Quảng cáo

Ông Cấn Văn Nghĩa sẽ bị rút khỏi đề cử Phó chủ tịch VFF?

Chủ nhật, 07/10/2018 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bộ VH-TT-DL sẽ thẩm định lại danh sách đề cử các chức danh chủ chốt đã giới thiệu để có ý kiến với Bộ Nội vụ trước khi tiến hành Đại hội VFF.

Bộ VH-TT-DL đã quyết định không giới thiệu ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (ông Tuấn cũng có nguyện vọng không ứng cử vào vị trí phó chủ tịch chuyên môn nữa); ông Võ Quốc Thắng, Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM. Lãnh đạo Bộ chỉ giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF khóa 7, vào chức danh phó chủ tịch chuyên môn và ông Cấn Văn Nghĩa, nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, vào chức danh phó chủ tịch tài chính, tài trợ.

Tuy nhiên, theo Báo Thanh Niên, Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và Tiểu ban nhân sự sẽ có cuộc họp rà soát lại mức độ xứng đáng của các ứng viên do chính mình giới thiệu. Được biết, động thái này đến vì một trong hai ứng viên mà Bộ giới thiệu đang gây phản ứng trong dư luận, do những những bê bối nợ tiền cho thuê đất hiện vẫn chưa có cách giải quyết của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Theo đó, ngày 30/9 là hạn cuối để các doanh nghiệp, đơn vị thuê mặt bằng tại khu liên hợp trả lại đất theo yêu cầu của Bộ VH-TT-DL. Tuy nhiên, gần 1 tuần trôi qua nhưng việc thu hồi đang vấp phải sự phản ứng của chủ các doanh nghiệp. Phía doanh nghiệp cho rằng lỗi thuộc về lãnh đạo khu liên hợp đã cố ý cho thuê mặt bằng vốn được để dành để làm dự án phục vụ sự nghiệp thể thao.

Ngoài ra, khu liên hợp dưới thời ông nghĩa làm quản lý hiện không có khả năng chi trả số tiền thuê đất bị truy thu khoảng 314 tỉ đồng. Đây là con số tạm tính đến hết năm 2017 và còn có thể hơn. Khu liên hợp dưới thời ông Nghĩa đã từng được cơ quan thuế mời làm việc về khoản nợ luỹ kế 69 tỉ đồng. Đến hết ngày 31/8/2018, khu liên hợp chưa trả khoản nợ khá lớn này.

Dù ông Ngĩa đã nghỉ theo chế độ nhưng Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT hoàn toàn có thể dừng việc giới thiệu ông Nghĩa vào danh sách nhân sự Đại hội VFF khi những bê bối liên quan tới tài chính ở khu liên hợp chưa được giải quyết dứt điểm.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cấn văn nghĩa vff khu liên hợp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT