Quảng cáo

Không nên tùy tiện mang thương hiệu đội tuyển ra sử dụng?

Thứ năm, 30/07/2015 12:59 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Báo giới quốc tế vài ngày qua đã dành nhiều thời lượng để bình luận về chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam. Một lần nữa cái tên Việt Nam lại được nhắc tới trong làng túc cầu thế giới, tuy nhiên không có gì vinh dự khi chúng ta được coi là một quốc gia có nền bóng đá yếu kém.

VIDEO: Tổng hợp những pha tấn công đáng chú ý của Việt Nam vs Man City

Sau trận thua đậm 1-8 trước Man City tối 27/7 tại SVĐ Mỹ Đình, nhiều chuyên gia bóng đá đã cho rằng những điều mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cần rút kinh nghiệm sau trận đấu này là không nên tiếp tục sử dụng tên gọi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cho các trận đấu giao hữu thương mại.

So sánh với các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, chỉ duy nhất Việt Nam còn mang danh đội tuyển quốc gia ra “thử lửa” với CLB nước ngoài, năm 2013 là với Arsenal và 2015 là với đội bóng M.C. Từ hơn chục năm nay, FIFA đã bắt buộc phải chào cờ và hát quốc ca mỗi khi đội tuyển quốc gia thi đấu. Điều này đồng nghĩa, FIFA cũng khuyến cáo đội tuyển quốc gia nên hạn chế tối đa việc đá với các CLB vì đá với CLB thì không thể thực hiện việc chào cờ từ một phía.

Báo giới toàn cầu vài ngày qua đã dành nhiều thời lượng để bình luận về chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam. Một lần nữa cái tên Việt Nam lại được nhắc tới trong làng túc cầu thế giới, tuy nhiên không có gì vinh dự khi được coi là một quốc gia có nền bóng đá yếu kém

Văn Quyết ghi bàn thắng danh dự "quý hơn vàng" cho ĐTQG Việt Nam

Phía các nước bạn đi trước đã có cách làm rất hiệu quả là sử dụng tên gọi “tuyển các ngôi sao” để thi đấu giao hữu, vừa tránh những rắc rối có thể gặp phải với ĐTQG vừa phù hợp với quy định của FIFA. Cụ thể, hồi cuối tháng Năm, trong trận thua cách biết 0-1 trước Chelsea, Thái Lan đã lấy tên “các ngôi sao Thái Lan” để gọi cho đoàn quân của HLV Kiatisak. Gần đây, Singapore cũng đặt tên là các ngôi sao Singapore để đấu với Pháo thủ thành London, Arsenal F.C.

Ngoài ra, một “điểm cộng” của cách đặt tên mới này là sẽ giúp chúng ta đỡ cảm thấy “xấu hổ” khi phải hứng những “cơn mưa” bàn thắng từ phía các đội bóng hàng đầu thế giới. Độc giả có thể không nhớ tới trận thua 0-1 của các sao Thái Lan trước Chelsea hay việc sao Singapore thất thủ 0-4 trước Arsenal tuy nhiên, sẽ phải rất lâu để họ quên đi chuyện một Man City đã đè bẹp ĐTQG Việt Nam với tỉ số 8-1 bẽ bàng.

Báo giới toàn cầu vài ngày qua đã dành nhiều thời lượng để bình luận về chuyến du đấu của Man City tại Việt Nam. Một lần nữa cái tên Việt Nam lại được nhắc tới trong làng túc cầu thế giới, tuy nhiên không có gì vinh dự khi được coi là một quốc gia có nền bóng đá yếu kém

Không những thay đổi tên gọi, Thái Lan còn thay cả trang phục thi đấu cho đội tuyển của họ

Đội tuyển quốc gia là bộ mặt nền bóng đá của mỗi nước, phản ánh trình độ và sự phát triển của cả hệ thống bóng đá quốc gia đó. Thật ngạc nhiên khi các đội xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng của FIFA đã không phải đón nhận những trận thua đậm trước các đối thủ cùng đến từ Premier League. Chúng ta nên biết cách trân trọng và giữ gìn hình ảnh cũng như danh dự của đất nước.

Hy vọng VFF sẽ cân nhắc rút kinh nghiệm và không nên “tùy tiện” sử dụng thương hiệu đội tuyển quốc gia trong những lần thi đấu giao hữu sau này.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City - Việt Nam trận giao hữu quốc tế bầu Hiển HLV Miura sân Mỹ Đình man city sang việt nam thương hiệu ĐTQG đặt tên đội tuyển QG người hâm mộ VFF trận thua FIFA nền bóng đá Đông Nam á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT