Quảng cáo

HLV futsal NB muốn làm nên lịch sử mới sau trận thắng VN

Thứ bảy, 23/04/2016 10:06 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là phát biểu của ông Kenichiro Kogure, HLV đội tuyển futsal Nhật Bản sau chiến thắng đậm đà 7-0 trước futsal Việt Nam trong chiều tối qua.

Hướng tới FIFA Futsal World Cup 2016 diễn ra đầu tháng 9 tới, ĐT futsal Việt Nam đã bắt đầu hội quân và bước vào quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng. Chuyến tập huấn Nhật Bản, một trong những quốc gia có nền futsal hàng đầu châu Á là bước đầu tiên mà thầy trò HLV Bruno Garcia trải qua.

Trong trận đấu giao hữu với ĐT Nhật Bản chiều qua, tuyển futsal Việt Nam đã không thể tiếp tục gây ra bất ngờ và chấp nhất thất bại với tỉ số 0-7. Một trận đấu cho thấy sự chênh lệch rất lớn giữa hai đội.

HLV futsal Nhật Bản, Kenichiro Kogure, HLV đội tuyển futsal Nhật Bản, Futsal Việt Nam 0-7 futsal nhật bản, futsal việt nam giao huu

Futsal Việt Nam cần rèn luyện thêm nhiều trước khi dự W.C 2016

Còn nhớ ở giải châu Á, sau trận thua sốc trước Việt Nam, ĐT futsal Nhật Bản đã sụp đổ và không thể giành vé tới FIFA Futsal World Cup 2016. Và sau chiến thắng ĐT Việt Nam trong trận đấu hôm qua, ông Kenichiro Kogure tuyên bố đây sẽ là bước khởi đầu để Nhật Bản viết lại trang sử futsal nước nhà.

"Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội dự World Cup 2016 sau trận thua trước Việt Nam. Tuy vậy, ở lần tái đấu này các cầu thủ đã chơi tốt, họ đá với niềm tự hào khi được khoác áo ĐTQG. Tôi đã nói với các cầu thủ, rằng đây là sự khởi đầu cho một ĐT futsal được cải tổ mạnh mẽ. Dù không được dự World Cup 2016 nhưng chúng tôi không thể ngừng tiến bộ. Nhật Bản muốn làm nên lịch sử mới từ đây".

Trong khi đó ông Bruno Garcia, HLV tuyển futsal Việt Nam cho biết: "Chúng tôi mới tập trung và có nhiều sự thay đổi, vì thế tâm lý một số cầu thủ không tốt và đó là lý do chúng tôi đã chơi rất tệ trong hiệp 1. Tôi đã động viên và muốn các cầu thủ chiến đấu hết mình trong hiệp 2 và họ đã làm tốt hơn. Họ (cầu thủ VN) phải đá được như hiệp 2 trận này thì mới có cơ hội cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu châu lục".

Chiều nay, ĐT futsal VN sẽ gặp Uzbekistan trong trận giao hữu cuối cùng ở Nhật Bản vào lúc 16h00 tại Wing Arena.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV futsal Nhật Bản Kenichiro Kogure HLV đội tuyển futsal Nhật Bản Futsal Việt Nam 0-7 futsal nhật bản futsal việt nam giao huu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT