Cờ tướng: Cựu vô địch Việt Nam thất bại trước kỳ thủ Trung Quốc

Chủ nhật, 19/07/2020 19:03 PM (GMT+7)
A A+

Giới cờ tướng hai nước Việt Nam - Trung Quốc lại được một phen dậy sóng với màn đại chiến giữa cựu vô địch Việt Nam Đặng Hữu Trang và Ngạc Châu Sư Trưởng Lưu Tông Trạch đến từ Trung Quốc.

VIDEO: Đặng Hữu Trang vs Lưu Tông Trạch - Đại chiến cờ tướng

Với thể thức cờ 15 phút + 10 giây chạm 3, Đặng Hữu Trang (Việt Nam) đã để thua Lưu Tông Trạch (Trung Quốc) sau 4 ván. Cựu vô địch cờ tướng Việt Nam với thành tích 2 thua - 2 hòa chỉ có 1 điểm.

Kết quả:

Ván 4: Lưu Tông Trạch thắng

Ván 3: Hòa

Ván 2: Hòa

Ván 1: Lưu Tông Trạch thắng

Kỳ thủ Đặng Hữu Trang sinh ngày 28/10/1990 tại Hưng Yên, khi còn là học sinh cắp sách đến trường, anh đã thể hiện tình yêu mãnh liệt với cờ tướng. Khi 15 tuổi, cũng như bao bạn cùng trang lứa mải mê với những trang sách, nhưng Trang vẫn luôn dành thời gian để học hỏi, tăng cường kỳ nghệ cho bản thân.

cờ tướng Việt-Trung

Anh từng thọ giáo các bậc thầy cờ tướng như ông Lành cách nhà khoảng 10km, thầy Nguyễn Văn Phụ, Vũ Hữu Cường. Năm 2008, Đặng Hữu Trang tốt nghiệp và đỗ vào trường Học viện Ngân hàng và khăn gói lên Hà Nội học đại học, cơ duyên đã đưa đẩy anh tới diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo, qua đó giới cờ Thủ đô biết đến anh nhiều hơn và gọi với biệt danh “Gà tơ”.

Dưới sự chỉ dạy của thầy Vũ Hữu Cường, năm 2010 Trang dự giải cờ tướng đồng đội quốc gia và giành suất dự giải vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 2011. Năm 2017, đây chính là cột mốc quan trọng trong kỳ nghiệp của Đặng Hữu Trang, anh tham dự giải vô địch cờ tướng quốc gia và trở thành kỳ vương thứ 11 của Việt Nam (kể từ năm 1992).

Đối thủ của anh trong trận cờ hôm nay là Lưu Tông Trạch, người thường xuyên được giới cờ tướng Việt Nam nhắc tới, bởi ông là nhân vật không ít lần ghé thăm đất nước hình chữ “S” để giao lưu và trao đổi kỳ nghệ. Gần đây nhất, Phong vũ giang hồ lộ đối đầu với Nhà vô địch tuyệt đối Việt Nam là Lại Lý Huynh, do không đạt phong độ tốt nhất nên ông đã thất bại sau 10 ván đấu thể loại cờ chớp 5p+5s chạm 6.

Xem thêm

>> Đặng Hữu Trang: Khi “Gà tơ” vượt qua giới hạn

>> Lưu Tông Trạch: Giang hồ cờ độ khét tiếng Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng Đặng Hữu Trang Lưu Tông Trạch kỳ thủ việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT