Quảng cáo

HLV Bruno Garcia: 'Futsal VN có thể gây bất ngờ tại World Cup 2016”

Thứ năm, 14/04/2016 14:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chiến dịch khởi động chuẩn bị cho World Cup 2016 đã chính thức bắt đầu với ĐT Futsal Việt Nam. HLV Bruno Garcia tin rằng sự chủ động và chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp Futsal Việt Nam gây bất ngờ tại World Cup.

Video Futsal: Chiến thắng lịch sử của Futsal VN trước Nhật Bản

Mới đây, ĐT Futsal Việt Nam đã hội quân tại TP.HCM để bắt đầu quá trình chuẩn bị hướng tới World Cup 2016. Toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và thi đấu giao hữu tại đây.

Chia sẻ về kế hoạch của Futsal Việt Nam trên trang chủ của VFF, HLV Bruno Garcia cho biết: "Bài học kinh nghiệm lớn nhất mà ĐT futsal Việt Nam rút ra được sau VCK châu Á là tâm lý thi đấu. Tôi hài lòng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trước các trận như Đài Loan, Nhật Bản… nhưng không cảm thấy yên tâm với tâm lý của các học trò trong những trận đấu với Thái Lan và Iran. Để chơi tốt tại World Cup sắp tới, ĐT futsal Việt Nam phải cải thiện được vấn đề này.  Bên cạnh đó, chúng ta phải có một quá trình chuẩn bị tích cực, hết sức nghiêm túc bằng những kế hoạch cụ thể, đánh giá hết mọi tình huống. Có như thế mới hy vọng, ĐT futsal Việt Nam làm nên bất ngờ".

Futsal Việt Nam, ĐT Futsal VN, HLV Bruno Garcia, Futsal Việt Nam dự World Cup 2016, Futsal giành vé dự World Cup 2016, Futsal VN tập huấn

HLV Bruno đã lên kế hoạch cụ thể cho ĐT Futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước câu hỏi, liệu rằng Futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ ở World Cup 2016, ông cho hay: "Không ai tin ĐT futsal  Việt Nam  có thể đánh bại Nhật Bản tại VCK châu Á vừa qua. Bóng đá nói chung và futsal nói riêng không chỉ được đánh giá trên những phương diện xã hội, kinh tế …khi mạnh được yếu thua mà còn cả tính bất ngờ khi yếu thắng mạnh. Tôi tin, ĐT futsal Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ. Tất nhiên, World Cup 2016 là sân chơi cực kỳ khắc nghiệt khi các đối thủ đều rất mạnh, đứng ở thứ hạng cao hơn so với ĐT futsal Việt Nam. Nhưng nếu tính toán tốt từng trận, từng trận một thì việc chúng ta gây nên bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy ra."

Ở lần tập trung này, nhiều gương mặt quen thuộc đã không thể góp mặt mà thay vào đó là những cầu thủ trẻ. HLV Bruno cho biết có một số tuyển thủ chấn thương, vì thế các cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Theo thống kê, lực lượng của ĐT Futsal Việt Nam 80% là tuyển thủ Quốc gia và khoảng 20% là cầu thủ U19. Việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ này là để họ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để hướng tới giải U20 châu Á.

Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ tập luyện trong nước 1 tuần trước khi sang Nhật dự hai trận giao hữu với ĐT Nhật Bản (22/4) và Uzbekistan (24/4). Sau đó, các thành viên ĐT futsal Việt Nam sẽ trở về CLB trước khi hội quân đợt tiếp theo vào ngày 21/7.

Ngày 16/8, đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn (17-28/8). Toàn đội sẽ tiếp tục sang Peru rèn quân từ ngày 29/8 - 4/9 trước khi lên đường sang Colombia dự World Cup 2016 vào ngày 5/9.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam ĐT Futsal VN HLV Bruno Garcia Futsal Việt Nam dự World Cup 2016 Futsal giành vé dự World Cup 2016 Futsal VN tập huấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT