Người TQ râm ran bàn tán về CSĐN: Hắn đã đạt tới cảnh giới cao nhất!

Thứ ba, 02/01/2018 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng AOE Trung Quốc lại liên tục nhắc tới cái tên Chim Sẻ Đi Nắng trong những ngày qua và thừa nhận rằng đây mới chính là số 1 về cung R thế giới ở thời điểm hiện tại.

VIDEO: Chim Sẻ thắng đậm Shenlong trong sở trường của người TQ

Ở giải Hà Nội Open 6 vừa qua, Chim Sẻ Đi Nắng đánh bại 5-1 trước Sơ Luyến ở chung kết solo Shang, 5-2 trước Lôi Lão Hổ ở chung kết Assyrian để lên ngôi vô địch. Đáng nói, bại tướng của Chim Sẻ Đi Nắng đều là những cao thủ thuộc hàng top của AOE Trung Quốc.

Sau khi chứng kiến những thất bại nặng nề trên, Shenlong được cử ra để thách đấu Chim Sẻ Đi Nắng. Và kết quả là Chim Sẻ tiếp tục cho game thủ của Trung Quốc nhận thất bại nặng nề: 5-1 ở solo Shang và 5-1 ở solo Assyrian.

aoe viet nam, chim se di nang, shenlong, aoe trung quoc

1. Cộng đồng AOE Trung Quốc đang râm ran bàn tán về Chim Sẻ Đi Nắng, người được gọi là Ma Tước ở nước bạn. Dưới đây là ý kiến được rất nhiều người hâm mộ AOE Trung Quốc thừa nhận trên cách diễn đàn (Nguồn: tổng hợp)

Bài viết này muốn nói tới việc bao quát toàn cục đã đạt tới cảnh giới của Chim Sẻ: "Khi chúng ta bây giờ còn đang đánh theo kiểu lấy công làm căn bản (phân phối phát triển, khống binh) thì thời điểm này Ma Tước đã tiến vào một tầng khác: ý thức lưu (nghĩa khống chế toàn cục). Từ kiểm soát bản đồ, kiểm soát trung cuộc, thế cục, chính là đại cục như cái chúng ta nói.

Ở cuộc so tài tại Hàng Châu, Long béo (ý nói Shenlong) thấy địa hình không tốt liền đánh theo kiểu du mục liều mạng. Ta cũng biết Long béo đối với việc phát triển tại nhà ở trận đó là không có lòng tim. Ma Tước bây giờ không còn nóng nảy bởi vì phát triển hắn không sợ ai, người nóng ruột lại chính là Shenlong. Dụng binh cũng chính là làm chủ bản đồ. Không vội vàng, hấp tấp mà từ từ chiếm lĩnh thế trận. Lính của hắn một loại phân hai đội, giống như liên hoàn mã trong cờ tướng lẫn nhau tiếp ứng tầng tầng đẩy tới.

Xét cho cùng, chúng ta đánh vội vàng muốn tấn công, điều quân. Đối với bản đồ con lại khống chế rất kém. Bây giờ Ma Tước ở vào một đẳng cấp thực sự cao khi khống chế bản đồ, hiểu thế cục cùng khả năng khống chế, phát triển...".

aoe viet nam, chim se di nang, shenlong, aoe trung quoc

2. Trên diễn đàn mà Shenlong hay Tiểu Thủy Ngư đang sinh hoạt là 668lmxh cũng râm ran nói về Ma Tước:

-Ma Tước lại tiến bộ rồi

- Không phải Ma Tước tiến bộ mà là các đối thủ không đủ trình

- Đừng tự mình dối gạt mình nữa, Ma Tước đã là đệ nhất thế giới, không thể không phục, đánh bại cả ba cao thủ nhất của đất nước chúng ta

- Cách phát triển của Ma Tước: Cẩn thận quan sát thao tác của Ma Tước , Ma tước tập trung làm thịt, nâng cấp bánh xe, bất kể còn 200 thịt hay 600 thịt, toàn bộ đẻ nông dân, xuất binh chính là nhờ nông dân làm ruộng, chỉ cần không phải tấn công quá gắt hoặc là dâng A, Ma tước phát triển liền lặng lẽ chiếm thượng phong.

- Ngư thì ưu tiên đẻ quân, chờ có thực thừa mới đẻ dân nên phát triển chậm

- Thật không có độ lượng, đoàn thể thắng ta chỉ nói là Việt Nam cực kỳ rộng lượng đem lực lượng chia ra, hơn nữa đều là đánh Shang không tốt, nếu như Ma tước, Hồng anh, Bối bối phân vào một nhóm liền tương đối khá, đã vậy còn kiện cáo, thật tức chết đi được.

3. Nhiều người cho rằng cuộc giao hữu giữa Chim Sẻ và Shenlong hôm 1/1 là để kiểm chứng sức mạnh của Chim Sẻ và cũng để xem có còn chơi được với cao thủ này nữa hay không. Nhiều nguyên lão của AOE Trung Quốc thì đồng ý vế đầu tiên, còn vế sau thì không. Dưới đây là bài viết của một nguyên lão từ diễn đàn của Trung Quốc sau khi chứng kiến Shenlong thua đậm trước Chim Sẻ:

"Long - Tước đại chiến dịp Tết là bữa yến tiệc mời những bằng hữu hâm mộ cung R nhân dịp ngày nghỉ. Điều này không nghi ngờ chút nào, sẽ hấp dẫn Việt Hoa song phương đầy đủ chú ý, cái này cũng không có vấn đề. Tất nhiên đây không phải là một cuộc so tài tùy tiện, nhưng nói là kiểm nghiệm địa vị vương giả của Ma tước, là liên quan tới sau này có đánh với Ma tước nữa hay không, cá nhân ta cảm thấy có chút nói quá.

Dù não có bị nhũn, ta cũng cho là Ma tước bây giờ hơn toàn diện. Random không cần nói, Shang cùng Assy thậm chí cũng hơi chiếm thượng phong. Cái này không có chút ý chê bai Thần long, luận tuổi tác hai bên chênh lệch, tuổi tác chênh lệch không chỉ là thao tác tay chênh lệch, tinh lực và khả năng tập trung cũng không ở cùng đẳng cấp, vì vậy Thần long cần có trạng thái cao nhất mới có thể chiếm thượng phong, nhưng lúc trạng thái không tốt thất bại sẽ rất nặng, cũng chẳng có gì phải sợ, như vậy cũng chẳng hư hao chút nào sự vĩ đại của Thần long.

Nói Ma tước bây giờ là bá chủ, ta cũng cho là có chút đạo lý, dù sao thành tích chính là đạo lý. Lần trước Thần long thắng Ma tước Assy một trận, Ma tước lại thắng trắng Shang Thần long, tổng đến những năm gần đây nhất, thành tích của Ma tước cũng hơn Thần long, cũng như hơn xa những tuyển thủ khác, đây là sự thật không cần tranh cãi.

Đối với những người tổ chức mà nói, tiếp tục Việt Hoa trao đổi có lợi về việc trao đổi kỹ năng AOE, lợi ích kinh tế còn chưa nói tới.

Vì vậy đối với song phương mà nói , tiếp tục trao đổi là song phương cùng có lợi, không trao đổi thì song phương có cùng có hại, vậy thì không khó tưởng tượng song phương trao đổi tất sẽ cố gắng kéo dài, mà không phải Ma tước thắng mấy trận sẽ kết thúc, dù sao hai bên đều không phải chỉ là những người xem nhiệt huyết, mà còn có trao đổi vì ích lợi mà cùng tồn tại, nếu như không lợi ích gì thì mới dừng hẳn.

4. Một bô lão của AOE Trung Quốc thì nhìn nhận:

"Nhiều bạn cho rằng AOE là chỉ để giải trí vui vẻ không quan trọng thắng thua, điều đó là đúng và tốt. Nhưng mọi người thường bỏ qua 1 vấn đề khá quan trọng đó là AOE là một trò chơi chiến thuật mang tính cạnh tranh rất cao. Chính vì sự cạnh tranh này nó tạo lên sự hấp dẫn trong AOE. Trung Quốc tôn sùng ShenLong, nhưng Việt Nam cũng tôn sùng Ma Tước

Theo đó việc quay phát sóng AOE hiện tại của hiệp hội AOE mang tính chất giải trí nhiều hơn là sự cạnh tranh.

Chính vì thế làm cho các game thủ của chúng ta không có máu ăn thua. Và điều đó cũng làm cho các game thủ suy yếu, dẫn đến tính giải trí cũng bị suy yếu theo (ý nói các game thủ trung quốc khi đánh AOE ko có tính chất cay cú và ăn thua). Điều này tôi nói ra không mang tính chỉ trích hiệp hội AOE nhưng để mọi người nhìn nhận và đánh giá

Hôm nay, Ma Tước đánh bại ShenLong với một tỉ số chênh lệch, làm cách nào chúng ta có thể chấp nhận thất bại này?

- Từ sự nhìn nhận quan điểm của tôi, tôi thấy ShenLong bây giờ có vấn đề lớn nhất đó là sự kiểm soát cung R.

- Ma Tước kiểm soát Cung R quá tốt gây ra rất nhiều khó chịu làm cho ShenLong e dè không dám công, lo sợ trong phòng thủ.

- ShenLong không linh hoạt trong việc thích ứng với thế trận vẫn đánh theo cách thông thường mà anh vẫn thường làm đó là chia làm 2 đạo.

- Theo tôi quan sát được thì nên tập trung quân, phải đấu quan liên tục chứ không thể tách ra như vậy. ShenLong cũng không tích cực mở rộng bản đồ, không chịu quấy rối nhà Ma Tước.

- Nhưng nói một cách khách quan rằng, hôm nay ShenLong cũng không được may mắn cho lắm (ý là không hương khói trước khi đánh), đồ ăn và thế nhà đều không đẹp. Và điều đó cho thấy rằng sự chuẩn bị của shenlong là không tốt khi thời gian làm keo giao lưu là khá ngắn (ý nói là hôm kia hay hôm qua mới ra kèo).

Việc chuẩn bị trước trận đấu rất quan trọng nó liên quan tới thế bài và đồ ăn, thế bài và đồ ăn không phải lúc nào cũng đẹp và giàu, theo kinh nghiệm của tôi thì nó có 1 phần liên quan tới bản AOE. Nếu chơi AOE trên máy tính tại nhà thì không có vấn đề gì (ý họ nói là chơi ở nhà bài sẽ ổn định hơn). Còn nếu bạn chơi tại quán Net và không kiểm soát được bản AOE (ý họ nói là bản AOE có thể không chuẩn có thể bị thay đổi làm cho bài xấu...)

Tôi luôn nghiêm túc trong việc chơi AOE (ý ông này là ông chơi AOE ăn thua phết đấy, đánh độ hay giải trí cũng phải đánh nghiêm túc) trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ý kiến của tôi có thể sẽ là 1 sự quá nghiêm trọng với một số bạn. Tuy nhiên kinh nghiệm và hiểu biết cũng như nghiêm túc trong việc đánh AOE thì cũng không anh hưởng tới giải trí, mà nó còn tăng sự giải trí cho tôi. Đây cũng là nhưng ý kiến để mong muốn việc quay phát, cũng như làm kèo tốt hơn nữa".

Nguồn: Tổng hợp từ diễn đàn, group của AOE Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aoe viet nam chim se di nang shenlong aoe trung quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT