronaldo

Ronaldo tiếp tục cuộc bứt phá trong cuộc đua săn bàn tại Champions League khi khoác áo Man Utd trong mùa giải 2007/08. Anh ghi 5 bàn tại vòng bảng và vào sâu hơn tiếp tục ghi 3 bàn. Trận đấu duy nhất mà Ronaldo không ghi được bàn là trận bán kết MU vượt qua Barca.

Messi ghi 6 bàn tại mùa này và cùng Barca đi vào tới vòng bán kết trước khi dừng chân trước Man Utd của Ronaldo.

Tỉ số: Messi 8-11 Ronaldo

 

2008/09: Messi 9-4 Ronaldo

Đây là mùa giải của Lionel Messi. Phong độ cao của cá nhân và Barca đã giúp anh ghi được 9 bàn tại mùa giải này, trong đó có một bàn thắng chống lại Ronaldo (MU) tại trận chung kết ở Wembley.

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo MU, Ronaldo ghi được 4 bàn tại Champions League. Bàn thắng ghi vào lưới Arsenal tại bán kết được coi là quan trọng nhất của Ronaldo tại mùa giải này.

Tỉ số: Messi 17-15 Ronaldo

2009/10: Messi 8-7 Ronaldo

Ronaldo vs Messi, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League, cúp C1, Real Madrid, Barcelona, Manchester United

Rời MU sang Real, Ronaldo ghi được 6 bàn tại vòng bảng và 1 bàn tại vòng knock-out. Đât là mùa giải không thực sự thành công của Ronaldo do môi trường mới là Real Madrid.

Messi cùng Barca đi tới trận bán kết giải đấu năm nay và ghi đưuọc 8 bàn thắng. Cú hat-trick vào lưới Arsenal tại trận tứ kết với Arsenal là hat-trick đầu tiên của Messi tại Champions League.

Tỉ số: Messi 25-22 Ronaldo

2010/11: Messi 12-6 Ronaldo

Ronaldo vs Messi, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Champions League, cúp C1, Real Madrid, Barcelona, Manchester United

Messi đã có lần đầu tiên ghi số bàn thắng gấp đôi Ronaldo tại Champions League. Mùa giải này anh đã cùng Barca nâng cao chức vô địch và ghi bàn thắng từ vòng bảng tới trận chung kết với MU tại Bernabeu và Real trong trận bán kết.

Ronaldo chỉ thực hiện được 6 bàn thắng và ở trận gặp Barca ở bán kết, một lần nữa Ronaldo lại không thể lên tiếng.

Tỉ số: Messi 37-28 Ronaldo

2011/12: Messi 14-10 Ronaldo

Messi phá vỡ kỷ lục của chính mình khi ghi tới 14 bàn thắng/mùa và đưa Barca vào bán kết giải đấu năm này sau khi thua Chelsea.

Ronaldo ghi được 10 bàn thắng nhưng chừng đó vẫn còn ít hơn so với Messi. Cú đúp ghi bàn vào lưới Munich không đủ giúp Real đi tiếp trong năm đó.

Tỉ số: Messi 51-38 Ronaldo

2012/13: Messi 8-12 Ronaldo

VIDEO: Tổng hợp những pha xử lý bóng đẳng cấp của Ronaldo và Messi

Ronaldo bắt đầu tìm lại sự vượt trội trong khâu ghi bàn. Đây cũng là mùa giải đánh dấu kỷ lục mới của Ronaldo tại sân chơi Champions League. Real Madrid năm đó đi tới trận bán kết và Ronaldo cũng có cú hat-trick đầu tiên tại sân chơi này trong chiến thắng 4-1 trước Ajax.

Messi không thể ghi nhiều bàn ở mùa giải này do dính chấn thương và phải ngồi ngoài từ vòng bán kết mùa giải này.

Tỉ số: Messi 59-50 Ronaldo

2013/14: Messi 8-17 Ronaldo

Barca vào tới bán kết tại mùa giải này và dù ghi tới 8 bàn nhưng thành tích của Messi vẫn bị lu mờ so với người đồng nghiệp Ronaldo.

Ronaldo đánh dấu một mùa giải thành công rực rỡ cùng Real Madrid. Anh ghi tới 17 bàn thắng/mua giải, phá vỡ các kỷ lục ghi bàn tại sân chơi châu Âu. Bàn thắng này cũng giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn tại C1 với Messi.

Tỉ số: Messi 67-67 Ronaldo

2014/15: Messi 8-9 Ronaldo (cho đến nay ...)

Dù bước sang tuổi 30 nhưng Ronaldo vẫn cho thấy sự dẻo dai và khả năng ghi bàn tuyệt vời của mình. Anh cân bằng kỷ lục ghi 71 bàn của Messi và rồi vươn lên dẫn 76-75 khi ghi bàn vào lưới Juventus trong trận bán kết rạng sáng nay. Tới nay Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 5 tại Champions League.

Messi cũng đang đứng trước cơ hội cân bằng, thậm chí là vượt Ronaldo nếu ghi bàn vào lưới Bayern Munich trong trận bán kết rạng sáng mai. Cuộc chiến ghi bàn của cả hai rõ ràng vẫn đang tiếp diễn và hết sức hấp dẫn.

Tỉ số: Messi 75-76 Ronaldo

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo vs Messi Cristiano Ronaldo Lionel Messi Champions League cúp C1 Real Madrid Barcelona Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo