Quảng cáo

Điều ông Miura lo lắng!

Thứ năm, 12/03/2015 19:14 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Miura có thể hài lòng với hàng phòng ngự, tạm chấp nhận hàng công nhưng không thể không lo lắng cho hàng tiền vệ. Vốn được đánh giá cao nhất nhưng đây lại là những vị trí khiến ông thầy người Nhật đang cảm thấy đau đầu nhất.

U23 Việt Nam, HLV Miura lo lắng hàng tiền vệ, U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, U23 vn, vong loai u23 chau a, lich thi dau vong loai u23 chau a, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hữu Dũng, Huy Toàn

HLV Miura còn phải làm nhiều việc để cải thiện phong độ hàng tiền vệ U23 VN

Đợt tập trung lên tuyển U23 lần này HLV Miura đã cho gọi 10 tiền vệ trẻ đang thi đấu ấn tượng nhất tại V-League 2015. Những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Huy Toàn, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Tuấn Tài... đủ khiến người ta cảm thấy yên tâm nhưng những chấn thương đã khiến mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh chóng.

Đầu tiên phải kể đến chấn thương mà Xuân Trường gặp phải. Cầu thủ của HAGL đã không thể tập luyện cùng các đồng đội và gần như không thể tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới. Vốn được coi là một nhân tố chủ chốt kết hợp cùng Tuấn Anh ở tuyến giữa, chấn thương của Xuân Trường đã khiến HLV Miura gặp khó.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Giao hữu)

Kế hoạch của ông thầy người Nhật đổ bể và ngay lập tức những thử nghiệm đã được thực hiện. Tìm ra một tiền vệ đá cặp cùng Tuấn Anh đã được triển khai trong thời gian qua nhưng chưa có ai đáp ứng được tốt ý đồ này của HLV Miura. Tuấn Anh và những cái tên như Duy Mạnh, Tấn Tài hay Hữu Dũng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Trong khi đó những cầu thủ như Thanh Tùng, Hồng Duy hay Ngọc Thắng vẫn dính phải những chấn thương khiến U23 Việt Nam rơi vào cuộc khủng hoảng nhất thời ở vị trí tiền vệ cánh.

Trong những trận đấu đã qua, vì bí bách nhân sự mà HLV Miura còn phải để những chuyên gia đánh chặn như Hữu Dũng, Duy Mạnh đảm nhận những vị trí tiền vệ trái hay phải.

Vấn đề lúc này là qua những thử nghiệm ở các trận giao hữu HLV Miura vẫn chưa tìm ra giải pháp tốt nhất cho hàng tiền vệ. Cách tổ chức trận đấu, phân phối, kiểm soát bóng chưa đảm bảo yêu cầu. Các cầu thủ thiếu đi sự gắn kết đã khiến những đợt tấn công của U23 Việt Nam giảm đi hiệu quả một cách đáng kể.

Di chuyển vào TP. HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Uzbekistan, chắc chắn HLV Miura phải tìm ra những mảnh ghép tốt nhất cho hàng tiền vệ. Đây được coi là nhiệm vụ hàng đầu của ông thầy người Nhật trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam HLV Miura lo lắng hàng tiền vệ U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan U23 vn vong loai u23 chau a lich thi dau vong loai u23 chau a Tuấn Anh Duy Mạnh Tấn Tài Hữu Dũng Huy Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT