Quảng cáo

Không thể "cứu" Shevchenko hay Torres, Mourinho giúp Falcao thế nào?

Thứ tư, 08/07/2015 09:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Jose Mourinho đã không thể giúp Shevchenko và Torres lấy lại phong độ trong giai đoạn sa sút, vậy lý do nào giúp ông tự tin chiêu mộ Falcao với kỳ vọng vực dậy một "Mãnh hổ" thực thụ?!.

VIDEO: Chiêm ngưỡng 4 bàn thắng của Falcao trong màu áo Man Utd

Andriy Shevchenko hay Fernando Torres là những ví dụ điển hình nói lên sự thất bại của Jose Mourinho trong công tác huấn luyện. Họ là những tiền đạo đẳng cấp nhưng lại đứng cạnh Mourinho trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. "Người đặc biệt" ở đó và dù rất cố gắng nhưng ông cũng không thể giúp họ trở lại với bản năng sát thủ. Mùa hè này, ông lại tiếp tục thử sức với một cái tên khác, Radamel Falcao. "Mãnh hổ" giờ chỉ còn là chú "mèo", một cơ hội và thử thách để Mourinho chứng minh sự khác biệt của chính mình sau nhiều năm trôi qua.

Jose Mourinho, Torres, Shevchenko, Falcao, mãnh hổ, người đặc biệt, Falcao, Man Utd, World Cup, Copa America, Colombia

Falcao đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp

Nói về Falcao, tiền đạo này đã có một năm đáng quên. Không thể dự World Cup, chuyển đến Man Utd và để lại nỗi thất vọng, một Copa America mờ nhạt chưa từng thấy, tất cả đang khiến người ta mất niềm tin vào "Mãnh hổ". Chelsea sẽ là khởi đầu mới, một thách thức mới có thể quyết định cả sự nghiệp của cầu thủ này.

Falcao sẽ có một kỳ nghỉ ngắn trước khi bước vào quá trình huấn luyện bước vào mùa giải mới. Một khoảng thời gian để cầu thủ này lấy lại tinh thần và thể lực trước khi tìm lại chính mình.

Mourinho cho rằng Falcao đang bị khủng hoảng niềm tin, vào chính bản thân mình. Ông tự tin với tư cách của nhà vô địch Premier League, Chelsea sẽ giúp Falcao tìm lại bản ngã của chính mình.

Thực tế các bác sĩ chuyên môn về bóng đá cũng đã chứng minh rằng, một cầu thủ hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối sẽ không thể lấy lại phong độ trong vòng 1 năm sau đó. Và Falcao đang là một ví dụ rất tiêu biểu.

Nhưng cũng có những ngoại lệ, đó là Theo Walcott. Cầu thủ của Arsenal cũng dính phải chấn thương rất nặng, nghỉ thi đấu gần một năm. Anh cũng vật lộn với chấn thương sau ngày trở lại, nhưng rồi cuối mùa giải trước Walcott đã chứng minh một Theo Walcott hoàn toàn khác, thời khi anh ở đỉnh cao của phong độ.

Jose Mourinho, Torres, Shevchenko, Falcao, mãnh hổ, người đặc biệt, Falcao, Man Utd, World Cup, Copa America, Colombia

Mourinho từng thất bại với Shevchenko và Torres

Mourinho chấp nhận chiêu mộ Falcao nhưng cũng bắt anh phải cam kết sẽ phải theo triết lý và những quyết định của ông. "Người đặc biệt" tự tin vực dậy "Mãnh hổ" và ngược lại, cầu thủ này cũng rất tin vào Mourinho. Cả hai bên cam kết và "hợp tác cùng có lợi".

Falcao đã không còn sự nhanh nhẹn, mà nói đúng hơn là tốc độ. Nhưng Mourinho đã có điều đó ở Costa, ông chỉ cần Falcao và Costa chơi ăn ý ở phía trên, thế là đủ.

Rõ ràng đến Chelsea Falcao gặp ít áp lực hơn khi gia nhập Manchester United. Mourinho cũng gặp ít áp lực hơn Louis van Gaal. Đó là những lý do để cả hai thoải mái mà không gặp quá nhiều áp lực. Một môi trường hoàn hảo: đủ sự thoải mái, đủ năng lực và sự hỗ trợ, một HLV giỏi... Falcao có lý do để lấy lại phong độ đáng sợ của mình.

Không giống như khi Mourinho có những mâu thuẫn với Shevchenko, "Người đặc biệt" và "Mãnh hổ" đã có những sự thỏa thuận, đó là cơ sở để cả hai cùng giúp nhau, giúp tìm lại bản ngã của Falcao trong màu áo Chelsea.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jose Mourinho Torres Shevchenko Falcao mãnh hổ người đặc biệt Falcao Man Utd World Cup Copa America Colombia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT