Quảng cáo

Kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân: Tân vương bước ra ánh sáng

Thứ năm, 13/08/2020 12:39 PM (GMT+7)
A A+

Quốc Tế Đại Sư Đặng Cửu Tùng Lân - nhà ĐKVĐ vô địch Việt Nam là 1 trong những kỳ thủ đáng chú ý nhất của Kỳ Vương 2020.

Video trailer giải Kỳ Vương 2020: Long Tranh Hổ Đấu

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, chúng ta cùng dành sự chú ý tới Đặng Cửu Tùng Lân, kỳ thủ hiện đang là nhà đương kim vô địch Việt Nam.

Từ năm 2019 trở về trước, kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân không gặt hái được nhiều thành tích cao trong các giải đấu, khi thành tích tốt nhất chỉ là tấm HCĐ cá nhân Giải Các đấu thủ mạnh toàn quốc 2019. Tuy nhiên mọi chuyện trở nên rất khác trong năm 2020.

Tham dự Giải Vô địch cờ tướng toàn quốc 2020, kỳ thủ 39 tuổi khiến tất cả phải kinh ngạc khi kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 cùng thành tích bất bại. Các đối thủ của anh sau đó đã phải dành sự chú ý nhưng thế là chưa đủ để ngăn cản cao thủ đến từ đoàn Bình Phước.

ky thu 2020

Liên tiếp tại tứ kết và bán kết, Tùng Lân đánh bại 2 kỳ thủ vô cùng máu mặt là Uông Dương Bắc - ĐKVĐ quốc gia khi ấy và nhà vô địch Việt Nam 2017 Đặng Hữu Trang. Tiến đến chung kết, Tùng Lân tiếp tục đánh bại Đặc cấp quốc tế đại sư Lại Lý Huynh bằng một thế trận hết sức tự tin và bản lĩnh để lên ngôi vương.

Đặng Cửu Tùng Lân được đánh giá là kỳ thủ có sức cờ uyển chuyển, biến hóa nhưng không kém phần mạnh mẽ. Với tư cách là tân vương của Việt Nam, Tùng Lân chắc chắn sẽ khiến những đối thủ còn lại ở Kỳ Vương phải hết sức dè chừng.

Nói về giải đấu sắp tới, anh cho biết: "Kỳ Vương 2020 sẽ là giải đấu hay, là cơ hội tạo điều kiện để anh em kỳ thủ học hỏi nhau. Ở giải đấu này tôi hướng tới mục tiêu đó là cố gắng hoàn thiện bản thân mình thông qua các trận đấu".

Mạnh dạn dự đoán 3 ứng viên sẽ đoạt ngôi vị cao nhất, anh cho biết: "Giải quy tụ nhiều kỳ thủ mạnh và tất cả đều rất khó đánh bại. Với ý kiến cá nhân, tôi dự đoán 3 ứng viên sẽ là Võ Minh Nhất, Đặng Hữu Trang và Vũ Hữu Cường".

Thành tích của kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân:

Giải Vô địch Cờ tướng Toàn quốc năm 2020: Quán quân

Giải vô địch cờ tướng các đấu thủ mạnh toàn quốc 2019: Hạng ba

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2018: Hạng ba đồng đội Cờ chớp và Cờ nhanh

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Hạng ba đồng đội Cờ nhanh

Giải cờ tướng các danh thủ mở rộng cúp Phương Trang năm 2016: Hạng ba

Giải cờ tướng đại hội TDTT toàn quốc năm 2014: Nhì đồng đội

Giải vô địch đồng đội toàn quốc: Hạng ba đồng đội

Đấu Thủ Mạnh Toàn Quốc: Hạng ba

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Cửu Tùng Lân cờ tướng giải cờ tướng online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo