Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Tại sao không trở lại với sơ đồ 4-1-4-1?

Thứ ba, 06/12/2016 10:31 AM (GMT+7)

Trước trận bán kết lượt về với Indonesia, rất nhiều phương án sử dụng nhân sự có thể được HLV Hữu Thắng lựa chọn.

Player Loading...

VIDEO: Nhìn lại Indonesia vs Việt Nam cùng BLV Quang Huy

Thay đổi về nhân sự, đó là điều mà rất nhiều NHM muốn thấy ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Dưới đây là một vài đội hình mà ĐT Việt Nam có thể sử dụng cho trận đấu diễn ra ngày 7/12 sắp tới.

Trở về với 4-1-4-1

Việt Nam vs Indonesia, ban ket aff cup, aff cup 2016, hlv huu thang, viet nam, so do 4-1-4-1, indonesia

Sơ đồ 4-1-4-1 với nhiều thay đổi về nhân sự

Sơ đồ 4-1-4-1 chính là phương án mà HLV Hữu Thắng hài lòng nhất khi nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên khi những Hoàng Thịnh, Tuấn Anh hay Huy Hùng không thể thi đấu, dường như sơ đồ này bị phá sản.

Quan trọng nhất ở sơ đồ này vẫn là tiền vệ quét, mẫu cầu thủ như Hoàng Thịnh hay Huy Hùng là rất quan trọng. Khi Huy Hùng không thể tham dự AFF Cup, Hoàng Thịnh gần như không thể bình phục đá trận bán kết lượt về, sơ đồ 4-1-4-1 rất khó được sử dụng.

Tuy nhiên có một ý tưởng khá táo bạo, đó là việc đẩy Ngọc Hải đá như một tiền vệ trụ. Dù không phải vị trí sở trường nhưng khả năng phòng ngự từ xa, đặc biệt là những pha phất bóng dài phát động tấn công tốt có thể đem lại lợi thế cho cầu thủ này. Việc Ngọc Hải đá xa hơn khu vực vòng cấm địa cũng làm NHM bớt lo hơn phần nào.

Khi đó, Văn Thắng sẽ đá cặp cùng Xuân Trường còn hai cánh vẫn sẽ là những Thành Lương, Văn Toàn. Ở vị trí hậu vệ cánh phải Văn Hoàn có thể đá thay Đình Đồng.

Sơ đồ 4-4-1-1

Sơ đồ này nhiều khả năng được sử dụng với những thay đổi đáng kể

Với sơ đồ này, đáng chú ý có thể chào đón sự trở lại của Đình Luật sau án treo giò. Văn Hoàn cũng có thể đá thay Đình Đồng ở vị trí hậu vệ phải. Phía trên, Văn Thắng vẫn sẽ cặp với Xuân Trường.

HLV Hữu Thắng cũng có thể tận dụng sức trẻ khi để Văn Toàn chơi bên cánh phải, Thanh Trung thay Thành Lương cánh trái. Trong khi đó hộ công Công Phượng có thể chơi ở vị trí này. Người đá cao nhất vẫn sẽ là Công Vinh.

Sơ đồ 4-4-2

Phương án này cũng là một lựa chọn HLV Hữu Thắng có thể tham khảo

Hàng phòng ngự không có sự thay đổi so với sơ đồ ở trên, tuy nhiên hàng tiền vệ Minh Tuấn có thể được sử dụng bên phía cánh trái bởi sự đa năng của mình. Ở trên cùng, Công Vinh và Công Phượng sát cánh tạo thành bộ đôi tiền đạo Công-Công.

Sơ đồ 4-2-3-1

Hàng hậu vệ Tiến Dũng có thể chơi cạnh Đình Luật để hạn chế rủi ro về thẻ phạt. Xuân Trường và Văn Thắng vẫn sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiền vệ trung tâm trong khi đó ở phía trên là những Văn Toàn, Công Phượng, Minh Tuấn và Văn Quyết có thể chơi cao nhất.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng