Quảng cáo

Chuyện giờ mới kể: Sir Alex đã "sấy tóc" Ronaldo như thế nào?

Thứ tư, 17/09/2014 08:51 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cristiano Ronaldo hiện đang là ngôi sao lớn của làng bóng đá thế giới, nhưng để có được điều đó hẳn anh phải rất nhớ và biết ơn với cách mà Sir Alex đã 'sấy tóc' mình như thế nào.

 

Sir Alex sấy tóc Ronaldo, Ronaldo bị Ferguson quat mang, Ferdinand ke ve Ronaldo, Ferdinand cam on Ferguson, Cristiano Ronaldo, Ông già gân

Ronaldo trong trận gặp Benfica 2006 đã thi đấu quá cá nhân

 

Trong cuốn tự truyện "# 2Sides" của Ferdinand đăng trên The Sun, cựu trung vệ Quỷ đỏ đã bày tỏ lòng biết ơn về sự chỉ bảo của người thầy Sir Alex. Cũng tại đó, một câu chuyện điển hình về cách dạy dỗ của Ferguson với cậu học trò Cristiano Ronaldo đã được tiết lộ. Theo như lời kể, Ronaldo đã bị "sấy tóc" toàn tập chỉ sau một trận đấu đá quá cá nhân.

 

Đó là trận đấu giữa Man Utd và Benfica tại khuôn khổ Champions League 2006. Trận đấu mà Ronaldo đã được thi đấu trên chính mảnh đất quê hương của mình và anh tỏ ra rất xúc động.

 

"Tôi nhớ Ronaldo đã rất xúc động trước cuộc chiến với Benfica tại Lisbon. Cậu ấy đã nghĩ rằng mình phải chứng minh khả năng cho các khán giả ở Bồ Đào Nha thấy lý do cậu ấy lại gia nhập Man Utd.

 

Đó là lý do giải thích tại sao đó lại là show diễn riêng của Ronaldo. Cậu ấy đã cố gắng thể hiện kỹ năng của mình nhưng tỏ ra không hiệu quả.

 

Chúng tôi đã bị thua trận và sau đó HLV đã nổi điên với cậu ấy và quát rằng: "Cậu nghĩ cậu là cái thá gì?". Tôi chưa bao giờ thấy HLV đội tuyển Anh làm thế với David Beckham, Gerrard, Lampard hay Rooney".

 

VIDEO: Ronaldo từ chối nhận James Rodriguez vào nhóm 'đá ma'

 

Ferdinand khẳng định rằng những lời quát mắng của Sir Alex khiến các cầu thủ rất sợ nhưng đó cũng là lý do giúp họ chơi tiến bộ hơn. Ai cũng nhìn vào tấm gương những người bị "sấy tóc" mà rút kinh nghiệm và hoàn thiện mình hơn. Cũng sau trận đấu đó mà lối chơi cá nhân của Ronaldo đã giảm hẳn và dần dần hoàn thiện hơn rất nhiều.

 

"Nhìn vào những gì xảy ra với Ronaldo tôi đã phải nghĩ rằng rất có thể lần sau người bị quát sẽ là mình. Vì thế tôi luôn cố gắng chơi bóng tốt hơn và dần dần tiến bộ.

 

Chúng tôi đều đã phát triển khả năng của mình nhiều hơn, và đó là lý do tôi muốn nói rằng ông ấy đúng là một thiên tài".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Máy sấy tóc Sir Alex Ferguson Man utd Benfica
Xem thêm
TIN NỔI BẬT