Kỳ thủ Uông Dương Bắc: 'Lại Lý Huynh là kỳ thủ khó bị đánh bại nhất'

Thứ ba, 18/08/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Uông Dương Bắc - kỳ thủ mang biệt danh 'Thuận Pháo Vương' còn được biết đến như một niềm tự hào của vùng đất Thái Bình.

Trailer giải Kỳ Vương 2020 - Quần Long tranh bá!

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, kỳ thủ Uông Dương Bắc đã có những chia sẻ:

- Kỳ Vương 2020 là giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi Thăng Long Kỳ Đạo với kênh truyền thông Thể thao 247 với nhiều kỳ thủ đẳng cấp cao tham dự, là một kỳ thủ tham dự giải đấu anh có đánh giá thế nào về giải đấu này?

- Kỳ Vương 2020 là một giải đấu thiết thực với tình hình dịch bệnh hiện tại, khi mà các kỳ thủ không thể đấu offline được. Sân chơi mới mẻ này sẽ giúp các kỳ thủ được cọ sát nâng cao kỳ nghệ. Xin cảm ơn Diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo và Thể thao 247 rất nhiều!

- Anh đã có sự chuẩn bị những gì cho giải đấu, mục tiêu tại giải đấu sắp tới là gì?

- Mình sẽ cố gắng chơi hết mình, qua đó đem đến cho quý kỳ hữu yêu cờ những ván đấu chất lượng nhất, đẹp mắt nhất có thể.

- Trong sự nghiệp anh đã từng đối đầu với hầu hết các kỳ thủ đẳng cấp của Việt Nam, theo anh thì ai là cái tên anh cảm thấy khó đánh bại nhất?

- Theo tôi kỳ thủ khó đánh bại nhất là Nguyễn Thành Bảo, nhưng rất tiếc hiện anh ấy không còn thi đấu đỉnh cao. Hiện nay, Lại Lý Huynh chính là kỳ thủ khó bị đánh bại nhất.

cờ tướng, Uông Dương Bắc, kỳ thủ, giải cờ tướng online

Uông Dương Bắc sinh năm 1976, quê ở Thái Bình. Từ nhỏ, anh đã sớm biểu lộ đam mê với bộ môn "xe - pháo - mã".

Sinh ra trong một gia đình gồm 6 anh chị em, Uông Dương Bắc bị ảnh hưởng bởi niềm đam mê từ người anh trai. Anh lần đầu bén duyên với môn cờ tướng năm 13 tuổi (lớp 7) từ sự hướng dẫn của chính anh trai mình.

Dù biết tới môn cờ từ thuở niên thiếu, nhưng Uông Dương Bắc chỉ thực sự có những bước tiến nhất định vào năm 21 tuổi (1997). Đến năm 2002, Uông Dương Bắc đầu quân cho đội tuyển cờ tướng Bình Dương. Kể từ đó, anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu quốc gia.

Trong suốt hành trình học hỏi và thi đấu của mình, kỳ thủ sinh năm 1976 này có cho mình bộ sưu tập gồm nhiều danh hiệu như HCV đồng đội tại giải cờ tướng toàn quốc ở Cần Thơ năm 2004, HCV đồng đội tại Đại hội TDTT toàn quốc tại Tp Hồ Chí Minh năm 2006. Tới năm 2012, Uông Dương Bắc tiếp tục giành quán quân tại giải vô địch các đối thủ mạnh. Giải đấu này được tổ chức tại Quảng Ninh.

Sau tiếng vang ở những giải cờ quốc nội, Uông Dương Bắc đã tiếp tục khiến tên tuổi mình được biết tới rộng rãi hơn khi đứng thứ nhất chung cuộc trong giải đấu tuyển chọn đội tuyển cờ tướng quốc gia năm 2013.

Anh cũng vinh dự đại diện cho Việt Nam dự giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 13 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Tại giải đấu này, anh xếp thứ tư hạng mục cá nhân và xếp thứ ba (HCĐ) hạng mục đồng đội.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Uông Dương Bắc là kỳ thủ có lối đánh khá "vũ bão". Anh ưa thích tấn công và thường xuyên đưa đối thủ vào thế... "một mất một còn".

Uông Dương Bắc thời điểm hiện tại luôn được xếp trong nhóm 10 kỳ thủ hay nhất Việt Nam. Kỳ thủ sinh năm 1976 này mạnh về giữa và cuối ván đấu.

Thành tích của kỳ thủ Uông Dương Bắc

Hạng 4 cá nhân giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 13 ở Quảng Đông (Trung Quốc)

Hạng 5 chung cuộc tại giải thể thao trí tuệ thế giới lần thứ 3 ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tháng 12 năm 2013.

Huy chương đồng giải vô địch cờ tướng thế giới lần thứ 13

Giải quốc gia

HCV đồng đội tại giải cờ tướng toàn quốc ở Cần Thơ năm 2004.

HCV đồng đội tại Đại hội TDTT toàn quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh năm 2006.

HCĐ giải cá nhân toàn quốc năm 2012.

Vô địch giải các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2012.

Quán quân Giải vô địch cờ tướng Việt Nam 2019
Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng Uông Dương Bắc kỳ thủ giải cờ tướng online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT