Quảng cáo

Người hùng của MU - Marcus Rashford là ai?

Thứ sáu, 26/02/2016 09:05 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ghi hai bàn thắng trong lúc Man Utd gặp nhiều khó khăn nhất, Marcus Rashford xứng đáng được gọi là 'người hùng' của đội chủ sân Old Trafford trong chiến thắng 5-1 trước Midtjylland.

VIDEO: Marcus Rashford ra mắt hoàn hảo trong màu áo Man Utd

Marcus Rashford sinh ngày 31/10/1997 tại Manchester. Anh trưởng thành từ đội thiếu niên Fletcher Moss. Đây cũng là nơi mà một vài cầu thủ của Man United đã thành danh như Wes Brown, Danny Welbeck, Ravel Morrison. Borthwich-Jackson, người đang thi đấu rất tiến bộ dưới thời Van Gaal cũng từng là đồng đội cũ của Rashford.

MU 5-1 Midtjylland, kết quả MU 5-1 Midtjylland, tỉ số MU 5-1 Midtjylland, Marcus Rashford, Marcus Rashford lập cú đúp, Mata, Depay, Herrera

Marcus Rashford có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo MU

Gia nhập Man Utd từ năm 2014, anh bắt đầu chơi từ đội U18. Thi đấu ấn tượng ở UEFA trẻ, anh được đôn lên đá cho đội U21 Man Utd, ghi bàn đầu tiên trong một trận thắng Leicester với tỉ số 6-1 và sau đó được lên tập với đội 1.

Ở mùa giải này, Marcus Rashford cũng từng được đăng ký thi đấu trong các trận gặp Watford và Leicester. Đến khi danh sách chấn thương của Man Utd nối dài, HLV Van Gaal đã bắt buộc phải sử dụng đến Marcus Rashford.

Hai bàn thắng mà tiền đạo trẻ này ghi được vào lưới Midtjylland quả thực rất quan trọng. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, rồi 3-1 mang đến sự tự tin và cơ hội lớn hơn cho Man Utd. và kết quả là họ đã thành công khi giải tỏa tâm lý và ghi thêm 2 bàn.

Nói về phong cách của Marcus Rashford, anh là mẫu tiền đạo mạnh mẽ, lực sút tốt. Ngoài ra đây còn là tiền đạo có khả năng chơi ở nhiều vị trí trên hàng công ngoài tiền đạo cắm, như tiền đạo lùi hay vị trí số 10. Rashford cũng từng ghi bàn trên chấm đá phạt trực tiếp.

Nói về tài năng của tiền đạo này, Giám đốc của học viện Manchester là Nicky Butt từng nhận xét: "Đối thủ không thể ngăn cản được tốc độ của Rashford trên sân đấu. Cậu ấy là một tiền đạo bùng nổ, rất tài năng và rất chăm chỉ trong tập luyện. Một cầu thủ hứa hẹn sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng".

Marcus Rashford phá kỷ lục tồn tại nửa thế kỷ tại Man Utd

Với 18 năm 117 ngày tuổi, Marcus Rashford vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Man Utd lập công trên đấu trường châu Âu.

Kỷ lục cũ của Best được lập trong trận thắng Djurgarden với tỷ số 6-1 tại Inter-Cities Fairs Cup (tiền thân của UEFA Cup và Europa League) vào tháng 10/1964. Khi đó huyền thoại này mới được 18 tuổi 158 ngày.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 5-1 Midtjylland kết quả MU 5-1 Midtjylland tỉ số MU 5-1 Midtjylland Marcus Rashford Marcus Rashford lập cú đúp Mata Depay Herrera
Xem thêm
TIN NỔI BẬT