Quảng cáo

Cơ hội để Xuân Trường, Tuấn Anh ghi điểm với HLV Miura

Thứ năm, 12/11/2015 08:59 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Xuân Trường, Tuấn Anh đều là những cầu thủ xuất sắc của lứa U23 nhưng chưa bao giờ họ trở thành lựa chọn số một của HLV Miura. Giải U21 Quốc tế tới đây sẽ là cơ hội vàng để cả hai khẳng định năng lực của mình trong con mắt HLV người Nhật.

Xuân Trường, Tuấn Anh, HLV Miura, U21 Quốc tế, U21 HAGL, lich thi dau U21 Quoc te, lich thi dau U21 HAGL

Xuân Trường và Tuấn Anh đều nhận được nhiều kỳ vọng ở giải U21 Quốc tế lần này

Thực tế, trong quá khứ đã có những lần cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều được triệu tập lên tuyển. Tuy nhiên vì những chấn thương mà họ không có cơ hội thể hiện mình. Đó là một sự đáng tiếc và sẽ càng tiếc nuối hơn nếu cả hai tiếp tục không có tên trong đợt tập trung đá VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm sau.

Đó là những sự lo lắng có cơ sở bởi HLV Miura chưa thực sự nhìn ra hết những điểm mạnh của bộ đôi này. Họ thường xuyên dính chấn thương khi lên tuyển, sự mạnh mẽ của cả hai cũng không được đánh giá quá cao. So với mẫu tiền vệ cao to, thiên về thể lực thì cả Xuân Trường và Tuấn Anh đều không phải lựa chọn số một của ông thầy người Nhật.

Nhưng mọi chuyện có thể được thay đổi nếu bộ đôi của HAGL biết cách thể hiện mình ở giải U21 Quốc tế tới đây. Họ sẽ là nòng cốt, là những niềm hi vọng số một của đội bóng phố Núi ở giải đấu này. Sau một năm chinh chiến ở sân chơi V-League, sự trưởng thành về cách chơi, kinh nghiệm trong thi đấu đều tăng lên đáng kể.

Tuấn Anh ở thời điểm hiện tại cũng đã cải thiện được điểm yếu thể hình. Nếu có ai thắc mắc liệu anh có đủ thể lực để đáp ứng yêu cầu HLV Miura hay không thì câu trả lời đã có. Thi đấu đầy đủ 26 trận ở V-League 2015, tiền vệ này là người duy nhất ở HAGL làm được điều đó. Tuấn Anh hiện giờ không chỉ biết chuyền, anh còn có sức tì đè, tranh chấp và khả năng phòng ngự cũng rất tiềm năng. Đây cũng chính là nhân tố được chờ đợi bậc nhất ở giải U21 Quốc tế sắp tới.

Với Xuân Trường, cầu thủ này do dính chấn thương nên mùa trước ít được thi đấu thường xuyên. Tuy nhiên khi trở lại và đá cặp với Tuấn Anh, Xuân Trường cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình. Ở Xuân Trường, sức lỳ và khả năng chuyền bóng thoáng, chuyền xa tốt là những tốt chất anh đang sở hữu. Đá cặp với Tuấn Anh, Xuân Trường giúp người đồng đội của mình "nhàn" hơn so với thường lệ. Có thể nói, so với thời kỳ đầu mới bước ra ánh sáng bóng đá chuyên nghiệp, cả hai đều đang cho thấy sự tiến bộ của riêng mình.

Xuân Trường, Tuấn Anh, HLV Miura, U21 Quốc tế, U21 HAGL, lich thi dau U21 Quoc te, lich thi dau U21 HAGL

Văn Toàn, Công Phượng cũng cần thể hiện tốt năng lực của mình

Tại giải U21 Quốc tế sắp tới, HLV Miura đã lên kế hoạch theo dõi các trận đấu của U21 HAGL. Ông chắc chắn dự khán cả hai trận của họ ở vòng bảng gặp U21 Myanmar và U19 Hàn Quốc. Đây sẽ là cơ hội rất quý giá để bộ đôi này khẳng định năng lực trong con mắt ông thầy người Nhật.

HLV Miura đang trong quá trình tìm kiếm và sàng lọc lại lực lượng trước khi tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Giải U21 Quốc tế như một bài test để các cầu thủ có thể ghi điểm với HLV người Nhật, không chỉ riêng Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Sự kiệnU21 Quốc tế 2015
U21 Việt Nam 'rơi' HCĐ vì trọng tài sai luật
U21 Việt Nam "rơi" HCĐ vì trọng tài sai luật
(Thethao247.vn)- Thua tức tưởi trên chấm 11m dù là đội bóng chơi hay hơn, thậm chí khi trận đấu kết thúc HLV U21 Việt Nam mới biết đội bóng của mình bị xử ép.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Tuấn Anh HLV Miura U21 Quốc tế U21 HAGL lich thi dau U21 Quoc te lich thi dau U21 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT