Quảng cáo

Kubo, Công Phượng và chuyện ‘để yên cho tôi đá bóng’

Thứ hai, 29/07/2019 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Kubo đã lên tiếng kêu gọi ‘hãy để tôi được yên’, và có lẽ Công Phượng cũng đang rất muốn nói ra điều đó.

VIDEO: Phút giây thoải mái trong giờ mát-xa của Công Phượng và đồng đội Sint Truidense

Takafusa Kubo, thần đồng của bóng đá Nhật Bản đã chính thức cập bến Real Madrid trong mùa Hè này. Gia nhập một trong những CLB lớn nhất thế giới, Kubo được giới truyền thông, người hâm mộ xứ Mặt trời mọc đặc biệt quan tâm.

Những màn trình diễn trong chuyến lưu diễn cùng Real Madrid của Kubo là rất ấn tượng. Anh để lại hình ảnh của một cầu thủ có chất lượng chuyên môn hoàn toàn có thể lọt vào danh sách đội 1 thi đấu ở mùa giải 2019/20.

45 phút thi đấu của hiệp 2 trận gặp Bayern Munich, Kubo đã làm rất tốt. Điều này càng làm dậy sóng giới truyền thông Nhật Bản và dĩ nhiên, không ít mỹ từ, những lời ngợi khen, tâng bốc được viết ra.

“Tôi biết điều gì đang xảy ra ở đất nước tôi” - Kubo nói thẳng vào vấn đề cần trình bày sau trận ra mắt Real. “Mọi người làm hơi quá vấn đề. Có quá nhiều sự chú ý đổ vào tôi và tôi không thích điều đó. Tôi chỉ muốn nghĩ và hoàn toàn tập trung đến những vấn đề bên trong sân cỏ”.

Kubo sinh năm 2001, năm nay 18 tuổi nhưng đã có suy nghĩ rất chín chắn và thẳng thắn. Anh ta ý thức được đâu là thứ mình cần phải làm là đúng đắn vào lúc này. Mọi sự tâng bốc của giới truyền thông có vẻ như đã được anh chàng thần đồng kia bỏ ngoài tai. Thông điệp của Kubo cũng rất rõ ràng: Tôi không quan tâm các anh viết gì, nhưng đừng để nó ảnh hưởng tới bản thân tôi.

Công phượng, kubo, công phượng sint-truiden, giải vđqg bỉ

Nói đến câu chuyện của Kubo có thể liên hệ đến Công Phượng. Đây không phải lần đầu tiên tiền đạo này gặp rắc rối với những câu chuyện không thuộc phạm trù chuyên môn.

Trận đầu tiên của Sint-Truiden ở giải VĐQG Bỉ khởi tranh, Công Phượng dự bị và đội nhà thua 0-1. Sau trận đấu, fanpage của Sint-Truiden nhận vô số những lời lẽ khiếm nhã của CĐV Việt Nam.

Những bình luận tiêu cực của CĐV vô tình khiến cho Công Phượng gặp nhiều rắc rối. CĐV của Sint-Truiden cảm thấy khó chịu, không hiểu một anh chàng ‘vô danh’ lại tạo nên làn sóng bình luận thiếu văn hoá đến như vậy.

Công Phượng là nạn nhân của những bình luận đó. Họ vô tình hay cố ý đã tạo ra sự ác cảm với CĐV của Sint-Truiden. Công Phượng cũng có thể bị ác cảm như vậy. Ngoài ra, anh còn phải đối mặt với nhiều hơn những áp lực khi phải thi đấu xa nhà.

Đau nhức xương khớp ở tuổi già: cẩn trọng những biến chứng nguy hiểm

Công Phượng rời Việt Nam sang Bỉ thi đấu, rõ ràng anh cần sự động viên, tiếp lửa của NHM, nhưng có lẽ không phải theo cách này. Thời còn ở Incheon, Phượng cũng gặp phải tình cảnh tương tự. Mỗi khi không được ra sân thi đấu thì fanpage của Incheon lại nhận vô số những lời miệt thị.

Bản thân Công Phượng từng trả lời phỏng vấn khi ở Hàn Quốc, rằng áp lực của giới truyền thông bên Hàn chẳng là gì khi anh còn ở Việt Nam. Còn với lúc này, có lẽ Công Phượng cũng cần lên tiếng như Kubo, rằng hãy để yên cho tôi đá bóng, đừng làm khó tôi bằng những sự ủng hộ thiếu văn minh như vậy.

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công phượng kubo công phượng sint-truiden giải vđqg bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT