Quảng cáo

Lượt đi La Liga 2013/14: Sự tỏa sáng của những cánh chim lạ

Chủ nhật, 02/02/2014 15:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Diego Costa, Javi Guerra hay Koke.. đang là những "cánh chim lạ" tỏa sáng ở lượt đi La Liga 2013/14.

 

Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha năm nay đang chứng kiến nhiều biến chuyển tích cực. Điển hình nhất chính là việc Atletico Madrid đang vươn mình mạnh mẽ trong cuộc đua tới ngôi vương ở giải đấu này. Hiện tại thầy trò HLV Simeone đang cùng có 46 điểm như Barcelona nhưng thua về hệ số nên xếp ở vị trí thứ hai. Họ đang hơn Real Madrid tới 5 điểm.

 

Đi kèm với sự thay đổi trên, những "cánh chim lạ" đang thi đấu rất tốt ở các đội bóng khác cũng tạo nên dấu ấn đậm nét cho giải đấu này.

 

Diego Costa (Atletico Madrid)

 

cánh chim lạ La Liga, La Liga 2013/14, Diego Costa, Antoine Griezmann, Javi Guerra

 

Tiền đạo người Brazil có lẽ là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới. Tuy nhiên những gì mà anh thể hiện ở mùa giải này mới thực sự khiến người ta phải chú ý. Ghi 19 bàn trên 17 trận đã đấu, đây thực sự là một con số quá đỗi ấn tượng. Hiệu suất ghi bàn này còn giúp Costa vượt mặt cả Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi.

 

Phong độ tốt của anh còn góp công rất lớn vào thành công mà Atletico đang gặt hái được ở mùa giải này. Costa-Villa, cặp song sát sẽ giúp Simeone chèo lái con thuyền Atletico tốt hơn.

 

Javi Guerra (Valladolid)

 

cánh chim lạ La Liga, La Liga 2013/14, Diego Costa, Antoine Griezmann, Javi Guerra

Guerra đang thi đấu ngày một tốt trong màu áo Valladolid


31 tuổi - chưa ai biết nhiều đến cái tên Javi Guerra. Trước mùa bóng này anh vẫn còn là một cầu thủ vô danh. Tuy nhiên với phong độ làm bàn ấn tượng ở mùa giải này, Guerra đang khiến người ta phải nhắc đến mình nhiều hơn.

Xếp thứ ba trong danh sách ghi bàn ở mùa giải này, Guerra còn ghi bàn nhiều hơn cả Messi.

 

Antoine Griezmann (Sociedad)

 

cánh chim lạ La Liga, La Liga 2013/14, Diego Costa, Antoine Griezmann, Javi Guerra

Antoine Griezmann - Sociedad


Thành công với Sociedad từ mùa giải trước, Griezmann được xem như một tiềm năng trong tương lai. Đến mùa giải này, Griezmann đã thực sự chứng minh được khả năng của mình. Sau 17 vòng đấu anh đang cùng Guerra chia sẻ vị trí thứ 3 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu tại La Liga. Phong độ ghi bàn ấn tượng này giúp Sociedad đang có được vị trí thứ 5 trên BXH.

 

Koke (Atletico Madrid)

 

cánh chim lạ La Liga, La Liga 2013/14, Diego Costa, Antoine Griezmann, Javi Guerra 

Koke đang dần vươn mình


Tài năng trẻ của Atletico Madrid đang dần vươn mình trở thành một trong những tiền vệ hay nhất tại La Liga. Tuyến giữa của đội bóng thành Madrid đã tiến bộ hơn rất nhiều, sự điềm tĩnh, lối đá trưởng thành là những gì Koke đang giúp Atletico có được.

 

Sự xuất sắc của tiền vệ này càng được khẳng định khi có rất nhiều những tên tuổi ở châu Âu muốn có anh như Man Utd, Bayern Munich.

 

Những cánh chim lạ khác

 

Ngoài những tài năng kể trên, La Liga giai đoạn lượt đi còn chứng kiến nhiều cái tên xuất sắc khác như Alberto Moreno (Sevilla), Batra (Barcelona), Rodri (Almeria), Musacchio (Villareal)...

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cánh chim lạ La Liga La Liga 2013/14 Diego Costa Antoine Griezmann Javi Guerra
Xem thêm
TIN NỔI BẬT