Nguyễn Minh Nhật Quang: ’Tôi và anh Tân, ai tâm lý tốt hơn sẽ giành chiến thắng’

Thứ bảy, 29/08/2020 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang cho rằng yếu tố tâm lý sẽ quyết định tới thành bại trong cuộc đối đầu với người đàn anh Trần Thanh Tân.

“Trần Thanh Tân là đồng đội của tôi ở các giải cấp quốc gia, chúng tôi khá hiểu phong cách cờ của nhau nên cũng không cần chuẩn bị nhiều lắm. Do đang trong mùa dịch nên không có giải để thực chiến, giữ phong độ. Theo tôi, ai giữ được phong độ kèm tâm lý thoải mái thì đó là yếu tốt quyết định để thành công ở giải này”.

Kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang

Nhánh đấu của Nguyễn Minh Nhật Quang có nhiều tên tuổi lớn, vì thế anh cho rằng đây sẽ là nhánh đấu rất khó nhằn: “Nhánh đấu của tôi có ĐKVĐ cờ chậm và cờ nhanh, đương nhiên là tử thần rồi. Tuy nhiên, thể thức thi đấu Online nên mọi chuyện. đều có thể xảy ra. Tôi nghĩ giải đấu này sẽ có nhiều bất ngờ thú vị”.

Thực tế ngay ở lượt trận đối đầu trực tiếp đầu tiên, có rất nhiều cặp đấu HOT với làng cờ tướng. Nguyễn Minh Nhật Quang chỉ ra nhiều cặp đấu hay đáng chờ đợi: “Cá nhân tôi đánh giá vòng 1 là vòng hấp dẫn nhất vì các cặp đấu có sự tương đồng lại gặp nhau tất. Ví dụ lối chơi tấn công vũ bão (Uông Dương Bắc - Nguyễn Hoàng Lâm), hay am hiểu các dạng bố cục mới (Đặng Hữu Trang - Vũ Quốc Đạt ), ít tham gia giải phong trào nhưng lực cờ đáng chú ý (Đặng Cửu Tùng Lân - Trần Quang Nhật ), độ lỳ - dẻo của Nguyễn Anh Quân - Trần Chánh Tâm, các lãnh đội thi đấu Võ Minh Nhất - Tôn Thất Nhật Tân , cao thủ cờ độ (Trềnh A Sáng - Lại Việt Trường ). Trong các cặp trên, tôi nghĩ trận Uông Dương Bắc - Nguyễn Hoàng Lâm và Đặng Hữu Trang - Vũ Quốc Đạt là hai cặp đấu hay nhất vòng này”.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Kỳ Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng kỳ vương 2020 Nguyễn Minh Nhật Quang Trần Thanh Tân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT