Quảng cáo

HLV Park gọi ngôi sao bị lãng quên của U19 VN: Cơ hội tìm lại mình

Thứ sáu, 01/12/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lâu lắm rồi người ta mới lại thấy cái tên Phan Văn Long xuất hiện trên đội U cấp đội tuyển. Ngôi sao một thời của U19 Việt Nam nay đã trở lại.

VIDEO: Phan Văn Long U19 ghi bàn GIỐNG HỆT Bergkamp năm 1998

Hẳn người ta vẫn còn nhớ cú vảy má ngoài điệu nghệ làm tung lưới U19 Myanmar của Phan Văn Long hồi năm 2014. Một pha bóng cho thấy sự tự tin, thần thái của một cầu thủ trẻ có thể phát triển mạnh trong tương lai.

Lứa U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen khi ấy đã làm khuynh đảo bóng đá nước nhà. Trong số rất nhiều tài năng của lò HAGL JMG khi ấy, Phan Văn Long cùng Quang Hải, Đức Huy là những cái tên hiếm có của lò đào tạo khác lọt vào đội hình của U19 Việt Nam.

u23 viet nam, phan van long, hlv park hang seo, u19 viet nam, u23 chau a

Với chiều cao lý tưởng, những pha đi bóng đầy tốc độ và đột biến bên hành lang cánh, Phan Văn Long luôn được ông thầy người Pháp tin tưởng. Khi đó, anh được xem là một trong những ngôi sao trẻ của lứa U19, bên cạnh những cái tên rất nổi bật như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Phan Văn Long được đánh giá cao không chỉ bởi thể hình, sự tốc độ mà anh còn có thể tung ra những cú dứt điểm đầy uy lực. Sự táo bạo trong lối chơi cũng là điểm được đánh giá cao ở cầu thủ này.

Phong độ tốt giúp Phan Văn Long sau đó được đôn lên đội 1 của SHB Đà Nẵng hồi năm 2015. Chưa hết, anh còn được HLV Miura để mắt tới và gọi lên đội U23 Việt Nam dự vòng loại châu Á và chuẩn bị cho SEA Games 28. Đáng tiếc, chấn thương xảy ra đã khiến Phan Văn Long lỡ hẹn với những giải đấu quan trọng.

Đó cũng là bước ngoặt khiến sự nghiệp của tiền vệ này trở nên long đong, lận đận hơn những người đồng nghiệp cùng trang lứa. Năm 2016, Phan Văn Long gần như mất tích trên bản đồ bóng đá Việt. Anh chỉ được ra sân đúng 2 trận và thi đấu vỏn vẹn 35 phút.

u23 viet nam, phan van long, hlv park hang seo, u19 viet nam, u23 chau a

Khi mà các phương tiện truyền thông không ngừng nói về cầu thủ HAGL, sự tiến bộ vượt bậc của Quang Hải thì Phan Văn Long tuyệt nhiên không được nhắc đến. Tiền vệ tiềm ẩn đầy tài năng này đã đi vào quên lãng.

Đến mùa giải 2017, Văn Long mới lại có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Anh được thi đấu tổng cộng 11 trận với gần 700 phút có mặt trên sân. Đây là thành quả sau những gì cầu thủ này đã rất nỗ lực trong tập luyện.

Với những màn thể hiện tương đối tốt, Phan Văn Long đã được gọi triệu tập lên U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù vẫn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều những đồng đội trên tuyển nhưng đây là cơ hội để Phan Văn Long thể hiện mình trong tập luyện. Và biết đâu đấy anh lại ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo và có tên sang Thái Lan đá giải M150 và quan trọng hơn là VCK U23 châu Á 2018.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam phan van long hlv park hang seo u19 viet nam u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT