Quảng cáo

Cuộc đua ghế Phó chủ tịch tài chính VFF: Doanh nhân hay quan chức?

Thứ bảy, 04/08/2018 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua vào ghế phó chủ tịch tài chính VFF vẫn đang diễn ra rất quyết liệt, với sự góp mặt của nhiều ứng viên nặng ký.

Sau gần 5 tháng các thành viên VFF đề cử nhân sự cho những chức danh chủ chốt, thì chiếc ghế phó chủ tịch tài chính VFF là một trong những vị trí có rất nhiều biến động. Đáng kể nhất phải nhắc tới việc ông Đoàn Nguyên Đức và Trần Anh Tú xin rút lui.

Ông Cấn Văn Nghĩa sau khi rút lui cuộc đua tới ghế chủ tịch VFF đã quyết định ứng cử chức phó chủ tịch tài chính VFF. “Tôi chính thức làm đơn xin rút không tham gia ứng cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022 và sẽ ứng cử chức Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và vận động tài trợ khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022".

vff, pho chu tich vff, chu tich vff, dai hoi vff

Như vậy, chiếc ghế phó chủ tịch tài chính VFF đang chứng kiến cuộc cạnh tranh của ba ứng viên nặng ký gồm ông Lê Văn Thành (chủ tịch Công ty CP Thể thao Đông Lực), ông Phạm Thanh Hùng (chủ tịch CLB Than Quảng Ninh) và ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình).

Trong 2 nhiệm kỳ gần đây, chiếc ghế phó chủ tịch tài chính VFF đều do những doanh nhân nắm giữ. Như nhiệm kỳ 6, người đảm nhiệm là ông Lê Hùng Dũng (chủ tịch Eximbank) hay ở nhiệm kỳ 7, người giữ ghế là ông Đoàn Nguyên Đức (chủ tịch tập đoàn HAGL).

Trong số 3 ứng viên kể trên, ông Lê Văn Thành và Phạm Thanh Hùng đều là những người có ảnh hưởng nhất định. Nếu như ông Thành nhiều năm tài trợ cho V-League, các giải đấu của VFF và nhiều đội bóng thì ông Hùng lại là doanh nhân có cỡ ở Quảng Ninh. Ông Hùng là người nổi tiếng tuyên bố đá sạch và suy cho cùng, cả hai đều có tiềm lực tài chính và mối quan hệ rộng.

Với ông Nghĩa, dù tuyên bố dành nhiều thời gian chăm chút cho bóng đá sau khi về hưu nhưng không ai chắc tiếng nói của ông còn nặng ký như thời đương chức.

Những người nắm giữ chức phó chủ tịch tài chính VFF trong quá khứ đều đã thể hiện được tầm ảnh hưởng sâu rộng, đặc biệt trong chuyện cơm - áo - gạo - tiền. Ông Dũng hay ông Đức đều đã thể hiện được phần nào vai trò và tầm ảnh hưởng của mình.

Nói đến đây để thấy, vị trí phó chủ tịch tài chính VFF có lẽ lại sẽ thuộc về một doanh nhân.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vff pho chu tich vff chu tich vff dai hoi vff
Xem thêm
TIN NỔI BẬT