Quảng cáo

Nguyễn Văn Toàn: 'Sát thủ' đi săn trong dáng hình bé nhỏ

Thứ bảy, 26/03/2016 09:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Công Vinh lập cú đúp, người ta có thể xem đó là điều đương nhiên. Nhưng khi Văn Toàn cũng ghi hai bàn đó lại là niềm vui rất lớn, bởi người ta đã thấy mầm mống của một 'sát thủ'.

VIDEO: Màn ra mắt hoàn hảo của Văn Toàn trong màu áo ĐTVN

Văn Toàn đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đó là nhận định đã được đưa ra trước khi cầu thủ này được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐTQG.

Ở sân chơi V-League, sự thiếu vắng của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không khiến Văn Toàn mờ nhạt mà anh ngày càng cho thấy tầm quan trọng của mình. Trở thành linh hồn trên hàng công của HAGL, Văn Toàn đang cho thấy sự tiến bộ rất lớn trong cách chơi bóng.

Nguyễn Văn Toàn, ĐT Việt Nam, Văn Toàn, tiền đạo Văn Toàn, sát thủ Văn Toàn, Công Vinh, HLV Hữu Thắng, HAGL, Đài Loan, Iraq

Văn Toàn sẽ là sát thủ trong tương lai của BĐVN

Nền tảng thể lực được cải thiện, tố chất kĩ thuật cũng điêu luyện hơn. Quan trọng nhất, bản năng của một sát thủ đã được Văn Toàn tìm lại. Trong 4 trận đã qua, Văn Toàn ghi 2 bàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

Trong lần đầu tiên khoác áo ĐTQG lại được ra sân trong đội hình xuất phát, Văn Toàn đã tỏa sáng. Được bố trí đá hành lang cánh phải, cầu thủ này thường xuyên dùng sự khôn ngoan cùng kỹ thuật của mình để qua người, tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành Đài Loan.

Cầu thủ với thân hình nhỏ con ấy nhanh như một con sóc, đang đứng ở khu vực giữa sân, bất chợt anh có mặt trong vòng cấm địa để chạm bóng tinh tế làm rung lưới Đài Loan. Tỉ số được nâng lên 2-1 trong sự vỡ òa của NHM. Rồi trước khi hiệp 1 khép lại, một tình huống xử lý đơn giản nhưng đầy hiệu quả, Văn Toàn ghi bàn và khiến tình huống phối hợp của anh và Xuân Trường đẹp như tranh vẽ.

Văn Toàn ghi 2 bàn và anh chứng minh năng lực của mình. Bản năng sát thủ lại được Văn Toàn thể hiện, rõ ràng cầu thủ ấy đã trưởng thành hơn trong cách thi đấu và khả năng dứt điểm.

Trong lần đầu khoác áo ĐTQG ấy, Toàn còn cho thấy mình trưởng thành trên một khía cạnh khác, đó là về tâm lý. Ngoại trừ tình huống dứt điểm ra ngoài đáng tiếc trong hiệp 1, không hề có pha xử lý nào cho thấy Văn Toàn có dấu hiệu bị 'khớp'. Cầu thủ ấy rất tự tin, loại bỏ những cảm xúc để tạo nên những tình huống gây nguy hiểm về phía khung thành đội bạn.

Một trận đấu thành công không nói lên tương lai với cả một hành trình dài, thế nhưng những gì đang có ở hiện tại sẽ giúp Văn Toàn tự tin hơn để tìm tới những thành công trong màu áo CLB cũng như ĐTQG.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Văn Toàn ĐT Việt Nam Văn Toàn tiền đạo Văn Toàn sát thủ Văn Toàn Công Vinh HLV Hữu Thắng HAGL Đài Loan Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT