Quảng cáo

Cụ ông Nhật Bản tự phá kỷ lục 'Người Sắt' già nhất thế giới

Thứ sáu, 07/08/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Ở cuộc đua khó nhất thế giới, ông Hiromu Inada khi sắp bước sang tuổi 87 nhiều lần dẫn đầu nhóm vận động viên trong hành trình dài 17 giờ đồng hồ.

Hiromu Inada, hiện đã 87 tuổi, đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới vì là người lớn tuổi nhất hoàn thành Giải vô địch thế giới IRONMAN (Người Sắt). Khi tham gia giải IRONMAN 2018 ở Kailua-Kona, Hawaii vào ngày 13 tháng 10 năm 2018, ông Hiromu đã 85 tuổi 328 ngày.

Hành trình IRONMAN bao gồm các chặng bơi 3,9 km, đạp xe 180 km và chạy 42,2 km. Hiromu, người đàn ông đến từ Nhật Bản, đã hoàn thành cuộc đua trong 16 giờ 53 phút và 49 giây.

Hiromu Inada, kỷ lục thế giới, Cụ ông Nhật Bản

Phát biểu với Japan Times sau cuộc đua, Hiromu nói: "Đó là một cuộc đua cực kỳ khó khăn đối với một người già như tôi. Nhưng có một phần trong tôi muốn thử thách bản thân và xem tôi có thể tiếp tục thi đấu được bao lâu. Và nếu có người mong chờ sự thành công của tôi, thì tôi nghĩ đó là nghĩa vụ của tôi để đáp ứng sự mong đợi của họ".

Hiromu là một phóng viên truyền hình đã nghỉ hưu, ông đã tham gia cuộc đua theo nhóm tuổi của mình tại Giải vô địch Người Sắt thế giới hàng năm trong 8 năm qua. Ông đã hoàn thành cuộc đua ba lần, lập kỷ lục là người về đích nhiều tuổi nhất vào năm 2016, trước khi tự phá vỡ nó vào năm 2018. Mới đây, Sách kỷ lục Guiness đã chính thức xác nhận kỷ lục của ông.

Hiromu Inada, kỷ lục thế giới, Cụ ông Nhật Bản

Trong một tuyên bố với Liên đoàn Ba môn phối hợp Nhật Bản vào tuần trước, Hiromu cho biết: "Tôi nghĩ rằng tôi chỉ có thể hoàn thành cuộc đua nhờ sự ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới. Tôi không nghĩ về giới hạn tuổi tác". Huấn luyện viên của ông, Kiyomi Niwata, nói rằng: "Tôi hy vọng Hiromu sẽ tiếp tục đóng một vai trò tích cực trong cuộc đua cho nhóm tuổi tiếp theo (90 tuổi trở lên)".

>>> Nhà vô địch SEA Games bị lạm dụng ở Trung Quốc

>>> Xuất hiện 'tiểu nhân ngư' liên tiếp phá kỷ lục của Ánh Viên

VIDEO: Thủ môn phát bóng, tranh thủ 'phát' luôn tiền đạo

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hiromu Inada kỷ lục thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo