Quảng cáo

Những CLB tệ nhất châu Âu giai đoạn lượt đi

Thứ tư, 29/01/2014 13:18 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Là những CLB lớn của châu Âu nhưng họ đều gây thất vọng ở giải VĐQG. Đó là những Man Utd, AC Milan, Dortmund, Valencia, Lyon...


Dortmund - xếp thứ 3 Bundesliga

 


Với đội hình không thua kém nhiều so với cú đúp về nhì Bundesliga - Champions League năm ngoái, nhưng Dortmund thi đấu sa sút trong cuộc cạnh tranh chức VĐQG với Bayern Munich. Hiện tại sau 18 vòng, Dortmund mới có 33 điểm, kém Bayern 14 điểm (hơn 1 trận). Họ đã thua 5 trận kể từ đầu mùa, chỉ thắng 1 và hòa 2 trong 7 trận gần nhất.

Đây không phải hoàn toàn do lỗi của họ mà chủ yếu do chấn thương đã tàn phá đội hình, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Dortmund vẫn còn nhiều cơ hội để sửa chữa những sai lầm, nhưng chắc chắn thành tích của đội bóng là dưới mức kỳ vọng.

PSV - xếp thứ 6 VĐQG Hà Lan

 


Đội bóng giàu thành tích thứ 2 Hà Lan đang phải trải qua một trong những mùa giải khó khăn nhất. Đội bóng của HLV Phillip Cocu đã để thua tới 7 và hòa 5 sau 20 vòng đấu đầu tiên tại Eredivisie 2013/14, trong đó có chuỗi 12 trận chỉ giành được 1 chiến thắng. PSV đang cách vị trí thứ 2 (dự Champions League) tới 12 điểm.

Lyon - xếp thứ 5 Ligue 1

 


Thành tích thảm hại trên sân khách (thua 5, thắng 4, hòa 1) khiến Lyon bị Monaco và PSG bỏ xa trên BXH Ligue 1 (kém PSG 17 điểm) sau 22 vòng đấu. Mục tiêu khả dĩ nhất cho Lyon lúc này là cạnh tranh 1 vị trí dự Champions League với Lille (kém 7 điểm).

Valencia - xếp thứ 10 La Liga

 


Từ vị thế của một đội luôn xếp thứ 3 La Liga (sau Barca và Real), Valencia thi đấu ngày càng sa sút. Ở mùa giải năm ngoái Valencia chỉ được dự Europa League nhờ xếp thứ 5 nhưng năm nay vị trí đó nghe chừng đang quá xa vời với họ. Sau 21 vòng đấu, họ thua tới 10, hòa 4 và chỉ thắng được 4 trận. Với 25 điểm có được, chỉ có điều kỳ diệu xảy ra mới giúp Valencia giành quyền tham dự cúp châu Âu năm sau.

Manchester United  - xếp thứ 7 Premier League

 


Cho tới lúc này, hầu như tất cả đã chắc chắn Man Utd sẽ trở thành nhà cựu vô địch giải Ngoại hạng Anh. Năm đầu tiên Man Utd thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes đã diễn ra quá nhiều vấn đề. Điểm yếu của đội bóng trải dài từ hàng hậu vệ, tuyến tiền vệ cho tới hàng công. Trận thua 1-3 trên sân của Chelsea ở vòng 22 gần nhất đã chấm dứt giấc mơ giành chức vô địch nước Anh lần thứ 21 của thầy trò HLV David Moyes.

Dù có sự bổ sung của Mata trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man Utd cần nỗ lực rất nhiều mới mong lọt vào tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Đối thủ chính của họ lúc này là Liverpool, Tottenham và Everton.

AC Milan - xếp thứ 9 Serie A

 


Nhà vô địch Serie A mùa 2010/11 chắc chắn là cái tên gây thất vọng nhất. HLV Allegri đã "dìm" Milan xuống tột cùng của sự thất vọng với 7 trận thua chỉ sau 19 vòng đấu. Clarence Seedorf đã phải trở lại để chèo lái con tàu đắm AC Milan và giúp CLB khởi sắc hơn với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên HLV người Hà Lan còn nhiều việc phải làm bởi AC Milan đang kém tới 16 điểm so với vị trí thứ 3 của Napoli. Có lẽ AC Milan sẽ lại vắng mặt ở Champions League năm sau.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd AC Milan Valencia PSV Lyon Dortmund Premier League La Liga Serie A Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT