Quảng cáo

ĐT Việt Nam thua đậm M.C: Đánh mất chính mình

Thứ ba, 28/07/2015 07:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trước một đối thủ quá mạnh thì việc để thua với kết quả 1-8 không có nhiều điều đáng nói, thứ mà người ta muốn nhắc đến nhiều ở đây là các cầu thủ Việt Nam, dường như họ không còn là chính mình trong trận thua cách biệt này.

Video bàn thắng: Việt Nam 1-8 Manchester City (Giao hữu)

Chứng tỏ mình là một ông chủ tuyến giữa đích thực, David Silva luôn biết cách vượt qua vòng vây của 4 đến 5 cầu thủ Việt Nam để tỏa sáng một cách 'nhàn nhã'. Một Sterling bắt đầu vào phom với những cú tỉa tót điệu nghệ... Chỉ cần hai ví dụ thế thôi cũng đủ khiến người ta nhìn thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội.

Việt Nam 1-8 Man City, ket qua ti so Việt Nam 1-8 Man City, Việt Nam, Manchester City, Silva, sterling, ngoc hai, cong vinh, thanh luong, van quyet

Các cầu thủ Việt Nam không thi đấu đúng sức

Manchester City cầm bóng và tổ chức tấn công một cách đơn giản, không quá dồn dập, gấp gáp, họ từ từ để 'con mồi' của mình rơi vào vòng quay đã định sẵn. Khi các cầu thủ Việt Nam mất đi sự hưng phấn, Man City bắt đầu có những miếng đánh nhanh, mạnh, trực diện về phía khung thành Tô Vĩnh Lợi. Và tất nhiên với đẳng cấp của những cầu thủ hàng đầu châu Âu, họ không khó khăn để có vài ba bàn thắng chỉ trong ít phút. Một David Silva với chiều cao khiêm tốn còn có một cú đánh đầu đưa bóng trúng xà rồi sau đó đệm bóng đơn giản vào lưới. Nhìn Man City đá người ta thấy rõ sự chênh lệch giữa hai đội lớn đến nhường nào.

HLV Miura tung ra sân với một đội hình mạnh, những Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh, Ngọc Hải... đều góp mặt. Nếu như trong những phút đầu các cầu thủ thi đấu khá tốt thì sau đó họ không còn là chính mình.

Nhận những bàn thua liên tiếp, các cầu thủ có phần 'chán nản' và liên tục để hổng cánh phải. Đó cũng chính là vị trí mà các cầu thủ Man City liên tục khai thác để rồi có những bàn thắng.

Tô Vĩnh Lợi đã có một ngày thi đấu kém thành công. Không thể phủ nhận sự tinh tế và đẳng cấp trong bàn thắng đầu tiên của Kolarov nhưng Vĩnh Lợi cũng có lỗi trong tình huống này. Sau cú sút đầu tiên không thành của Kolarov, Vĩnh Lợi đã phán đoán sai trong tình huống dứt điểm sau đó. Ở bàn thắng của Sterling cũng vậy, một cú cứa lòng không quá mạnh nhưng Vĩnh Lợi cũng không có phản xạ. Nhiều người cho rằng nếu đó là một thủ môn trẻ hơn có lẽ 'đã' cản phá được cú dứt điểm đó.

Ở tuyến giữa, các cầu thủ thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết. Mỗi khi có bóng hoặc không tự tin hoặc lên bóng được rồi nhưng ‘không biết nên làm gì tiếp theo’. Những pha xử của các tuyển thủ trở nên lắt nhắt, chỉ sau một đến hai lần chạm là mất bóng.

Tâm lý có phần căng cứng là điều mà rất nhiều người có thể nhận ra ở các cầu thủ. Với tính chất của một trận đấu giao hữu nhằm học hỏi kinh nghiệm mà đá thế này là chưa ổn. Các cầu thủ không còn là chính mình là điều khiến NHM cảm thấy có đôi chút thất vọng. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam 1-8 Man City ket qua ti so Việt Nam 1-8 Man City Việt Nam Manchester City Silva sterling ngoc hai cong vinh thanh luong van quyet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT