Lại Lý Huynh đánh bại Đặng Cửu Tùng Lân ở trận tái hiện chung kết quốc gia

Chủ nhật, 26/07/2020 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Sau những ván đấu đầy kịch tính, kỳ thủ Lại Lý Huynh đã vượt qua nhà tân vô địch Đặng Cửu Tùng Lân với tỉ số 3,5-1,5.

Sau 5 ván đấu, Lại Lý Huynh đã đánh bại Đặng Cửu Tùng Lân với tỉ số 3,5-1,5.

Ván 5: Lại Lý Huynh thắng Đặng Cửu Tùng Lân

Ván 4: Đặng Cửu Tùng Lân thắng Lại Lý Huynh

Ván 3: Lại Lý Huynh thắng Đặng Cửu Tùng Lân

Ván 2: Lại Lý Huynh thắng Đặng Cửu Tùng Lân

Ván 1: Hòa

Ở Giải vô địch cờ tướng quốc gia 2020 tại Bà Rịa, Vũng Tàu kết thúc gần đây, một kịch bản khá bất ngờ đã diễn ra khi nhiều ứng cử viên nặng ký lần lượt thất bại. Vượt qua nhiều đối thủ, kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân đã xuất sắc lọt vào trận chung kết đấu với kỳ thủ hàng đầu Việt Nam là Lại Lý Huynh.

Tại trận đấu quyết định chức vô địch, Đặng Cửu Tùng Lân trong thế đi trước nhưng vẫn rơi vào trận khó khăn trước Lại Lý Huynh. Tuy nhiên, càng thi đấu Tùng Lân càng thể hiện được bản lĩnh với những nước đi táo bạo, phế quân của đối thủ. Sau những nước đi cân não, cuối cùng Tùng Lân đã đẩy Lại Lý Huynh vào thế khó ở cờ tàn và đành chịu thua trận. Qua đó, Tùng Lân chính thức giành chức vô địch Giải vô địch cờ tướng quốc gia 2020. Đây là lần đầu tiên Tùng Lân nhận được vinh dự này, kể từ khi giải đấu được tổ chức vào năm 1992.

Lại Lý Huynh vs Đặng Cửu Tùng Lân

Kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân năm nay 39 tuổi, ông được đánh giá là kỳ thủ có sức cờ dẻo dai và không kém phần mạnh mẽ. Chính những điểm mạnh ấy, cộng thêm chút may mắn đã giúp Tùng Lân lên ngôi vô địch 2020.

Cuối tuần này, vào lúc 19h30 ngày 26/7, kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân một lần nữa đối đầu với Lại Lý Huynh. Tuy nhiên, đây không phải là trận đấu mang tính ăn thua cạnh tranh danh hiệu, hai kỳ thủ tái hiện trận chung kết quốc gia kết thúc mới đây với tính chất giao lưu và trao đổi kỳ nghệ.

Một bên là tân vương, còn một bên là kỳ thủ hàng đầu Việt Nam đã từng 4 lần lên ngôi vô địch quốc gia. Trận đấu này thực sự hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Màn so tài giữa kỳ thủ Đặng Cửu Tùng Lân và Lại Lý Huynh diễn ra với thể thức Cờ 15p+10s chạm 3, được tổ chức và trực tiếp trên Thăng Long Kỳ Đạofanpage Thể thao 247. Mời quý vị chú ý đón xem.

Xem thêm

>> Lưu Tông Trạch: Giang hồ cờ độ khét tiếng Trung Quốc

>> Đặng Hữu Trang: Khi “Gà tơ” vượt qua giới hạn

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lại Lý Huynh vs Đặng Cửu Tùng Lân cờ tướng trực tiếp cờ tướng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT