Quảng cáo

HLV Đức Thắng dẫn dắt Thanh Hóa: Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng?

Thứ tư, 02/05/2018 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng đã được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng tại FLC Thanh Hóa. Với vị chiến lược gia từng rất được lòng các cầu thủ trẻ ở Sài Gòn FC, rất có thể chàng thủ môn “quốc dân” Bùi Tiến Dũng sẽ lại được trọng dụng.

HLV Đức Thắng có gì?

Với sự xuất hiện của cựu hậu vệ Thể Công và cựu HLV Sài Gòn FC, đây là sự thay đổi thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải năm nay với vị trí chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện. Mục tiêu mà BLĐ đội bóng xứ Thanh giao cho nhà cầm quân trẻ tuổi này là lọt vào Top 3 V.League và giành chức vô địch Cúp QG 2018.

HLV Nguyễn Đức Thắng là một trong năm HLV Việt Nam đạt được bằng AFC Pro của Liên đoàn bóng đá châu Á. Sau 2 mùa giải ở V.League với CLB Sài Gòn, ông Thắng đã tạo được dấu ấn riêng với việc đưa Sài Gòn FC lên thẳng V-League sau chức vô địch giải hạng Nhất năm 2015. Ông được biết đến với khả năng trọng dụng cầu thủ trẻ, biết ứng dụng các thành tựu kỹ thuật công nghệ mới vào nghề huấn luyện.

nguyen duc thang

Không phải ngẫu nhiên FLC Thanh Hóa lại bổ nhiệm vị HLV trẻ này vào cương vị HLV trưởng. Ông Thắng được biết đến là người có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ, là người rất biết “dụng binh, khiển tướng”. Điều này hoàn toàn phù hợp với một môi trường lắm nhân tài nhưng phức tạp như ở câu lạc bộ xứ Thanh.

Theo lời của trò cũ Nguyễn Văn Hoàng (thủ môn của Sài Gòn FC, tuyển thủ U23 Việt Nam): “Tôi có thể nói chú Thắng là người rất tinh tế, luôn nhận ra những thay đổi rất nhỏ của từng cầu thủ trong đội. Từ khi còn ở đội U21 Hà Nội T&T, chú ấy vừa là HLV, vừa là nhà tâm lý cho tôi và các đồng đội. Mọi vấn đề cá nhân luôn được chú nắm bắt, chia sẻ và đưa ra những lời khuyên có ích.”

van hoang

Cơ hội nào cho Bùi Tiến Dũng?

FLC Thanh Hóa muốn đạt được mục tiêu cao, họ cần phải thi đấu ổn định trong một chặng đường dài. Đầu năm 2018, CLB xứ Thanh đã chiêu mộ hàng loạt những cầu thủ giỏi trong đó có bản hợp đồng với thủ môn Trần Bửu Ngọc. Thủ thành người Đồng Tháp có một thể hình cực kì lý tưởng với chiều cao 1m92 và nặng 80 kg. Sự xuất hiện của Bửu Ngọc sẽ khiến việc cạnh tranh vị trí thủ môn tại FLC Thanh Hóa trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Dù mới trở về CLB sau đại chiến tích cùng U23 Việt Nam đoạt ngôi Á quân châu Á, Bùi Tiến Dũng lại đang chật vật tìm chỗ đứng nơi khung gỗ. Dù được cho ra sân bắt chính từ đầu mùa, tính cả các trận vòng bảng AFC Cup, Bùi Tiến Dũng lại thể hiện một phong độ thiếu ổn định. Anh thường có những pha xử lý không an toàn như khi thi đấu trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Kết quả là FLC Thanh Hóa đã bị loại khỏi vòng bảng AFC Cup cũng như xếp thứ 6 trên BXH V-League 2018. Tất nhiên Bùi Tiến Dũng không phải chịu 100% trách nhiệm trong những trận thua của FLC Thanh Hóa.

bui tien dung

Hai cái tên cạnh tranh gay gắt với Dũng là thủ môn Nguyễn Thanh Thắng và Trần Bửu Ngọc. Tính riêng đấu trường V-League, trong tổng số 4 trận đầu tiên Bùi Tiến Dũng được thi đấu ngay từ đầu, FLC Thanh Hóa thắng 2, thua 2. Hai vòng gần đây nhất thủ môn Thanh Thắng bắt chính thì CLB xứ Thanh hòa cả 2 trận. Trần Bửu Ngọc mới chỉ có 1 lần ra sân tại đấu trường AFC Cup và mới đây nhất là trận hòa Yangon Utd 3-3 trên sân Mỹ Đình. Nói để thấy những con số chưa phải yếu tố quyết định đến việc xem ai xứng đáng được trao cơ hội tại đây.

Trong 3 thủ môn thuộc biên chế FLC Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng là cái tên có tuổi đời trẻ nhất. Việc anh được HLV Park triệu tập lên ĐT U23 đầu năm 2018 có sự giúp sức không nhỏ từ sai lầm tai hại của thủ môn Thanh Thắng mùa trước. Kể từ sau sự cố chuyền hỏng của Thanh Thắng trong trận thua Quảng Ninh 1-4 và từ đó Thanh Hóa mất khả năng cạnh tranh ngôi vô địch, cơ hội gác đền đã được HLV Petrovic trao cho Tiến Dũng, nhờ đó, anh mới có cơ hội thể hiện bản thân, để rồi trở thành một ngôi sao sáng như ngày hôm nay.

bui tien dung

Người gác đền là người quyết định một nửa thành bại của đội bóng. Thanh Thắng đã từng mắc sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngôi vô địch của Thanh Hóa. Trần Bửu Ngọc trước đây cũng từng mắc nhiều sai lầm tai hại trong màu áo Đồng Tháp. Rõ ràng Bùi Tiến Dũng xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn để chứng tỏ bản thân, bất chấp những câu chuyện bên lề sân cỏ.

Là một HLV trẻ, lại nắm rất rõ tâm lý của các cầu thủ trẻ, rất có thể ông Thắng sẽ lại trao cho Bùi Tiến Dũng nhiều cơ hội ra sân. Việc phải ngồi dự bị vài trận rất có thể đã làm ảnh hưởng đến phong độ của chàng thủ môn “quốc dân” nhưng Dũng vẫn còn cả tương lai phía trước.

Chưa nói đâu xa, trong 2 năm tới Việt Nam sẽ tham dự những sự kiện bóng đá quan trọng, từ AFF Cup đến Asian Cup, do đó để có suất được gọi lên tuyển, Bùi Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh hết mình với những đối thủ nặng kí khác. Muốn làm được điều đó anh phải được trao cơ hội thi đấu ở câu lạc bộ. Sự xuất hiện của HLV Đức Thắng nhiều khả năng sẽ là tín hiệu rất khả quan đối với chàng thủ môn “quốc dân” này.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bùi tiến dũng flc thanh hóa nguyễn đức thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT