Kỳ thủ Đặng Hữu Trang: “Mục tiêu là vào bán kết, Lại Lý Huynh là đối thủ đáng gờm"

Thứ tư, 12/08/2020 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Đánh giá cao chất lượng giải Kỳ Vương 2020, kỳ thủ Đặng Hữu Trang cho rằng đây là giải đấu khó với bản thân nhưng cũng không quên đặt ra mục tiêu cho riêng mình.

Video trailer giải Kỳ Vương 2020: Long Tranh Hổ Đấu

Một trong những kỳ thủ rất được chú ý ở giải lần này là Đặng Hữu Trang. Năm 2017 là cột mốc quan trọng trong kỳ nghiệp của Đặng Hữu Trang. Anh tham dự giải vô địch cờ tướng quốc gia và gặt hái thành công ngoài sự mong đợi. Cú sốc đầu tiên khi Hữu Trang đả bại nhà vô địch 2015 Trềnh A Sáng, cú sốc tiếp theo chính là khiến nhà vô địch 2016 Lại Lý Huynh thất bại trong thế cờ tàn. Sau 11 vòng đấu, anh giành 8.5 điểm và lên ngôi vô địch sớm 1 vòng. Đây là chức vô địch quốc gia đầu tiên của Đặng Hữu Trang, anh trở thành kỳ vương thứ 11 của Việt Nam (kể từ năm 1992).

Kỳ thủ Đặng Hữu Trang

Trò chuyện với Đặng Hữu Trang trước thềm giải Kỳ Vương 2020, kỳ thủ quê Hưng Yên đã có những chia  sẻ về mục tiêu của riêng mình.

Xin chào kỳ thủ Đặng Hữu Trang, trước hết xin được hỏi anh về cơ duyên đến với môn cờ tướng?

Cờ tướng là bộ môn quen thuộc với nhiều người, hồi nhỏ tôi xem bố chơi cờ nên yêu thích từ đó. Sau này khi lên học đại học gặp Thăng Long Kỳ Đạo và điều đó giúp tôi có cơ hội tiếp xúc cờ tướng bài bản và đỉnh cao.

Năm 2017 anh lên ngôi ở giải Vô địch cờ tướng quốc gia khi 27 tuổi, giải đấu năm đó mang ý nghĩa như thế nào trong sự nghiệp thi đấu của anh?

Trước khi vô địch, tôi vừa chơi cờ vừa làm thêm những công việc khác. Năm 2017 là một trong những bước ngoặt lớn để bản thân tôi gắn bó thêm với cờ tướng. Theo đuổi nghiệp cờ, tôi phải sống xa gia đình và có những lúc gặp nhiều khó khăn về thu nhập. Nhưng sau cùng thì cờ vẫn là thứ mà tôi không thể từ bỏ.

Kỳ Vương 2020 quy tụ rất nhiều những tên tuổi hàng đầu của làng cờ tướng Việt Nam, anh đánh giá thế nào về chất lượng giải đấu sắp tới?

Giải đấu tới đây đều là những kỳ thủ rất mạnh, đây chắc chắn sẽ là giải đấu rất khó với cá nhân tôi.

Bản thân anh có đặt mục tiêu cụ thể nào ở giải đấu sắp tới không?

Mục tiêu của tôi là thi đấu hết sức trong từng ván một, nếu vào được đến bán kết thì đã là thành công rồi.

Trong số những kỳ thủ của Việt Nam thời điểm hiện tại, anh đánh giá kỳ thủ nào là khó nhằn nhất? Chất lượng mặt bằng chung kỳ thủ Việt Nam so với các nước khác như thế nào?

Đối với tôi Lại Lý Huynh vẫn là kỳ thủ rất mạnh ở Việt Nam. Ngoài Trung quốc thì chất lượng mặt bằng chung kỳ thủ Việt Nam thì vẫn nhỉnh hơn các quốc gia khác.

Dự định tiếp theo của anh với nghiệp cờ là gì?

Trong tương lai tôi muốn trở thành một kỳ thủ không phải giỏi nhất nhưng được khán giả yêu mến trong vai trò là một bình luận viên và một thầy dạy cờ tâm huyết.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc anh thi đấu thành công ở giải Kỳ Vương 2020 sắp tới.

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Kỳ Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kỳ vương 2020 đặng hữu trang lại lý huynh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT