Kỳ thủ Trần Chánh Tâm: 'Tôi sẽ thi đấu hết sức, khán giả thấy sướng là được'

Thứ hai, 17/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ là một đại kỳ thủ với bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ, QTĐS Trần Chánh Tâm còn là người thầy đầy tâm huyết với nền cờ tướng Việt Nam.

Trailer giải Kỳ Vương 2020 - Quần Long tranh bá!

Từ ngày 29/8/2020 đến 18/10/2020, giải cờ tướng Kỳ Vương 2020 với 16 kỳ thủ hàng đầu Việt Nam góp mặt sẽ diễn ra. Trước giải đấu, kỳ thủ Trần Chánh Tâm có chia sẻ rằng:

- Kỳ Vương 2020 là giải đấu đầu tiên được tổ chức bởi Thăng Long Kỳ Đạo với kênh truyền thông Thể thao 247, là một kỳ thủ tham dự giải đấu anh có cảm nghĩ và đánh giá thế nào về giải?

- Tôi rất vui vì có cơ hội được tranh tài với các kỳ thủ đẳng cấp cao. Cảm ơn BTC đã tạo thêm sân chơi cho anh em kỳ thủ. Hy vọng tất cả anh em kỳ thủ sẽ thi đấu hết mình để khán giả được thưởng thức thật nhiều ván cờ hay, qua đó thu hút hơn nữa sự quan tâm của các Mạnh Thường Quân với bộ môn cờ tướng.

Tôi mong là ngày càng có nhiều sân chơi hơn nữa cho anh em kỳ thủ chuyên nghiệp, cũng như cho các bạn đam mê cờ trên cả nước.

- Tại vòng bảng giải Kỳ Vương 2020 sắp tới, anh ngại gặp đối thủ nào nhất?

- Ai mình cũng ngại cả, vì mình ít đánh online nên tính toán cờ chưa tốt. Nhưng trên tinh thần thoải mái tôi sẽ thi đấu hết sức, làm sao khán giả xem thấy sướng là được, nên cũng hy vọng sẽ gây bất ngờ tại giải Kỳ Vương 2020 sắp tới.

Trần Chánh Tâm

Trần Chánh Tâm sinh năm 1980 tại TP.Hồ Chí Minh. Đam mê cờ tướng ngay từ nhỏ nhưng mãi đến năm 15 tuổi, Chánh Tâm mới được thọ giáo căn bản với cố danh thủ Mai Thanh Minh khi cậu được tuyển chọn vào đội tuyển học sinh quận 3 với thành tích HCB khối PTTH của quận lên tập huấn tại CLB 107 Trương Định, Q.03 tham dự giải HKPĐ Thành phố.

Với tư chất cần cù, chịu khó và ham học hỏi nên sức cờ tiến bộ nhanh và ngay giải đầu tiên của mình, Chánh Tâm đã đoạt HCB cá nhân nam khối PTTH Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên những năm sau đó Chánh Tâm không tham dự các giải cờ tướng toàn quốc mà chỉ tham dự những giải cờ tướng trong phạm vi thành phố Hồ Chí Minh bởi lý do đơn giản: “nhà mình nghèo nên bản thân phải hoàn thành việc học văn hoá trước và có công việc ổn định rồi mới tới đam mê cờ”.

Với gia cảnh khó khăn, ngay từ những năm học cấp 2, Chánh Tâm đã làm thầy giáo dạy kèm cho các em nhỏ từ lớp 5 đến lớp 9 trong khu phố để kiếm tiền trang trãi việc học và phụ giúp gia đình. Mặc dù khó khăn là thế nhưng Chánh Tâm chưa bao giờ vơi đi niềm đam mê với cờ tướng.

Trần Chánh Tâm thi đỗ vào trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên. Sau đó tốt nghiệp “Cử Nhân Khoa Toán – Tin” và đi dạy hợp đồng Tin học cho các trường cấp hai ở Long An, TP.HCM cũng như dạy kèm các em ở trong khu phố.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân, Chánh Tâm dành nhiều thời gian cho cờ hơn và có mặt đầy đủ vào những giờ lên lớp của thầy Mai Thanh Minh. Chính tính cách của cố danh thủ Mai Thanh Minh đã ảnh hưởng rất nhiều đến Chánh Tâm sau này, một điều mọi người thấy rõ nhất mà cậu học trò Trần Chánh Tâm giống y chang với cố danh thủ Mai Thanh Minh là “NÓI KHÔNG VỚI TIÊU CỰC – MUA BÁN ĐỘ TRONG CỜ”.

Đối với Trần Chánh Tâm thì cờ chính là niềm vui, niềm động lực để cho cậu bé nghèo ngày xưa luôn phấn đấu hết mình cho những nét đẹp tinh tuý nhất của môn thể thao trí tuệ. Chính vì thế, Chánh Tâm đã trở thành người thầy hướng dẫn cho tất cả mọi người yêu thích cờ ở CLB Kỳ Hội Quán, nơi tập trung đầy đủ mọi thành phần trong xã hội. Chánh Tâm đã dồn hết tâm huyết hoài bão vào Kỳ Hội Quán để xây dựng nên một CLB hoạt động chuyên nghiệp nhất của thành phố và cả nước với một hệ thống giải thi đấu suốt cả năm, tính hệ số elo cho từng thành viên cũng như những chuyến đi thi đấu giao lưu và làm từ thiện.

Thành tích của kỳ thủ Trần Chánh Tâm

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2018: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng TP.HCM năm 2018: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc năm 2017: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng TP.HCM năm 2017: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng TP.HCM năm 2016: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng hạng nhất quốc gia năm 2016: Giải ba

Giải vô địch cờ tướng chớp nhoáng toàn quốc năm 2015: Giải nhất đồng đội

Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc năm 2015: Nhì đồng đội

Giải cờ tướng đại hội TDTT toàn quốc năm 2014: Giải nhất đồng đội

Giải cờ tướng vô Địch Đồng Đội Toàn Quốc 2013: Nhì đồng đội

Giải cờ tướng đại Hội TDTT Toàn Quốc 2010: Giải nhất đồng đội

HCV cá nhân nam tại giải Vô Địch Đồng Đội Toàn Quốc 2009

HCB đồng đội nam tại giải Vô Địch Đồng Đội Toàn Quốc 2009

Hạng 6 cá nhân nam tại giải Danh Thủ Châu Á 2009

HCĐ cá nhân nam tại giải Đấu Thủ Mạnh Toàn Quốc 2008

HCV cá nhân nam tại giải Vô Địch TP.HCM 2007

HCĐ cá nhân nam tại giải Đại Hội TDTT Toàn Quốc 2006

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Triệu Mẫn (Tổng hợp) / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cờ tướng Trần Chánh Tâm kỳ thủ giải cờ tướng online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT