Quảng cáo

Kỳ tích của Dortmund!

Thứ hai, 21/09/2015 09:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại Leverkusen 3-0, Dortmund kéo dài mạch 10 trận thắng liên tiếp và vượt mặt Bayern trên BXH. Dưới bàn tay nhào nặn của Thomas Tuchel, đội chủ sân Signal Iduna Park đang tạo ra kỳ tích.

Video bàn thắng: Dortmund 3-0 Leverkusen (Vòng 5 - Bundesliga)

Thomas Tuchel, cái tên nghe còn xa lạ với NHM bóng đá thế giới nhưng ở Bundesliga thì không. Chiến lược gia 41 tuổi này từng là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều đội bóng thuộc giải vô địch quốc gia Đức bởi độ "dị" và triết lý xây dựng bóng đá của ông.

Ở Đức, nhắc tới Mainz là phải nói đến Thomas Tuchel. Ông tạo ra ảnh hưởng và nâng đội bóng này lên một tầm cao mới. Khi dẫn dắt Mainz được dự Europa League, rất nhiều đội bóng lớn mời nhưng Thomas Tuchel quyết không ra đi.

Một phần lý do Tuchel không chịu rời Mainz để đến với các đội bóng lớn là vì công trình ông xây dựng ở CLB này còn đang dang dở. Cái móng của công trình ấy không hẳn là chuyên môn mà là tính cách của đội bóng.

Để tạo nên tinh thần đồng đội, sự gắn kết cho Mainz, Tuchel và các học trò đã dọn ra ở riêng ở một khu gần ngoại ô thành phố. Ở đó các đội bóng ăn ngủ, sinh hoạt và tập luyện, phương pháp này được cho là lý do giúp đội bóng này gây dựng được những thành công.

Dortmund chia tay Jurgen Klopp cá tính và mạnh mẽ, họ mang về một người trầm tính hơn nhưng lòng nhiệt huyết thì không hề thua kém. Kết quả là sau vài tháng, Dortmund đang thay da đổi thịt một cách chóng mặt.

Dortmund 3-0 Leverkusen, Dortmund, Thomas Tuchel, Dortmund kỳ tích, kỳ tích của Dortmund, HLV jurgen klopp, bayern munich, kagawa

Dortmund đang thi đấu cực hay ở mùa giải này

Hôm qua, Leverkusen trở thành nạn nhân tiếp theo của đội bóng vùng Ruhr. Đè bẹp đối thủ một cách nhẹ nhàng khi ghi ba bàn thắng, họ đã có chiến thắng thứ 10 liên tiếp. Nếu tính cả những trận đấu giao hữu, con số đó phải là 15.

Toàn thắng 5 trận ở Bundesliga, Tuchel và các học trò giành trọn 15 điểm, hiệu số +15 và vượt mặt Bayern Munich (15 điểm, hiệu số +13) trên BXH. Thành tích hiện tại thực sự là một kỳ tích bởi nếu so với số trận thua sau chừng ấy vòng ở mùa trước, Dortmund nay đã hoàn toàn khác.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới thành công của Dortmund đến thời điểm này. Đầu tiên phải kể đến Thomas Tuchel, ông đã tạo ra sự tập trung, lối chơi gắn kết và mang đầy tính đồng đội. Dortmund đã đánh mất điều này trong mùa giải trước dù họ vẫn còn Jurgen Klopp.

Thứ hai là sự tỏa sáng của những cá nhân. Hôm qua người ta lại thấy Kagawa tỏa sáng, anh góp công trong hai bàn thắng của đội bóng này. Ngoài Kagawa, Reus tỏa sáng nhiều hơn, Aubameyang thì đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình... Đó chỉ là những ví dụ nhỏ cho thấy rằng, ngoài tài năng của mình, Tuchel cũng đang có những sự may mắn nhất định khi về cầm quân Dortmund.

Với phong độ như hiện tại, người ta lại có quyền kỳ vọng Dortmund sẽ một lần nữa lật đổ thế lực Munich, điều mà vài năm trước đây họ đã từng làm được.

Sự kiệntin tức Dortmund
MU thua đau Dortmund vụ Ousmane Dembele
MU thua đau Dortmund vụ Ousmane Dembele
(Thethao247.vn) – Dù rất quyết tâm nhưng Man Utd đã không thể đánh bại Dortmund trong thương vụ chiêu mộ tiền đạo Ousmane Dembele bên phía Rennes.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund 3-0 Leverkusen Dortmund Thomas Tuchel Dortmund kỳ tích kỳ tích của Dortmund HLV jurgen klopp bayern munich kagawa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT