Kỳ thủ Trần Thanh Tân: Tạo bước đà ở giải Kỳ Vương 2020

Thứ hai, 24/08/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Tham dự Kỳ Vương 2020, Trần Thanh Tân sẽ có cơ hội so tài cùng 15 cao thủ hàng đầu để chứng tỏ bản thân và tạo bước đà để thực hiện những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Trailer giải Kỳ Vương 2020 - Quần Long tranh bá!

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, chúng ta cùng dành sự chú ý tới kỳ thủ Trần Thanh Tân.

Trần Thanh Tân, hay Tân "nhóc" là một cái tên quen thuộc của làng cờ tướng TP.HCM dù tuổi đời còn khá trẻ so với các đối thủ đồng hạng. Tài năng của anh sớm được phát hiện và ươm mầm sau những ngày tháng theo cha sang nhà hàng xóm xem và chơi cờ.

Dần dà, các bậc cha chú trong khu phố không còn là đối thủ của Thanh Tân. Cậu bé 10 tuổi khi ấy đã được đại diện cho quận tham dự giải đấu của thành phố, rồi giải toàn quốc. Sớm có được thành công, Thanh Tân quyết định gắn bó với môn thể thao trí tuệ này.

Các thành tích ngày trẻ của kỳ thủ sinh năm 1989 rất ấn tượng. Có thể kể đến HCV U18 quốc gia năm 2005, rồi kiện tướng quốc gia, hạng 3 A1 của thành phố năm 2012. Chính vì thế, không khó hiểu khi Tân "nhóc" được coi là thần đồng của cờ tướng TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

ky dao

Tuy nhiên, kể từ khi bước lên thi đấu ở nhóm tuổi lớn, Thanh Tân lại không thể hiện tốt nhất. Phong độ thất thường cộng với sức khỏe không ổn định đã khiến anh không có được những thành tích như kỳ vọng của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Kỳ thủ 31 tuổi luôn là một trong những kỳ thủ mạnh nhất của đơn vị TP.HCM, một trong những lá cờ đầu của cờ tướng cả nước. Thế nhưng, anh vẫn chưa bước lên bục cao nhất của giải vô địch cá nhân toàn quốc. Kỳ Vương 2020 lần này được xem là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Tân tạo bước đà, lấy lại phong độ trước những giải đấu lớn.

Về lối chơi, Tân "nhóc" được đánh giá cao bởi sự sáng tạo, táo bạo trong cách triển khai thế trận. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu của tay cờ TP.HCM khi nó tiềm ẩn nhiều rủi ro và dễ bị phản tác dụng nếu đối thủ nhìn ra sơ hở.

ky thu

Bên cạnh việc thi đấu chuyên nghiệp, Trần Thanh Tân cũng là một người thầy đi dạy cho các em nhỏ có chung đam mê với bộ môn "xe-pháo-mã". Tại Kỳ Vương 2020, anh cũng là Đại diện của Thăng Long Kỳ Đạo phía nam - Trọng tài kiêm BLV đầu cầu phía Nam.

Thành tích nổi bật của kỳ thủ Trần Thanh Tân:

- Giải vô địch cờ tướng Châu Á lần thứ 20 năm 2018: Khuyến khích

Giải vô địch cờ tướng toàn quốc năm 2018: Nhì CN

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Nhất ĐĐ

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2016: Ba ĐĐ (Cờ chớp)

Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc năm 2015: Nhì ĐĐ

Giải vô địch đồng đội toàn quốc 2013: Nhì CN (Cờ chớp)

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng Trần Thanh Tân kỳ vương 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT