Quảng cáo

Man City thăng hoa: Hãy gọi tên Silva!

Thứ sáu, 21/08/2015 16:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Người ta đã khen ngợi Kun Aguero rất nhiều sau màn 'tả xung hữu đột' làm rung mành lưới Chelsea. Nhưng nhìn vào lối chơi chung của đội chủ sân Etihad, tất cả phải thừa nhận rằng David Silva mới là kẻ gieo giắc sự chết chóc đáng sợ nhất.

Manchester City đang chứng tỏ họ là đội bóng nguy hiểm nhất ở Premier League. Sau hai vòng đấu, nửa xanh thành Manchester 6 lần nã đạn vào lưới đối phương mà không phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Man City đang cho thấy sự toàn diện ở cả ba tuyến. Một hàng phòng ngự vững chãi, tuyến giữa trở lại là chính mình và hàng công bùng nổ. Tất cả đã đập tan mọi  ánh mắt nghi ngờ trước thềm mùa giải mới.

Người ta đã khen ngợi và luôn nhắc tới cái tên Kun Aguero sau trận thắng 3-0 trước ĐKVĐ Chelsea. Tình huống 'tả xung hữu đột' trong vòng vây các cầu thủ Chelsea rồi dứt điểm tinh tế làm rung lưới Begovic ấy xứng đáng được biểu dương. Nhưng chỉ khen Aguero thôi là chưa đủ, hãy nhắc tới hàng tiền vệ của đội bóng này, mà cụ thể là trái tim, khối óc, nơi cung cấp nguồn cảm hứng vô tận cho Man City - David Silva.

Man City, David Silva, Kun Aguero, Etihad, Chelsea, Raheem Sterling, Premier League, ngoai hang anh

David Silva là chuyên gia tung ra những đường chuyền chết chóc

"Có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn", câu nói rất đúng với Silva, một tiền vệ nhỏ con nhưng dáng dấp của đẳng cấp và tài năng thì rất lớn.

Giống như người đồng hương Juan Mata, Silva không phải mẫu cầu thủ có tốc độ nhưng lại sở hữu những kỹ năng tuyệt hảo. Làm chủ được kỹ thuật, kỹ năng cùng bộ óc luôn chịu khó tư duy, Silva đã trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của đội chủ sân Etihad.

Hàng tiền vệ của Man City hiện tại có ba cầu thủ rất đáng chú ý. Yaya Toure đang tìm lại được phong độ khi không còn "buồn" như ở mùa giải trước. Mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt đang trở lại với hình hài con "quái vật" nơi tuyến giữa của Man City.

Cái tên thứ hai đáng được nhắc đến là Raheem Sterling, bản hợp đồng 49 triệu bảng Anh của Man City đang hòa nhập rất nhanh. Thi đấu với vai trò một tiền vệ cánh, Sterling ít nhiều đã cho thấy được những phẩm chất đặc biệt của mình.

Nhưng họ lại không phải nhạc trưởng của Man City. Trong khi Yaya Toure đang trên đường tìm lại phong độ, Sterling chỉ là một tân binh thì Silva lại luôn cho thấy sự ổn định trong cách chơi.

Silva là chuyên gia phân phối bóng, cầu thủ có thể tạo ra cơ hội cho đồng đội từ những tình huống cố định hay bóng sống. Khả năng quan sát, chọn vị trí tốt cùng lối đá thông minh, David Silva có thể ghi bàn trong vòng cấm hay dứt điểm tung lưới đối phương ở khoảng cách xa.

Một trong những điểm mạnh ít người chú ý của Silva là khả năng hỗ trợ và tương tác với đồng đội rất tốt. Yaya Toure và Sergio Aguero, 2 trong số vài cầu thủ đáng được xem là quan trọng nhất của Man City, nói rằng Silva luôn tạo ra tầm ảnh hưởng giúp họ chơi tốt hơn và tự tin hơn.

Vài tuần qua Silva đã cho thấy anh quan trọng đến thế nào với Man City. Khi cầu thủ nhỏ con này có bóng, người ta như nhìn thấy một nghệ sĩ chơi bóng. Những nét cọ rất lạ thường xuyên được tạo ra, cơ hội luôn xuất hiện trước mũi giày của đồng đội. Với tài năng ấy, thật không quá khi người ta ví anh như kẻ gieo giắc sự chết chóc và đầy tang thương cho những đối thủ của mình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City David Silva Kun Aguero Etihad Chelsea Raheem Sterling Premier League ngoai hang anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo