Kỳ thủ Võ Minh Nhất: Người cùng ĐT Việt Nam lên đỉnh tại Trung Quốc

Thứ năm, 20/08/2020 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Khi Võ Minh Nhất, một trong những cao thủ ở Kỳ Vương 2020, quyết định đi theo con đường trở thành kỳ thủ cờ tướng chuyên nghiệp, nhiều người cho rằng anh đã chọn sai con đường lập thân, lập nghiệp...

Trailer giải Kỳ Vương 2020 - Quần Long tranh bá!

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, chúng ta cùng dành sự chú ý tới kỳ thủ Võ Minh Nhất.

Võ Minh Nhất sinh năm 1979 tại Đắk Nông, anh là nhà vô địch cờ tướng quốc gia năm 2010. Trước khi gặt hái thành công trên bàn cờ tướng, Minh Nhất từng thể hiện tài năng ở môn cờ vua. Khi anh quyết định đi theo con đường trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp, nhiều người cho rằng anh đã chọn sai con đường lập thân, lập nghiệp.

Kỳ Vương 2020, Võ Minh Nhất, cờ tướng

Kỳ thủ Võ Minh Nhất từng chia sẻ: "Tôi đến với môn cờ tướng bằng niềm đam mê và chắc cũng có thêm cái duyên. Tôi không nhớ mình yêu môn thể thao này từ khi nào, chỉ nhớ lúc nhỏ mỗi khi thấy ông nội và các chú chơi cờ với bạn bè là tôi đứng xem cả buổi để biết đâu là xe, pháo, mã... và cách đi của từng quân như thế nào. Những năm học phổ thông, tôi chỉ chơi môn cờ vua và từng đoạt giải nhất huyện".

23 tuổi, chàng trai trẻ Võ Minh Nhất lần đầu chinh chiến ở một giải cờ tướng, anh kể lại: "Năm 2002, tình cờ tôi biết Bình Phước tổ chức giải cờ tướng toàn tỉnh nên đăng ký tham gia thi đấu và đoạt giải khuyến khích. Dù không đạt thành tích cao nhưng đối với tôi đó là sự khởi đầu để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê của mình".

Kể từ đó, Võ Minh Nhất tiếp tục tham gia nhiều giải đấu cờ tướng và trình độ nâng lên rõ rệt, để rồi một năm sau anh vô địch giải cờ tướng tỉnh Bình Phước 2003. Nối tiếp thành công, năm 2004 khi đang làm kỹ thuật viên vi tính ở TP. Hồ Chí Minh, tình cờ anh đọc được mẩu tin thông báo đăng ký tham gia giải cờ tướng toàn thành phố nên tham gia và đoạt huy chương vàng (HCV), đây được coi là bước đầu tiên để tài năng của Võ Minh Nhất vượt ra khỏi tầm địa phương.

Kỳ Vương 2020, Võ Minh Nhất, cờ tướng

Năm 2007, Võ Minh Nhất đầu quân cho đội cờ tướng Bình Phước. Năm 2010, kỳ thủ Võ Minh Nhất tham dự giải vô địch cá nhân toàn quốc, đoạt HCV cá nhân và HCB tại giải đấu thủ mạnh toàn quốc. Cũng trong năm này, anh được Ban giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Bình Phước giao nhiệm vụ làm HLV kiêm VĐV môn cờ tướng. Ý thức được trọng trách và sự tin yêu đó, anh đã phấn đấu hết mình, tập trung luyện tập nâng cao trình độ và đến đầu năm 2011 được gọi tập trung vào đội tuyển quốc gia.

Không lâu sau, Võ Minh Nhất cùng đội tuyển tham dự giải vô địch đồng đội thế giới tại Indonesia. Ở giải này anh và đồng đội xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh đoạt huy chương bạc và được phong cấp đại kiện tướng quốc tế.

Mới đây nhất, Võ Minh Nhất đã cùng đội tuyển cờ tướng Việt Nam đăng quang tại giải cúp Chu Trang Bôi 2019 của Trung Quốc. Để vào tới chung kết, đội tuyển Việt Nam vượt qua 2 giai đoạn tranh tài cam go. Với kết quả thắng Nhật Bản 6-0, Singapore 4-2 và hòa 3-3 với Philippines, đội tuyển Việt Nam xếp hạng nhất bảng B. Giai đoạn 2, để tranh chức vô địch, các đội phải đấu loại trực tiếp. Tứ kết Việt Nam loại Đức, bán kết Việt Nam loại Malaysia giành vé vào chung kết.

Kỳ Vương 2020, Võ Minh Nhất, cờ tướng

Ở trận chung kết, đội tuyển Việt Nam chạm trán chủ nhà Trung Quốc đứng nhất bảng A. Quốc tế đại sư Võ Minh Nhất chuẩn bị kỹ, nghiên cứu kỹ về đối thủ của mình nên đã thi đấu với tinh thần thoải mái, tâm lý vững vàng, nhiều cách sáng tạo, bất ngờ và giành phần thắng trước kỳ thủ gạo cội Vương Chinh của đội tuyển Trung Quốc. Đội tuyển Việt Nam đã đoạt cúp vô địch Chu Trang Bôi 2019, cùng phần thưởng trị giá 60.000 nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng).

Thành tích của kỳ thủ Võ Minh Nhất:

- 2003: Vô địch cờ tướng tỉnh Bình Phước

- 2004: HCV cờ tướng TP. HCM

- 2010: HCV cờ tướng cá nhân toàn quốc

- 2011: HCB cờ tướng đồng đội thế giới

- 2012, 2014, 2016: HCB cờ tướng đồng đội châu Á

- 2019: Vô địch Cúp Chu Trang Bôi

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kỳ Vương 2020 Võ Minh Nhất cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT