Quảng cáo

Huyền thoại Martin Nguyễn xúc động ngày trở về Việt Nam

Thứ năm, 14/12/2017 13:07 PM (GMT+7)
A A+

Martin Nguyen, võ sĩ được xem là huyền thoại sống của ONE Championship chia sẻ: "Tôi rất xúc động khi trở về mảnh đất quê hương của mình".

Martin Nguyen 28 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Sydney (Úc), anh được xem là huyền thoại sống của giải đấu võ thuật tổng hợp danh giá thế giới ONE Championnship khi đang sở hữu cho mình cùng lúc 2 chiếc đai vô địch ở hạng lông và hạng nhẹ.

Chia sẻ trong buổi giao lưu trở về Việt Nam, Martin Nguyễn  cho biết: “Tôi thật sự quá xúc động khi trở lại nguồn cội của mình sau 10 năm. Tôi ngạc nhiên vì đất nước mình đã thay đổi rất nhiều. Tiện nghi, chất lượng và xinh đẹp hơn. Tôi tranh thủ ngắm đường phố mọi lúc, mọi nơi. Mọi thứ đều làm tôi thấy hạnh phúc”.

Năm 2017 rất đáng nhớ đối với Martin Nguyen khi anh giành được hai đai vô địch. Anh tham gia ONE Championship cuối tháng 8 năm ngoái và giành chiến thắng lớn trong sự nghiệp khi đánh bại nhà vô địch hạng lông Marat “Cobra” Gafurov để giành lấy ngôi vô địch thế giới ONE Championship cho hạng lông.

Ba tháng sau, Martin Nguyen đã ghi tên mình vào lịch sử khi là người đầu tiên nắm giữ hai đai vô địch của ONE Championship khi đánh knock out siêu sao võ thuật được yêu mến ở Philippine Eduard “Landslide” Folayang để mang về cho mình chức vô địch thế giới của ONE Championship ở hạng nhẹ.

“Tôi muốn câu chuyện của mình truyền được cảm hứng đến mọi người, nhất là người Việt không chỉ ở lĩnh vực thể thao. Cá nhân tôi sẽ rất tự hào và vinh dự nếu một ngày nào đó được đại diện Việt Nam thi đấu” - Martin Nguyễn chia sẻ.

“Vua võ thuật châu Á” Chatri Sityodtong - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ONE Championship bày tỏ mong muốn mang giải đấu tầm cỡ thế giới này về Việt Nam: “Thật vinh dự cho tôi khi giới thiệu một trong những đấu sĩ tài năng và khiêm tốn nhất thế giới là nhà vô địch của giải đấu ONE Championship ở hai hạng cân: hạng lông và hạng nhẹ - Martin Nguyen. Anh ấy là một võ sĩ tuyệt vời khi vượt qua những thử thách một cách phi thường để đạt những thành tựu như ngày hôm nay. Tôi tin giờ đây, anh ấy đã sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn và thách thức. Martin Nguyen là một tay đấm giỏi sau những điều tuyệt vời mà anh ấy đã làm cho võ thuật châu Á. Đối với tôi, Martin Nguyen là người rất khiêm tốn, tử tế, bền bỉ, chính trực và dũng cảm”.

Được biết vào tháng 3 năm sau, Martin Nguyễn sẽ có cơ hội làm nên lịch sử một lần nữa khi ONE Championship tổ chức một sự kiện giữa những nhà vô địch với nhau. Nếu giành chiến thắng, võ sĩ 28 tuổi sẽ có chức vô địch hạng gà và sẽ là người đầu tiên trong lịch sữ thế giới sở hữu 3 đai vô địch ở ba hạng cân khác nhau.

ONE Championship là tổ chức truyền thông thể thao lớn nhất lịch sử châu Á có trụ sở tại Singapore. Tổ chức võ thuật lớn nhất thế giới này thường tổ chức những sự kiện thể thao giải trí lớn nhất khắp châu Á, bao gồm một số võ sĩ giỏi nhất thế giới và những nhà vô địch thế giới. Tất cả đều ký hợp đồng độc quyền với kênh truyền thông lớn nhất châu Á và phát sóng cho hơn 1 tỉ người xem tại hơn 128 quốc gia thông qua những kênh truyền hình lớn như Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN,…

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyen vo si Martin Nguyen one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo