Quảng cáo

Futsal VN sau giao hữu Nhật Bản: Cần gì để có chút dấu ấn ở World Cup 2016?

Thứ hai, 25/04/2016 09:14 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thua 1 hòa 1 trong hai trận giao hữu với những đối thủ rất mạnh ở châu Á, thành tích đó đáng khích lệ nhưng là chưa đủ để đem lại những hi vọng cho Futsal Việt Nam ở World Cup 2016.

Futsal Việt Nam đã tạo ra kì tích khi giành vé trực tiếp tới FIFA Futsal World Cup 2016. Và với hi vọng tạo thêm chút 'kì tích' ở sân chơi lớn nhất hành tinh, thầy trò HLV Bruno Garcia đã bắt đầu bằng chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

Đến với một đất nước hùng mạnh về các môn bóng đá, tuyển futsal Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học bổ ích sau chuyến đi này.

Ở trận giao hữu đầu tiên, futsal Việt Nam đã không thể tiếp tục tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản. Một trận đấu mà người Nhật đã cho thấy sự vượt trội khi ghi tới 7 bàn vào lưới Việt Nam.

Ngay lập tức, HLV Bruno Garica đã chỉ ra những điều đáng lưu ý mà các cầu thủ phải khắc phục. Đầu tiên và cũng là lý do lớn nhất khiến chúng ta thua đậm trận này là những sai lầm cá nhân. Mất bóng ở khu vực sân nhà, tạo điều kiện cho đối phương lấy bóng và thoải mái dứt điểm. Futsal Việt Nam đã chịu nhiều bàn thua như vậy do những sai lầm liên tục lặp lại. Điều này phải được rút kinh nghiệm và sai lầm là điều phải hạn chế tới mức tối đa trong các trận đấu futsal.

Ngoài sai lầm, HLV Bruno còn khẳng định tâm lý của các cầu thủ cũng ảnh hưởng khá nhiều tới kết quả trận đấu. "Tôi đã cảnh báo các cầu thủ, họ phải chơi với tinh thần mạnh mẽ hơn ở trận tứ kết Giải vô địch châu Á 2016 nhưng họ đã không làm được điều đó" - HLV người Tây Ban Nha đã thốt lên.

Futsal Việt Nam, World Cup 2016, futsal VN dự World Cup 2016, giải vô địch châu Á, futsal Nhật Bản, futsal Uzbekistan

Futsal Việt Nam vẫn cần cải thiện rất nhiều trước khi dự W.C 2016

Tới trận gặp Á quân châu Á 2016 là Uzbekistan, các cầu thủ futsal Việt Nam đã có một màn lột xác rất đáng khen. Tinh thần thi đấu rực lửa, lối chơi hợp lý cùng những sai lầm không còn xuất hiện quá nhiều. Sự tập trung và quyết tâm của các cầu thủ giúp chúng ta có thế trận ưu trước đối thủ và suýt chút nữa đã giành chiến thắng.

Ở lần tập trung này, nhiều tuyển thủ từng dự Giải vô địch châu Á hồi đầu năm đã không thể góp mặt vì chấn thương. Sự xáo trộn đội hình cùng sự có mặt của nhiều cầu thủ trẻ cũng là lý do khiến futsal Việt Nam chưa thực sự để lại nhiều dấu ấn. Trong thời gian tới, sự trở lại của họ sẽ có vai trò cực kỳ quan trọng trên hành trình chuẩn bị hướng tới World Cup 2016 diễn ra đầu tháng 9 tới đây.

Cần gì để có hi vọng ở W.C 2016?

Tới với FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển VN sẽ đụng độ rất nhiều đội bóng mạnh trên thế giới. Với mục tiêu học hỏi là chính nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn hi vọng sẽ để lại những dấu ấn nhất định ở sân chơi này.

Và để tạo ra được những thứ gọi là 'dấu ấn' ấy họ cần phải cải thiện thêm rất nhiều điều. Tinh thần thi đấu không lo sợ trước bất kỳ đối thủ nào là điều kiện đầu tiên mà các tuyển thủ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Trong thi đấu, hạn chế mắc những sai lầm cá nhân cũng là một yêu cầu cực kỳ quan trọng.

Ở Giải vô địch châu Á 2016, futsal Việt Nam đã trải qua chuỗi trận cực kỳ khó khăn kể từ khi vượt qua vòng bảng. Tần suất thi đấu dày đặc, nền tảng thể lực bị bào mòn qua từng trận. Vì thế mà họ đã không chơi tốt trong những trận đấu cuối cùng của giải đấu hồi đầu năm.

Ở World Cup, có thể futsal Việt Nam sẽ không đá nhiều như giải châu Á, tuy nhiên mỗi trận là một cuộc chiến cực kỳ căng thẳng. Vì thế việc chuẩn bị tốt nền tảng thể lực cũng là một vấn đề rất quan trọng.

Các tuyển thủ sẽ trở về nước và trở lại thi đấu ở giải VĐQG, nơi họ tiếp tục rèn rũa và cải thiện mình trước khi tập trung trở lại tiếp tục chuẩn bị cho World Cup 2016.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam World Cup 2016 futsal VN dự World Cup 2016 giải vô địch châu Á futsal Nhật Bản futsal Uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT