Quảng cáo

Những nhân tố có thể đem lại sự đột biến cho VN ở trận BK lượt về

Thứ ba, 06/12/2016 09:27 AM (GMT+7)

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam có thể mang lại sự đột biến nhưng vì những lý do khác nhau họ chưa được đá chính ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016.

Player Loading...

VIDEO: Nhìn lại Indonesia vs Việt Nam cùng BLV Quang Huy

Ở trận bán kết lượt đi, điều dễ nhận thấy nhất trong cách dùng quân của HLV Hữu Thắng là ông ưu tiên những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Thành Lương, Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Thắng, Công Vinh... là những ví dụ tiêu biểu.

Ngược lại với sự kì vọng của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh, họ chưa thể hiện được năng lực của bản thân. Tuy có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn còn đó nhiều sai lầm, sự tự tin cũng không ở mức cao nhất. Và khi đã để thua 1-2, Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về.

Những sự thay đổi là cần thiết ở thời điểm này, khi đội tuyển cần những cá nhân có thể đem lại sự bùng nổ. Có rất nhiều những nhân tố chưa được trao cơ hội đá chính và HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể tin tưởng vào họ. Những cầu thủ có thể kể đến như:

Nguyễn Văn Toàn

Việt Nam vs Indonesia, aff cup, aff cup 2016, ban ket luot ve aff cup, van toan, cong phuong, minh tuan, hlv huu thang

Văn Toàn là một trong những cầu thủ nhận được rất nhiều sự kì vọng

Văn Toàn được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở trận lượt đi, tuy nhiên khoảng thời gian ngắn ngủi có mặt trên sân không giúp tiền vệ này tạo ra được dấu ấn đậm nét. Vị trí tiền vệ cánh phải trước đó thuộc về Trọng Hoàng. Được đá chính nhưng cầu thủ này đã không để lại nhiều ấn tượng.

Hơn thế, những tình huống vào bóng nguy hiểm của Trọng Hoàng còn mang lại sự lo lắng không nhỏ cho NHM. Ở tình huống lao vào truy cản và phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Indonesia, rất may trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho tiền vệ này. Sau tình huống chơi bóng quá nhiệt đó, anh đã phải thường xuyên đảo cánh cho Thành Lương chỉ để 'né thẻ'.

Văn Toàn là mẫu cầu thủ có kĩ thuật, tốc độ và rất xông xáo. Khác với Trọng Hoàng, Văn Toàn thường xuyên và chịu khó đột phá, làm rối loạn hàng phòng ngự đối phương hơn. Đây chắc chắn sẽ là phương án có thể giúp ĐTVN gia tăng sức ép lớn hơn về khung thành đội bạn, điều cần thiết để hàng thủ Indonesia mắc phải những sai lầm.

Nguyễn Công Phượng

Việt Nam vs Indonesia, aff cup, aff cup 2016, ban ket luot ve aff cup, van toan, cong phuong, minh tuan, hlv huu thang

Công Phượng cũng được kì vọng sẽ đá chính ở trận lượt về

Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi, HLV Hữu Thắng tung Công Phượng vào sân ở phút 89 để làm gì. Rõ ràng người ta đã không hài lòng với cách sử dụng tiền đạo này của nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh.

Số phút vào sân quá ít là không đủ để Công Phượng tạo ra sự khác biệt. Với mẫu cầu thủ có thể quấy rối, thu hút sự chú ý của đối phương, Công Phượng hoàn toàn có thể đá thay vị trí của Văn Quyết.

Tuy cách chơi bóng vẫn còn có phần cá nhân nhưng không thể phủ nhận Công Phượng chính là cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến cao nhất của ĐT Việt Nam ở thời điểm này.

Vũ Minh Tuấn

Việt Nam vs Indonesia, aff cup, aff cup 2016, ban ket luot ve aff cup, van toan, cong phuong, minh tuan, hlv huu thang

Minh Tuấn đang rất khát khao khẳng định mình

Một cầu thủ khác không thể không nhắc đến đó là Vũ Minh Tuấn. Không thể cùng đội tuyển góp mặt ở trận lượt đi vì lý do cá nhân, Minh Tuấn đã trở lại và rất quyết tâm.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Minh Tuấn không được trao nhiều cơ hội đá chính. Tuy nhiên đến thời điểm này ông có thể suy nghĩ đến phương án sử dụng tiền vệ này. Minh Tuấn là mẫu cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và rất hay có những tình huống đi bóng làm bất ngờ đối phương.

Một sự thay đổi bên hành lang cánh sẽ giúp những đợt tấn công của đội tuyển trở nên khó lường hơn. Vấn đề duy nhất lúc này là Minh Tuấn có đủ thể lực để ra sân đá chính hay không. Bởi dẫu sao anh cũng đã nghỉ vài ngày không tập luyện để lo chuyện gia đình.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng