Quảng cáo

ĐTVN từng ‘đẫm lệ’ như thế nào trước Malaysia và Myanmar?

Thứ tư, 02/05/2018 21:10 PM (GMT+7)

Myanmar và Malaysia là hai đối thủ chính của ĐTVN tại AFF Cup 2018. Họ cũng bị đánh giá thấp hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhưng sẽ thật sai lầm nếu chúng ta có tâm lý chủ quan…

Đẫm lệ vì Myanmar

Myanmar chưa khi nào được đánh giá cao bằng bóng đá Việt Nam. Cho dù có những giai đoạn nổi lên từ công tác đào tạo trẻ, thế nhưng để sánh ngang với bóng đá mảnh đất hình chữ S thì họ chưa thể làm được.

Không quá mạnh nhưng Myanmar đã không ít lần gây khó dễ và còn khiến những cầu thủ và con tim NHM bóng đá Việt phải đổ lệ. Kỉ niệm gần và khó quên nhất có lẽ là ở SEA Games 2015.

Trận bán kết với Myanmar năm ấy là nỗi ám ảnh với nhiều cầu thủ, người hâm mộ bóng đá nước nhà. Chơi cực kỳ xuất sắc ở vòng bảng, U23 Việt Nam với những Công Phượng, Huy Toàn, Hồng Quân được kỳ vọng sẽ đè bẹp Myanmar ở bán kết.

aff cup 2018, đtvn, myanmar, malaysia

Thực tế chúng ta đã chơi hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ. U23 Việt Nam khi ấy phải tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn nhưng họ chỉ 1 lần làm lưới Myanmar rung lên bằng bàn thắng của Huy Toàn. Mạc Hồng Quân có lẽ là người không thể quên được trận đấu như “ma ám” ấy. Có hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng Quân không thể ghi nổi 1 bàn. Myanmar có vài ba cơ hội ghi liền 2 bàn, và thế là Việt Nam bị loại theo cách không thể cay đắng hơn. Một trận thua cứ như là định mệnh.

Trong quá khứ, Myanmar cũng để lại không ít nỗi buồn cho bóng đá Việt Nam. Như năm 2011, U23 Việt Nam gặp Myanmar ở trận tranh hạng 3. Khi ấy thầy trò HLV Goetz để thua bạc nhược 1-4. Hồi năm 2007, U23 Việt Nam cũng để thua Myanmar trên chấm 11m ở SEA Games. Nhưng buồn nhất có lẽ là khi U23 Việt Nam chạm trán Myanmar ở SEA Games 2005. Chúng ta thắng nhưng hàng loạt cầu thủ như Văn Quyến, Quốc Vượng, Quốc Anh… bị phanh phui bán độ. Một kỷ niệm buồn trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Malaysia thường xuyên gieo sầu cho Việt Nam

Malaysia cũng là nền bóng đá luôn gây ra sự khó chịu cho bóng đá Việt Nam. Không ít lần họ khiến chúng ta ngậm trái đắng và phải đổ lệ.

AFF Cup 2014 là một ví dụ. ĐTVN giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Malaysia ở lượt đi nhưng tới trận lượt về một bi kịch đã xảy ra. ĐTVN để thua đầy cay đắng 2-4, trong một trận đấu bị nghi ngờ dính đến tiêu cực. Đó cũng là một trong những thất bại đau đớn và khó quên nhất của NHM nước nhà.

aff cup 2018, đtvn, myanmar, malaysia

Trước đó, Malaysia cũng không ít lần khiến hàng triệu trái tim NHM BĐVN phải đổ lệ. Còn nhớ hồi năm 2010, khi ấy Việt Nam cũng chơi trận bán kết AFF Cup và còn là ĐKVĐ, thế nhưng thầy trò HLV Calisto để thua 0-2 ở lượt đi và phải dừng bước khi lượt về không thể làm gì hơn.

Ở SEA Games 2009, U23 Việt Nam đứng trước cánh cửa thiên đường khi gặp Malaysia ở chung kết. Tại vòng bảng, Việt Nam dễ dàng đánh bại Malaysia 3-1 nhưng kịch bản đó đã không xảy ra ở chung kết. Thua trận 0-1, U23 Việt Nam lại bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để lên đỉnh ĐNA.

Kể ra một số sự kiện trong lịch sử để thấy dù Myanmar và Malaysia bị đánh giá yếu hơn nhưng ĐTVN không được phép chủ quan. Chắc chắn đó sẽ là bài học để HLV Park Hang Seo răn đe các học trò của mình tại kỳ AFF Cup 2018 lần này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng